วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมเหิมหนัก ตํารวจ ปคบ. ลุยตรวจยึด ตู้กดบุหรี่ไฟฟ้า เจ้าแรกในไทย วางให้บริการใกล้มหาวิทยาลัย ชื่อดัง กลางเมืองกำแพงแสน

Related Posts

เหิมหนัก ตํารวจ ปคบ. ลุยตรวจยึด ตู้กดบุหรี่ไฟฟ้า เจ้าแรกในไทย วางให้บริการใกล้มหาวิทยาลัย ชื่อดัง กลางเมืองกำแพงแสน

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.สำเริง อำพรรทอง รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.ณัฐวัฒน์ เกศะรักษ์ รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.ภาคภูมิ ศรีลาภะมาศ รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.อนุวัฒน์ รักษ์เจริญ รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.ชัฏฐ นากแก้ว รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.ปัญญา กล้าประเสริฐ รอง ผบก.ปคบ.,พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ.,พ.ต.ท.ไพรัช พรมวงศ์ รอง ผกก.1 บก.ปคบ., พ.ต.ท.เอก
มหาสวัสดิ์ รอง ผกก.1 บก.ปคบ.
เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึด นำโดย พ.ต.ท.วิศรุต บางน้ำเค็ม สว.กก.๑ บก.ปคบ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการ ที่ 1 กก.1 บก.ปคบ.
โดยกล่าวหาว่า“ขายสินค้าที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคมีคำสั่งห้ามขายหรือห้ามให้บริการสินค้า บุหรี่ไฟฟ้า และน้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้า (คำสั่งที่ ๙/๒๕๕๘ ) เรื่องห้ามขายหรือห้ามให้บริการสินค้า”บารา
กู่ บารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า หรือตัวยาบารากู่ น้ำยาสำหรับเติมบารากู่ไฟฟ้าหรือ น้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้า”) และประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่องกำหนดให้บารากู่และบารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้าเป็นสินค้าที่
ต้องห้ามในการนำเข้ามาในราชอาณาจักร พ.ศ. 2557

เจ้าหน้าที่ ชุดปฎิบัติการที่ ๑ กก.๑ บก.ปคบ.ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา ให้สืบสวนติดตามจับกุมกลุ่มขบวนการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า ต่อมาได้รับแจ้งจากประชนชาชน ในพื้นที่ ว่ามีการ
ลักลอบขายบุหรี่ไฟฟ้า และน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ใกล้สถานศึกษา ในเขตอำเภอกำแพงแสนจว.นครปฐม

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไปถึงพบว่า ร้านบุหรี่ไฟฟ้าดังกล่าว ตั้งอยู่ใน ตลาด Market แห่งหนึ่ง ในเขตอำเภอ กำแพงแสน โดยจำหน่ายในรูปแบบตู้กดอัตโนมัติ สินค้าด้านใน พบเป็นบุหรี่ไฟฟ้า และน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ใช้วิธีการสั่งจ่ายผ่านระบบ บนหน้าจอตู้กด เหมือนตู้กดสินค้าทั่วไป เพียงแต่สินค้าด้านในเป็นบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งเป็นสินค้าที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคมีคำสั่งห้ามขายหรือห้ามให้บริการสินค้าบุหรี่ไฟฟ้า และน้ำยา สำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้า (คำสั่งที่ ๙/๒๕๕๘ ) และเมื่อสั่งสินค้าผ่านหน้าจอตู้กด จะใช้วิธีการชำระ ผ่านคิวอาร์ โค้ด แสกนจ่าย และเมื่อชำระเงินเสร็จ บุหรี่ไฟฟ้าดังกล่าวที่สั่งจะหล่นลงมา และผู้ใช้บริการสามารถหยิบเอาได้
เลย ไม่พบเจ้าของหรือพนักงานให้บริการ ตลอดระยะเวลาที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจสังเกตการณ์ พบประชาชนทั่วไป และนักเรียนนักศึกษา จำนวนมากใช้บริการแวะเวียนกันเข้าไป สั่งซื้อบุหรี่ไฟฟ้าผ่านตู้กดบุหรี่ไฟฟ้าดังกล่าว ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบเป็นระดับชั้น และเข้าตรวจสอบยึด ตู้กดบุหรี่ ไฟฟ้าดังกล่าว พร้อมบุหรี่ไฟฟ้าชนิดสูบแล้วทิ้ง และน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน ๗ รายการ ๓๗๘ ชิ้น มูลค่ากว่า
๕๘๑,๖๖๐ บาท นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.กำแพงแสน ภ.จว.นครปฐม เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ช่องทางติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมจากชุดปฏิบัติ พ.ต.ท.วิศรุต บางน้ำเค็ม สว.กก.๑ บก.ปคบ.
โทร. 088-784-3501

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts