วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นสองเยาวชน พบนายกพัทยา ขอโทษสังคม หลังพ่นสี ตามที่นั่ง ป้อมยาม แหลมบาลีฮายพัทยาใต้ พร้อมทำความสะอาดคืนสู่สภาพเดิม

Related Posts

สองเยาวชน พบนายกพัทยา ขอโทษสังคม หลังพ่นสี ตามที่นั่ง ป้อมยาม แหลมบาลีฮายพัทยาใต้ พร้อมทำความสะอาดคืนสู่สภาพเดิม

จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นใช้สีขีดเขียนม้านั่ง เสาไฟ ตู้ไฟ และป้อมยามรวม 7 จุด ในพื้นที่สาธารณะ ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ เมื่อวันที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมา การกระทำดังกล่าว อันเป็นการทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยว ต่อมาชุดสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด กระทั่งเมื่อคืนนี้ ตำรวจสามารถควบคุมตัวกลุ่มเยาวชนที่ก่อเหตุจำนวน 2 คน ได้แล้วก่อนคุมตัวไปชี้จุด ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด บ่ายวันนี้ 15 มีนาคม 2567 ที่ห้องประชุม 131 ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย พ.ต.ท.สิทธาภรณ์ แท้เที่ยง สว.สส.สภ.เมืองพัทยา ได้เชิญครอบครัวกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 2 คน คือ นายหนึ่ง อายุ 16 ปี และนายโม อายุ 15 ปี เพื่อว่ากล่าวตักเตือน และชี้แจงรายละเอียดเรื่องข้อกฎหมายต่างๆ

ทั้งนี้ นายปรเมศวร์ นายกเมืองพัทยา ได้มีการว่ากล่าวตักเตือนกับสิ่งที่ทำลงไป และเห็นว่าผู้ก่อเหตุทั้งเป็นเยาวชน และไม่อยากให้ใครทำตามเป็นแบบอย่าง จึงได้เชิญตัวพร้อมครอบครัว โดยมีการชี้แจงข้อกฏหมายด้วยกัน 2 วิธี คือการลงทำความสะอาดที่ตามขีดเขียนตามจุดก่อเหตุให้คืนสู่สภาพเดิม ส่วนอีกวิถี หากไม่ยินยอมก็จะต้องให้บริษัทเอกชนเข้ามาจัดการทำความสะอาดแทน ซึ่งน้องทั้ง 2 คน จะต้อง เป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด ตามข้อบัญญัติตามกฎหมาย กระทำความผิดตาม พรบ.รักษาความสะอาด และความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พศ.2535

เบื้องต้น สองเยาวชนผู้ก่อเหตุ ได้กล่าวขอโทษเจ้าหน้าที่และสังคม ที่ทำให้ภาพลักษณ์ได้รับความเสียหาย ส่วนสาเหตุที่ทำลงไปเพราะความชอบ ซึ่งอักษรที่ขีดเขียนส่วนใหญ่จะวาดเป็นตัวอักษรรูปสเก็ตบอร์ด ทั้งนี้ เยาวชนทั้งสอง เลือกวิธีในการช่วยกันลงไปทำความสะอาดให้คืนสู่สภาพเดิม เจ้าหน้าที่จึงลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน หากทั้งสองไม่ทำตามข้อตกลง ก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts