วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับสึกเณร หนีหมายจับฉ้อโกง หลอกลวงประชาชน

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับสึกเณร หนีหมายจับฉ้อโกง หลอกลวงประชาชน

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก., พล.ต.ต. คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล., พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป.ปรท. รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.ชาคริต มงคลศรี รอง ผบก.ทล.,พ.ต.อ.ภคพล สุชล ผกก.2 บก.ทล., พ.ต.ท.นโรตม์ ยุวบูรณ์ รอง ผกก.2 บก.ทล., พ.ต.ท.กฤตย์ ธีรเวศย์สุวรรณ รอง ผกก.2 บก.ทล.

​เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.พิทยา ธนาวุฒิ สว.ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล.,ร.ต.ท.สมบัติ ปัตเมฆ รอง สว.(ป) ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล.

ร่วมกันจับกุม นายธนะรัตน์ฯ อายุ 19 ปี ตามหมายจับศาลแขวงธนบุรี ที่ 81/2567 ลงวันที่ 4 มีนาคม 2567 ความผิดฐาน “ฉ้อโกง,นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์ อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าเกิดความเสียหายแก่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง”

​สถานที่จับกุม บริเวณภายในวัด หมู่ที่ 1 ต.ตะโก อ.ทุ่งตะโก จว.ชุมพร

พฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล. ได้รับแจ้งว่ามีบุคคลลักษณะตามหมายจับหลบหนีมาบวชเป็นเณรอยู่ในวัด อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร จึงได้เข้าตรวจสอบภายในพื้นที่ที่ได้รับแจ้งมา เมื่อไปถึงได้พบเณร ซึ่งนั่งอยู่ในกุฏิภายในวัด ซึ่งตรงกับบุคคลตามหมายจับ ทราบชื่อคือ นายธนะรัตน์ฯ หลังจากนั้นได้ตรวจสอบรูปพรรณ ของนายธนะรัตน์ฯ พบว่ารูปพรรณ ใบหน้าตาตรงตามบุคคลในหมายจับดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงหมายจับให้ผู้ต้องหาดู และสอบถาม นายนายธนะรัตน์ฯ ซึ่งให้การยอมรับว่าเป็นบุคคลคนเดียวกันกับที่ปรากฏในข้อมูลหมายจับจริง และยังไม่เคยถูกจับกุมในคดีดังกล่าวมาก่อน เจ้าหน้าที่จึงจับกุมผู้ต้องหาพร้อมทั้งแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบและแจ้งผู้ต้องหาว่า ต้องถูกจับกุมและแจ้งสิทธิให้ผู้ถูกจับกุมทราบ ก่อนนำส่ง พนักงานสอบสวน สน.บุคคโล เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โดยพฤติการณ์ของผู้ต้องหานั้น จะหาเหยื่อที่ผ่อนรถต่อไม่ไหวแล้ว ลงขายดาวน์รถต่อ ใน Facebook หลังจากนั้นจะติดต่อหลอกลวงซื้อรถ กับเจ้าของรถ ที่ผ่อนต่อไม่ไหวและจะขายดาวน์โดยทำการเปลี่ยนสัญญา ให้ผู้ขายโอนลอยมาให้กับผู้ซื้อ หลังจากนั้นผู้ซื้อจะนำรถที่ซื้อดาวน์มา ไปขายต่อให้กับบุคคลอื่นในตลาดมืด ในราคาถูก ทำให้รถคันดังกล่าวสูญหายหรือนำไปแยกชิ้นส่วนขายภายในประเทศหรือนอกประเทศ ทำให้เกิดความเสียหายกับเจ้าของรถจริง

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพ

ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พ.ต.ท.พิทยา ธนาวุฒิ โทร 091-5545553

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts