วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์วัชระ เพชรทองวัชระจี้สอบจริยธรรมอธิบดีอัยการ

Related Posts

วัชระจี้สอบจริยธรรมอธิบดีอัยการ

“…วัชระ ร้อง อัยการสูงสุด และคณะกรรมการอัยการ (กอ.) ให้สอบวินัยและจริยธรรม นายปรีชา สุดสงวน อธิบดีอัยการ พูดปกป้อง นช.ทักษิณ ชินวัตร ว่าป่วยขั้นวิกฤติ แต่กลับปรากฏภาพเดินปร๋อโชว์อำนาจบารมี มีอดีตนายกฯ และนายกฯ คนปัจจุบัน พร้อมรัฐมนตรี กินเลี้ยงสังสรรต้อนรับกันให้พรื๊บ ถาม แบบนี้จะมีใครรับผิดชอบ…”

20 มีนาคม 2566 นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปที่สำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อยื่นหนังสือต่อ นายอำนาจ เจตน์เจริญรักษ์ อัยการสูงสุด และ คณะกรรมการอัยการ (กอ.) เพื่อขอให้สอบวินัยและจริยธรรม นายปรีชา สุดสงวน อธิบดีอัยการ พูดปกป้อง นช.ทักษิณ ชินวัตร โดยนายวัชระกล่าวกับสื่อมวลชนว่า

ตามหนังสือที่อ้างถึง ตนในฐานะอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ ขอให้สำนักงานอัยการสูงสุดดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน นายปรีชา สุดสงวน อธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญา มีการกระทำที่ผิดกฎหมายระเบียบและประมวลจริยธรรมหรือไม่ กรณีที่แถลงในนามสำนักงานอัยการสูงสุด เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2567 ว่า “สภาพท่าน (ทักษิณ) ตามที่เห็นผมว่าป่วยขั้นวิกฤติเลย นั่งวีลแชร์มา ผมนั่งคุยกับท่านไม่มีมีเสียงเลย สภาพดูแล้วป่วยจริงๆ จะเดินไม่ไหว” และสื่อมวลชนได้นำเสนอข่าวต่อสาธารณชน

และตั้งแต่ตนมีหนังสือร้องเรียนดังกล่าว สำนักงานอัยการสูงสุดยังมิได้มีหนังสือแจ้งความคืบหน้าหรือตอบกลับผลการปฏิบัติงานตามหลักธรรมาภิบาลแต่อย่างใด และเมื่อวันที่ 14-16 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา นช.ทักษิณ ชินวัตร ซึ่งอยู่ระหว่างการพักโทษได้เดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ ข้อเท็จจริง กลับปรากฏว่าสภาพร่างกายของนายทักษิณสามารถเดินทางไปร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ในลักษณะตรวจราชการโดยมีข้าราชการฝ่ายการเมือง ตำรวจและส่วนท้องถิ่นให้การต้อนรับ รายงานสภาพปัญหาภายในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ซึ่งมีสภาพอากาศที่เต็มไปด้วยฝุ่นควัน PM 2.5 ได้อย่างกระฉับกระเฉงคล่องแคล่วจึงแสดงให้เห็นว่าขัดแย้งกับการแถลงข่าวของนายปรีชา สุดสงวน อธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญาอย่างสิ้นเชิง

ตนจึงขอร้องเรียนซ้ำเป็นครั้งที่ 2 โดยขอให้สำนักงานอัยการสูงสุดดำเนินการสอบวินัยและจริยธรรมนายปรีชา สุดสงวน อธิบดีอัยการ กรณีพูดปกป้อง นช.ทักษิณ ชินวัตร เนื่องจากคำพูดขัดแย้งกับข้อเท็จจริงอย่างชัดเจนว่าจะตั้งคณะกรรมการสอบสวนหรือไม่ หรือถ้าไม่ตั้งกรรมการสอบเพราะเหตุใด และจะมีแถลงข่าวขอโทษต่อสาธารณชนหรือไม่ เพราะเรื่องนี้ถือเป็นตราบาปของสำนักงานอัยการสูงสุดไปตลอดกาล และเป็นเรื่องที่มีการล้อเลียนด้อยค่าสำนักงานอัยการสูงสุดในทุกวงการ ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของสำนักงานอัยการสูงสุด (ทนายแผ่นดิน) เป็นอย่างยิ่ง…นายวัชระกล่าวในที่สุด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts