วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีนจีนเตือนแบน “ติ๊กต๊อก” ระวัง!ดาบนั้นคืนสนองอเมริกา

Related Posts

จีนเตือนแบน “ติ๊กต๊อก” ระวัง!ดาบนั้นคืนสนองอเมริกา

จีนออกโรงเตือน ร่างกฎหมายแบนติ๊กต๊อก โดยกำหนดให้ไบต์แดนซ์ขายแพลตฟอร์มติ๊กต๊อกภายใน 6 เดือน จะย้อนกลับมาทำร้ายสหรัฐอเมริกาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

นายหวัง เหวินปิน โฆษกกระทรวงการต่างประเทศจีน ออกมาประณามร่างกฎหมายฉบับนี้ว่า พฤติกรรมการกลั่นแกล้งดังกล่าว ไม่สามารถเอาชนะในการแข่งขันที่เป็นธรรมได้ ถือเป็นการขัดขวางการดำเนินธุรกิจตามปกติของบริษัทต่าง ๆ ทั้งยังบ่อนทำลายความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่างชาติที่มีต่อสภาพแวดล้อมการลงทุน ตลอดจนเป็นอันตรายต่อระเบียบเศรษฐกิจและการค้าระหว่างประเทศ

“สหรัฐไม่เคยพบหลักฐานที่บ่งชี้ว่าติ๊กต๊อกคุกคามความมั่นคงของชาติ แต่สหรัฐก็ไม่เคยหยุดปราบปรามติ๊กต๊อก” โฆษกกระทรวงการต่างประเทศจีน ระบุ พร้อมเตือนว่า สุดท้ายนโยบายดังกล่าวจะย้อนกลับมาทำร้ายสหรัฐเองอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ขณะที่ สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐมีกำหนดลงมติในร่างกฎหมายฉบับดังกล่าวในคืนนี้ (13 มี.ค.) ตามเวลาประเทศไทย โดยร่างกฎหมายดังกล่าวกำหนดให้ไบต์แดนซ์ (ByteDance) ขายแพลตฟอร์มติ๊กต๊อกภายในระยะเวลา 6 เดือน และไบต์แดนซ์อาจถูกแบนหากไม่ปฏิบัติตาม

ติ๊กต๊อก เป็นแอปพลิเคชันที่ได้รับความนิยมทั่วโลก ผู้ใช้งานสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้โดยไม่เสียเงิน เพียงมีแอปติ๊กต๊อกผู้ใช้งานก็สามารถเข้าถึงวิดีโอขนาดสั้น ติดตามช่องที่ตนสนใจ รวมถึงสร้างเนื้อหาและอัพโหลดลงในติ๊กต๊อกได้ด้วยเช่นกัน กลายเป็นความนิยมของผู้ใช้งานจำนวนพันล้านคนทั่วโลก รวมถึงผู้ใช้งาน 140.6 ล้านรายในสหรัฐอเมริกา

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts