วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นทีมข่าวพบแล้ว! “ลุงสมเกียรติ” นั่งแพขวดน้ำลอยกลางทะเลมุ่งหน้าเกาะล้าน จอดแพ-ปูเสื่อนอนใต้ถุนบาร์เบียร์ พร้อมเปิดใจ บวชมา 20 พรรษาสึกมาเบื่ออยู่บ้าน เกิดคิดถึงทะเล

Related Posts

ทีมข่าวพบแล้ว! “ลุงสมเกียรติ” นั่งแพขวดน้ำลอยกลางทะเลมุ่งหน้าเกาะล้าน จอดแพ-ปูเสื่อนอนใต้ถุนบาร์เบียร์ พร้อมเปิดใจ บวชมา 20 พรรษาสึกมาเบื่ออยู่บ้าน เกิดคิดถึงทะเล

บวชมา 20 พรรษาสึกมาเบื่ออยู่บ้าน เกิดคิดถึงทะเล นั่งรถมาพัทยาใช้ชีวิตเร่ร่อนเก็บขวดขายประทังชีวิต สร้างแพไว้นอน ตื่นเช้ามานึกครึ้มอยากชมวิว ลอยแพออกกลางทะเล แต่ถูกคลื่นซัดลอยไปกลางทะเลขวางทางเดินเรือสปีดโบ๊ท จนเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันวุ่น

จากรณี ลุงสมเกียรติ ใช้ขวดน้ำพลาสติก ประกอบเป็นแพแล้วล่องไปเที่ยวทะเลเกาะล้านแต่ไม่ถึงฝั่งฝัน ติดอยู่กลางร่องน้ำ ซึ่งเป็นทางเดินเรือสปีดโบ๊ทขนส่งนักท่องเที่ยวข้ามเกาะ และเกรงว่าจะได้รับอันตราย จนกระทั่งได้มีชาวบ้านแจ้งเจ้าหน้าหน้าที่กู้ภัยทางทะเลเข้ามาช่วยเหลือไว้ได้อย่างปลอดภัย ตามที่เป็นข่าวเมื่อวันที่ 12 มี.ค. ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด เย็นวันนี้ 14 มี.ค. ทีมข่าวได้รับข้อมูลจากชาวบ้านว่าพบตัวลุงสมเกียรติ พร้อมกับแพขวดน้ำพลาสติก อยู่ที่บริเวณสถานีสูบน้ำท่าเรือเก่า ถนนเลียบชายหาดพัทยาใต้ จึงเดินทางไปตรวจสอบ ไปถึงพบว่าแพขวดน้ำพลาสติก จอดอยู่บริเวณชายหาดติดกับกำแพงสถานีสูบน้ำดังกล่าว ส่วนตัวลุงเกียรติ ได้ปูเสื่อนอนหลบแดดอยู่ใต้ถุนอาคารของบาร์เบียร์ติดกับสถานีสูบน้ำ ทีมข่าวจึงได้เข้าไปพูดคุยและสอบถามถึงเหตุการณ์ในวันนั้น

ลุงสมเกียรติ มีชื่อจริงว่า นายสมเกียรติ มหุวัน อายุ 53 ปี ชาว อ.เรณูนคร จ.นครพนม เล่าว่า สมัยยังหนุ่มลุงมีอาชีพคนเรืออยู่ในจังหวัดบ้านเกิด เป็นหนุ่มโสดไม่มีลูกและภรรยา ต่อมาจึงตัดสินใจไปบวช ได้ประมาณ 20 พรรษา เมื่อสึกออกมาอยู่บ้านกับหลานรู้สึกเบื่อ และเกิดความคิดถึงทะเล จึงเดินทางมาที่เมืองพัทยา ใช้ชีวิตแบบคนเร่ร่อนมาเก็บขวดขายประทังชีวิต โดยพักอาศัยอยู่ใต้ถุนบาร์เบียร์มาตลอดที่อยู่พัทยา และในทุกๆคืนจะต้องทนยุงที่บินมารุมกัด จึงเกิดไอเดียเอาขวดน้ำพลาสติกเก็บมาได้ 4-5 วัน รวมกันประกอบเป็นตัวแพขึ้นมา ตอนแรกหวังแค่สร้างแพขึ้นมาเอาไว้นอนพักผ่อนเก็บของเท่านั้น

จนรุ่งเช้าวันนี้ 12 มี.ค. (วันเกิดเหตุ) นึกครึ้มยังไงไม่รู้ ลากเอาแพลงน้ำทะเลใช้ไม้พายล่องเลาะไปตามแนวชายหาดพัทยา หวังจะกินลมชมวิวรับบรรยากาศ แต่ปรากฎว่าเมื่อพายออกมาจากฝั่งประมาณ 30-40 เมตร กลับถูกคลื่นซัดและบังคับทิศทางแพไม่ได้ จนลอยไปอยู่ร่องน้ำกลางทะเล ซึ่งเป็นทางเดินเรือสปีดโบ๊ทขนนักท่องเที่ยวข้ามฝั่งไปยังเกาะล้าน กระทั่งมีคนเห็นและแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลืออย่างที่เป็นข่าว โดยไม่คิดว่าจะลอยไปไกลขนาดนั้น ซึ่งลุงเองก็ยังยืนยันว่าแพที่ทำขึ้นมาแข็งแรงพอ และหลังจากนี้จะทำแพขึ้นมาใหม่ให้ขนาดเล็ก และเบากว่าเดิมเอาไว้ล่องริมชายหาดพัทยาไว้คลายเหงา

อย่างไรก็ตาม มีชาวบ้านเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของลุงสมเกียรติ หากยังคงล่องแพออกไปกลางทะเล อาจจะถูกเรือสปีดโบ๊ทที่ขับมาชนและอาจจะได้รับความอันตรายถึงชีวิตได้ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่พูดคุยแนะนำหรือบังใช้กฎหมายก่อนเสียดีกว่าวัวหายแล้วล้อมคอก.

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts