วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบเจ้าของเพจ VK “กดตุ่มวาร์ป”เผยแพร่คลิปอนาจาร เก็บค่าสมาชิก VIP 400 บาท ตลอดชีพ

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบเจ้าของเพจ VK “กดตุ่มวาร์ป”เผยแพร่คลิปอนาจาร เก็บค่าสมาชิก VIP 400 บาท ตลอดชีพ

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ไพบูลย์ น้อยหุ่น รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.อธิป พงษ์ศิวาภัย ผบก.ปอท., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป.ปรก.บก.ปอท., พ.ต.อ.ประดิษฐ์ เปการี รอง ผบก.ปอท., พ.ต.อ.ชิษณุพงศ์ ไหวดี ผกก.3 บก.ปอท.

เจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้น นำโดย พ.ต.ท.หญิง สุธัญดา เอมเอก, พ.ต.ท.หญิง ภาพิมล ชัยขันธ์, พ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ พุ่มพวง สว.กก.3 บก.ปอท., พ.ต.ต.ปกฉัตร สงวนแวว สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.,
ร.ต.อ.นันทณัฐ ปิณะวันนา รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.

ร่วมตรวจค้น หมู่ 10 ตำบลโพตลาดแก้ว อำเภอท่าวุ้ง จังหวัดลพบุรี ตามหมายค้นศาลจังหวัดลพบุรี ที่ 54/2567 ลงวันที่ 26 มีนาคม 2567 ซึ่งเป็นบ้านพักของพบนายสัภยาฯ อายุ 26 ปี

พร้อมตรวจยึดพยานหลักฐานซึ่งได้ใช้ในการกระทำความผิด ประกอบด้วย

  1. โทรศัพท์มือถือ จำนวน 6 เครื่อง
  2. คอมพิวเตอร์ จำนวน 1 เครื่อง

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ต่อ พงส.กก.3 บก.ปอท. ให้ดำเนินคดีกับเจ้าของเพจ VK ชื่อเพจ “กดตุ่มวาร์ป” กรณีเผยแพร่คลิปลามกอนาจารของผู้เสียหายบนแพลตฟอร์มออนไลน์ VK เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปอท. จึงได้ทำการสืบสวนจนกระทั่งทราบว่าเจ้าของเพจ VK ชื่อเพจ “กดตุ่มวาร์ป” คือ นายสัภยาฯ พักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว จึงได้ทำการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายค้นเข้าตรวจค้นและได้พบนายสัภยาฯ อยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งการกระทำของผู้ต้องหาเป็นความผิดฐานเพื่อความประสงค์แห่งการค้าหรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ ภาพยนตร์อันลามก ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 287 (1), นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์และเผยแพร่ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 มาตรา 14 (4),(5)

สอบถามคำให้การเบื้องต้น ผู้ต้องหารับว่าเป็นเจ้าของเพจ VK ชื่อเพจ “กดตุ่มวาร์ป” จริง ซึ่งปัจจุบันมีผู้ติดตามกว่า 164,000 คน มีรายได้จากการเรียกเก็บค่าสมาชิก VIP ตลอดชีพ คนละ 400 บาท โดยเปิดเพจมาได้ประมาณ 2 เดือน มีรายได้รวมกว่า 1 แสนบาท
โดยนายสัภยาฯ ได้นำคลิปลามกอนาจารมาจากกลุ่ม Telegram และเพจ VK อื่นๆ ที่ตนเองสมัครสมาชิก VIP ไว้นำมาโพสต์ในเพจและกลุ่มของตนเอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปอท. จะได้ทำการสืบสวนขยายผลเพื่อดำเนินคดีกับบุคคลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องต่อไป

ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พ.ต.ต.ปกฉัตร สงวนแวว สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. หมายเลขโทรศัพท์ 094 954 5998

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts