วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมชุดสืบสวนบ่อวินใช้เวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง ตามจับพม่าฆ่าโหดเพื่อนร่วมชาติได้

Related Posts

ชุดสืบสวนบ่อวินใช้เวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง ตามจับพม่าฆ่าโหดเพื่อนร่วมชาติได้

จากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 23 มี.ค.2567 เวลาประมาณ 00.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม และ ร.ต.อ.สมพร ปานจันทร์ พนักงานสอบสวนฯ ว่า ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.บ่อวิน ว่ามีเหตุคนถูกอาวุธมีดฆ่าเสียชีวิตจึงออกเดินทางไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุพบศพ นาย WIN HLAING สัญชาติเมียนมา อายุ 42 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ที่บริเวณใต้ตึกคอนโดเจริญสินธานีบ่อวิน ตึก G1 เลขที่ 100 ม.3 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี สภาพศพมีคราบเลือดตามลำตัว และมีรอยแผลถูกแทงด้วยของมีคมเข้าที่บริเวณแผ่นหลัง หน้าอก ลำคอและใบหน้า จึงแจ้งแพทย์เวร เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนร่วมตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ตรวจเก็บวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ และบริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุ พบว่ามีกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพผู้ต้องสงสัยในคดีได้ และจากการสอบถามพยานแวดล้อมในที่เกิดเหตุ ผ่านล่ามแปลภาษาเมียนมาร์ คือ นาย TUN TUN สัญชาติเมียนมาร์ ทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุในคดีนี้คือ นาย HLAING MYO WIN สัญชาติเมียนมาร์ อายุ 41 ปี โดยบุคคลดังกล่าวพักอาศัยอยู่ที่คอนโดเจริญสินบ่อวิน ตึก G8 ชั้น 5 ห้อง 529

พ.ต.อ.เอนก สระทองอยู่ ผกก.สภ.บ่อวิน ได้สั่งการไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่ห้องพักดังกล่าว จากการตรวจสอบพบว่าห้องพักดังกล่าวปิดล็อคประตูอยู่ ไม่มีผู้พักอาศัยอยู่ในห้องแต่อย่างใด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามห้องบริเวณข้างเคียงทราบว่า นาย HLAING MYO WIN ผู้ก่อเหตุดังกล่าวได้เก็บของหลบหนีออกจากห้องพักไปก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบต่อมาเวลาประมาณ 20.10 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากสายลับ(ขอปกปิดนาม)ทราบว่า นาย HLAING MYO WIN ผู้ก่อเหตุฆ่านาย WIN HLAING ได้หลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าตำรวจเข้าไปหลบพักอาศัยอยู่ที่ห้องพักภายในคอนโดเจริญสินธานี ตึก G7 ชั้น 3 ห้อง 301 และพร้อมให้ความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยนำกุญแจห้องดังกล่าวมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อไปทำการจับกุมตัวนาย HLAING MYO WIN ผู้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินทางไปตรวจสอบยังห้องพักดังกล่าวตามที่สายลับแจ้งมา พบว่าห้องปิดล็อคประตูอยู่เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงใช้กุญแจห้องที่สายลับให้มาทำการไขประตู เข้าไปในห้อง พบนาย HLAING MYO WIN ยืนอยู่ภายใน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ นาย HLAING MYO WIN พยายามที่จะหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าทำการควบคุมตัวโดยอาศัยตาม ป.วิ อาญา มาตรา 78 (3) เมื่อมีเหตุที่จะออกหมายจับบุคคลนั้นตามมาตรา 66 (2) แต่มีความจำเป็นเร่งด่วนที่ไม่อาจขอให้ศาลออกหมายจับบุคคลนั้นได้จากการสอบถาม นาย HLAING MYO WIN ผ่านล่ามแปลภาษาเมียนมาร์ คือ นาย ZAW WIN HTUT สัญชาติเมียนมาร์ ว่าเป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงและปาดคอ นาย WIN HLAING สัญชาติเมียนมาร์ จนถึงแก่ความตายหรือไม่ นาย HLAING MYO WIN ให้การรับว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุแทงนาย WIN HLAING จนถึงแก่ความตายจริง โดยหลังจากก่อเหตุ ได้นำอาวุธมีดใส่ไว้ในกระเป๋าสะพายและกลับไปที่ห้องพัก คอนโดเจริญสิน ตึก G8 ชั้น 5 ห้อง 529 เพื่อนำกระเป๋าสะพาย อาวุธมีด และได้ถอดกางเกงขาสั้นสีเขียวที่สวมใส่ขณะก่อเหตุ นำไปซุกซ่อนที่ห้องพักดังกล่าว และได้นอนพักที่ห้อง 529 จนกระทั่งเช้าวันที่ 23 มี.ค.2567 จึงได้เดินหลบหนีไปที่ห้องพัก คอนโดเจริญสิน ตึก G7 ชั้น 3 ห้อง 301 เพื่อไปขอพักอาศัยอยู่กับน้องที่รู้จักกัน โดยนุ่งโสร่งและสวมเสื้อตัวที่ใส่ขณะก่อเหตุไปด้วย ระหว่างที่พักอาศัยอยู่ที่ห้อง 301 นาย HLAING MYO WIN ได้นำเสื้อที่สวมใส่ขณะก่อเหตุไปซักเพื่อชำระล้างเลือดที่กระเซ็นจากการเอามีดแทงผู้ตาย และตากไว้ที่บริเวณราวตากผ้าด้านหลังห้อง พร้อมนำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปทำการตรวจยึดเสื้อที่ใส่ก่อเหตุ(ตามรายการของกลางลำดับที่ 1)

จากนั้นนาย HLAING MYO WIN ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปทำการตรวจยึด อาวุธมีด กระเป๋าสะพายผ้ายีนส์และกางเกงที่สวมใส่ขณะที่ก่อเหตุ ที่ซุกซ่อนอยู่ภายในห้องพัก คอนโดเจริญสิน ตึก G8 ชั้น 5 ห้อง 529 (ตามรายการของกลางลำดับที่ 2-4) จากการสอบถามสาเหตุที่ลงมือใช้อาวุธมีดฆ่านาย WIN HLAING เพราะสาเหตุใด นาย HLAING MYO WIN ให้การว่าที่ลงมือก่อเหตุ ก็เนื่องมาจากผู้ตายได้ต่อว่าอย่างหนัก ประกอบกับผู้ตายได้ใช้โซ่เหล็กฟาดมาที่ตัวนาย HLAING MYO WIN พร้อมท้าให้ใช้มีดแทงผู้ตาย จึงได้ลงมือก่อเหตุดังกล่าว หลังก่อเหตุนาย HLAING MYO WIN ได้หลบหนีกลับไปที่ห้องพักของตน และนำสิ่งของตามรายการของกลางดังกล่าวข้างต้นไปซุกซ่อนไว้ และเกรงว่าอาจถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม จึงได้หลบหนีไปซุกซ่อนที่ห้องพัก คอนโดเจริญสิน ตึก G7 ชั้น 3 ห้อง 301 จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาทำการจับกุมที่ห้องพักดังกล่าว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจยึดของกลางพร้อมทั้งควบคุมตัวนาย HLAING MYO WIN ผู้ถูกจับพร้อมแจ้งฐานความผิดให้ผู้ถูกจับ และนำตัวส่ง พงส.สภ.บ่อวิน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป1. อาวุธมีที่ใช้ในการก่อเหตุ จำนวน 1 เล่ม2.เสื้อแขนสั้นสีกรมท่า จำนวน 1 ตัว3.กางเกงขาสั้น จำนวน 1 ตัว4.กระเป๋าสะพายแบบผ้ายีนส์สีดำจำนวน 1 ใบข้อหาซึ่งการกระทำของผู้ถูกจับนั้นเป็นความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, พาอาวุธมีด ไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร” สถานที่จับกุมสถานที่จับกุมภายในห้องพัก คอนโดเจริญสินธานี ตึก G7 ห้อง 301 ม.3 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts