วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นเดอะมอส ชลบุรี1 นำทีมลงเกาะล้านแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของประเทศช่วงฟรีวีซ่า สั่งสายตรวจดูแลนักท่องเที่ยวอย่างเข้มงวด พร้อมกำชับเรื่องสวมเสื้อชูชีพระหว่างนั่งเรือ พบวันธรรมดาคนแห่เที่ยวเกาะล้านกว่า 30,000 คน

Related Posts

เดอะมอส ชลบุรี1 นำทีมลงเกาะล้านแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของประเทศช่วงฟรีวีซ่า สั่งสายตรวจดูแลนักท่องเที่ยวอย่างเข้มงวด พร้อมกำชับเรื่องสวมเสื้อชูชีพระหว่างนั่งเรือ พบวันธรรมดาคนแห่เที่ยวเกาะล้านกว่า 30,000 คน

วันนี้ 13 มี.ค. พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมด้วยคณะ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี และตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ชุมชนเกาะล้านเมืองพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชนของ สภ.เมืองพัทยา พร้อมทั้งตรวจสอบการระบบของศูนย์อำนวยการสื่อสารและความปลอดภัยพื้นที่เกาะล้าน รวมถึงรับฟังปัญหาของชาวเกาะล้านที่ได้รับความเดือดร้อน

ในการลงพื้นที่ครั้งนี้ พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ พร้อมคณะได้มอบถุงยังชีพ และสิ่งของบำรุงให้กับสายตรวจเกาะล้าน เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ จากนั้นคณะได้เดินทางไปดูการทำงานของศูนย์อำนวยการสื่อสารและความปลอดภัยพื้นที่เกาะล้าน ซึ่งเป็นศูนย์ในการควบคุมกล้องวงจรปิดทั้งหมด 225 ตัว และตู้แจ้งเหตุฉุกเฉินอีก 30 ตัว ติดตั้งอยู่ทั่วบริวเณเกาะล้าน เพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรม และระบบการจราจร รวมถึงการประกาศเหตุฉุกเฉิน หรือข่าวสารข้อมูลสำคัญ ให้คนเกาะล้าน และนักท่องเที่ยวให้รับทราบโดยพร้อมกัน

ภายหลังเยี่ยมชมศูนย์อำนวยการฯ ทางคณะได้เดินทางไปตามจุดแลนด์มาร์กของเกาะล้าน เช่น หาดตาแหวน หาดนวล และจุดต่างๆอีกหลายจุด ที่นักท่องเที่ยวมักจะชอบมาถ่ายรูป กับชายหาดน้ำใส รวมถึงถ้ำลับของเกาะล้าน ซึ่งเป็นจุดกำเนิดแร่เกาะล้าน “หนึ่งในตระกูล เหล็กไหล มีอานุภาพ ป้องกันภัย แคล้วคลาด กันสิ่งไม่ดี“ ซึ่งชาวเกาะล้านทุกคนต้องมีแขวนติดตัวเพื่อป้องกันภัย ก่อนที่ทางคณะจะร่วมกันทำบุญถวายสังฆทาน ที่วัดใหม่สำราญเพื่อเป็นสิริมงคล

พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี กล่าวว่า ในการลงพื้นที่เกาะล้านแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของประเทศ ซึ่งเห็นได้ว่าในวันธรรมดา ซึ่งไม่ใช่เทศกาลหรือวันหยุดสุดสัปดาห์ พบว่าช่วฃนี้มีนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติกว่า 30,000 คน แห่กันนั่งเรือข้ามฟากไปเที่ยวชมธรรมชาติ และชายหาดที่สวยงาม จึงได้ประสานงานกรมเจ้าท่า ช่วยกันเน้นย้ำตรวจสอบนักท่องเที่ยวให้สวมเสื้อชูชีพระหว่างนั่งเรือข้ามฟาก ในส่วนสายตรวจเกาะล้านได้มอบนโยบายการดูแลนักท่องเที่ยวอย่างเข้มงวด ในช่วงรัฐบาลประกาศฟรีวีซ่า เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด.

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts