วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีน“สี จิ้นผิง" คุยนักธุรกิจชั้นนำอเมริกัน ตอกย้ำคำพูด “จีนกับสหรัฐฯ ไม่คบค้ากันไม่ได้”

Related Posts

“สี จิ้นผิง” คุยนักธุรกิจชั้นนำอเมริกัน ตอกย้ำคำพูด “จีนกับสหรัฐฯ ไม่คบค้ากันไม่ได้”

เมื่อวันที่ 27 มี.ค. 2024 ประธานาธิบดี “สี จิ้นผิง” ผู้นำจีน พบปะกับเหล่านักธุรกิจชั้นนำชาวอเมริกัน ณ กรุงปักกิ่ง ซึ่งเกิดขึ้นท่ามกลางความตึงเครียดทางการเมืองกับสหรัฐฯ ที่ยังคงเพิ่มสูงขึ้นจากข้อจำกัดทางการค้าและความมั่นคงทางไซเบอร์

อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจครั้งนี้เป็นการยืนยันท่าทีของรัฐบาลจีนในการสนับสนุนชุมชนธุรกิจและภาคส่วนอื่นๆ ทั้งในจีนและสหรัฐอเมริกา เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนด้านการค้า การลงทุน และสนับสนุนความร่วมมืออย่างฉันมิตร

โดยกระบวนการที่คล้ายกันนี้ เคยเกิดขึ้นมาแล้วในช่วงเดือนพฤศจิกายนปี 2023 เมื่อประธานาธิบดีสีเข้าร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำกับผู้นำธุรกิจของสหรัฐฯ ระหว่างการประชุม APEC 2023 ที่นครซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา โดยระบุว่า จีนกับสหรัฐฯ มีทางเลือกสองทาง ทางหนึ่งคือกระชับความร่วมมือด้วยความสามัคคี จับมือเผชิญหน้ากับความท้าทายระดับโลก ส่งเสริมความปลอดภัยและความเจริญรุ่งเรืองของโลก อีกทางหนึ่งคือ การยั่วยุต่อสู้กันระหว่างค่าย ทำให้โลกเดินไปสู่ความผันผวนและแตกแยก ซึ่งแน่นอนว่าไม่มีใครยอมรับได้กับทางเลือกที่สอง การแข่งขันระหว่างประเทศมหาอำนาจไม่สามารถแก้ไขปัญหาที่จีนกับสหรัฐฯ และทั่วโลกเผชิญอยู่ได้ จีนกับสหรัฐฯ ไม่คบค้าไม่ได้ ความสำเร็จของจีนกับสหรัฐฯ เป็นโอกาสซึ่งกันและกัน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts