วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับขบวนการหลอกลงทุนซื้อวัตถุดิบเม็ดพลาสติก มูลค่าความเสียหายกว่า 300 ล้านบาท

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับขบวนการหลอกลงทุนซื้อวัตถุดิบเม็ดพลาสติก มูลค่าความเสียหายกว่า 300 ล้านบาท

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.วิจักขณ์ ตารมย์ รอง ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.เมฆพิศาล ศรีภิรมย์ ผกก.5 บก.ปอศ., พ.ต.ท.ภูวเดช จุลกะเสวี, พ.ต.ท.วิวัฒนชัย คลื่นแก้ว, พ.ต.ท.จักรี กันธิยะ, พ.ต.ท.พิทยา คงเจริญ รอง ผกก.5 บก.ปอศ.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.สุทธิพงษ์ มอญรัต สว.กก.5 บก.ปอศ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปอศ.

ร่วมกันจับกุม นายชาญยุทธฯ อายุ 57 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกง และร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน”

สถานที่จับกุม ศูนย์การค้าแห่งหนึ่งในพื้นที่ แขวงพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อประมาณปี พ.ศ.2549 ผู้ต้องหาได้ร่วมกับพวกกระทำการฉ้อโกงและร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน โดยชักชวนผู้เสียหายว่า สามารถนำเงินไปลงทุนในธุรกิจจัดซื้อวัตถุดิบเม็ดพลาสติกหรือวัตถุดิบอื่นเพื่อส่งจำหน่าย โดยให้ผลตอบแทนทีสูง นับเป็นดอกเบี้ยร้อยละ 18.25 ถึง ร้อยละ 128.50 ต่อปี ทำให้มีผู้เสียหายหลงเชื่อและร่วมลงทุนกับผู้ต้องหาหลายราย คิดเป็นมูลค่าความเสียหายกว่า 300 ล้านบาท เมื่อผู้ต้องหารู้ว่าผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ. จึงได้หลบหนีไป พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถขอศาลอาญาธนบุรีออกหมายจับผู้ต้องหากับพวกในที่สุด

จากการสืบสวนพบว่า ผู้ต้องหาหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยการย้ายที่อยู่อาศัยตลอด ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง จนกระทั่งสืบทราบว่า ผู้ต้องหาจะเดินทางมาที่กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจัดกำลังไปเฝ้าติดตามตามจุดต่างๆ จนพบตัวผู้ต้องหาและจับกุมได้ในที่สุด จากนั้นควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พ.ต.ต.สุทธิพงษ์ มอญรัต สว.กก.5 บก.ปอศ. โทร.09 2227 7789

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts