วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมทนายปราบโกงลุยโรงงานแป้งมันต่อ บุกร้อง ปปป.เอาผิด จนท.สปก และเอกชน 13 รายที่ถือครองที่ดิน สปก แทนเจ้าของโรงงานแป้งมันฯ ใช้ระบายน้ำเสีย

Related Posts

ทนายปราบโกงลุยโรงงานแป้งมันต่อ บุกร้อง ปปป.เอาผิด จนท.สปก และเอกชน 13 รายที่ถือครองที่ดิน สปก แทนเจ้าของโรงงานแป้งมันฯ ใช้ระบายน้ำเสีย

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 28 มี.ค.67 ที่ กองกำกับการ 3 บก.ปปป. ชั้น 15 อาคารพิทักษ์สันติ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม.

นายกฤษฎา อินทามระ ฉายาทนายปราบโกงเข้าพบ พ.ต.อ.ธณัชชนม์ เก่งกสิกิจ ผกก.3 บก.ปปป.พ.ต.ท.หญิง กรแก้ว ประหยัดทรัพย์ รอง ผกก.(สอบสวน)กก.3 บก.ปปป. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่
สปก.โคราช พร้อมเอกชนรวม 13 ราย ร่วมกันกระทำความผิดตามกฎหมายอาญา มาตรา 157
อันเป็นผลสืบเนื่องมาจากที่ตนได้เคยร้องทุกข์กล่าวโทษเจ้าหน้าที่ระดับสูง สปก.ไว้แล้วตั้งแต่เดือนกันยายน 2566 ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 มี.ค.67 ตนได้ลงพื้นที่บริเวณด้านหลังโรงงานแป้งมันซึ่งเป็นที่ดินของ สปก.กว่า 600 ไร่เชื่อว่าเป็นที่ดิน สปก ตำบลหนองบัวศาลา อ.เมือง นครราชสีมา โดยมีเจ้าหน้ารับผิดชอบและเกี่ยวข้องหลายฝ่ายของจังหวัดนครราชสีมา ร่วมลงไปตรวจสอบด้วย

ในการลงพื้นที่จึงพบว่ามีการใช้ที่ดินผิดจากวัตถุประสงค์ที่ขออนุญาตใช้ในการเกษตรกรรม เลี้ยงปลาและปลูกสาหร่าย แต่กลับมีการปล่อยน้ำเสียที่ไม่ได้รับการบำบัด เชื่อว่ามาจากโรงงานแป้งมันฯ ที่ระบายน้ำเสียเข้ามาในบ่อต่างๆ จำนวนหลายสิบบ่อ โดยปล่อยทิ้งให้น้ำเสียบำบัดเองตามธรรมชาติ สภาพน้ำที่ตรวจพบไม่สามารถที่จะปลูกสาหร่ายและเลี้ยงปลาได้

ข้อมูลจาก จนท.สปก นครราชสีมา ระบุว่า ที่ดินดังกล่าวมีเอกชน 13 รายขอใช้ที่ดิน สปก.โดยอ้างว่าใช้เลี้ยงปลาและปลูกสาหร่าย แต่ความจริงแล้วเป็นการทิ้งน้ำเน่าเสียส่งกลิ่นเหม็นในที่ดินของ สปก กว่า 600 ไร่ นอกจากนี้ยังพบปั๊มสูบน้ำขนาดใหญ่กำลังแรงม้าสูง จำนวนหลายเครื่องติดตั้งแบบถาวรใช้สูบน้ำจากบ่อหนึ่งไปอีกบ่อหนึ่ง

ทนายปราบโกง กล่าวว่า เมื่อพบว่ามีการใช้คนอื่นมาถือครองที่ดินแทนจำนวน 13 ราย ในวันนี้ตนจึงต้องมาแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ สปก.และเอกชน 13 ราย ต่อ ผกก.3 บก.ปปป.ให้ถึงที่สุดต่อไป

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนสอบปากคำทนายกฤษฎา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts