วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นบวงสรวง เบิกเนตรเปิดศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่หน้าวัดหนองค้อเพื่อเทิดพระเกียรติและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน ประชาชนที่ร่วมงานบวงสรวงแห่ส่องเลขหางประทัด กันเนืองแน่น

Related Posts

บวงสรวง เบิกเนตรเปิดศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่หน้าวัดหนองค้อเพื่อเทิดพระเกียรติและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน ประชาชนที่ร่วมงานบวงสรวงแห่ส่องเลขหางประทัด กันเนืองแน่น

เมื่อเวลา 09.30 น.วันนี้(29 มีนาคม 2567 ) ที่หน้าวัดหนองค้อ ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี นายอาคมเจตน์ พันเฉลิมชัยโชค นายกเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ เป็นประธานประกอบพิธีบวงสรวงรูปหล่อ เบิกเนตร และเปิดศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช โดยมีพระอธิการสุกันยา ปิยธโร เจ้าอาวาสวัดหนองค้อ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ โดยมีนายนพรัตน์ ศรีพรหม นายอำเภอศรีราชา นายเดชา จันทร์เล็ก ประธานสภาอบจ.ชลบุรี นายสุระ กลั่นด้วง ส.อบจ.ชลบุรี นายสิรวิชฐ์ อำไพวงษ์ นายกอบต.บ่อวิน นายพิชัย โสธรวงศ์ นายกอบต.หนองขาม นายสัมฤทธิ์ พงษ์วิรัตน์ เลขาธิการนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชลบุรี เข้าร่วมเป็นเกียรติในงาน และยังมี ส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่อำเภอศรีราชา ประชาชนในพื้นที่ ร่วมในงานจำนวนมาก


ตามดำริของนางสมพร ชูชื่น รองนายกอบต.หนองขาม และ และนางอำไพ ชูชื่น เลขาชมรมคนดีศรีเมืองชล ได้ร่วมกันจัดสร้างศาลและอัญเชิญพระรูปหล่อสมเด็จพระนเรศวรมหาราช มาประดิษฐานที่หน้าวัดหนองค้อ เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติและน้อมระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน ที่ทรงมีต่อประเทศชาติ และเพื่อเป็นอนุสรณ์แด่ชนรุ่นหลังให้มีจิตสำนึกในความรักชาติและความกล้าหาญเด็ดเดี่ยวของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช และนักรบไทยในอดีต รวมทั้งเป็นปูชนียสถาน เพื่อแสดงออกถึงความเคารพสักการะ และเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของประชาชนในพื้นที่อำเภอศรีราชา ตลอดทั้งข้าราชการและประชาชนทุกหมู่เหล่าในพื้นที่ และในวันนี้ได้จัดพิธีบวงสรวง เบิกเนตร และเปิดศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อย่างเป็นทางการ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts