วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย พัฒนาการเรียนการสอน “ห้องเรียนอัจฉริยะ“

Related Posts

โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย พัฒนาการเรียนการสอน “ห้องเรียนอัจฉริยะ“

วานนี้ (วันที่ 30 มี.ค.67) ที่ โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ถนนตรีเพชร เขตพระนคร กทม.นายจิณณภัทร พิบูลวิทิตธำรง ผู้อำนวยการโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย เปิดเผยว่าปีนี้ ทางโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยกำลังดำเนินการจัดสร้างห้องเรียนใหม่หมดทุกห้อง ให้เป็นห้องเรียนอัจฉริยะ โดยใส่กระดานอัจฉริยะ interactive (สื่อปฏิสัมพันธ์เชิงโต้ตอบ) เข้าไปทุกห้องเรียน จำนวน 51 ห้อง ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายในการติดตั้งจออัจฉริยะเครื่องละ 140,000 บาท

ฝากถึงพี่ๆ ศิษย์เก่าทุกท่านทุกรุ่นที่ประสงค์จะสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดสร้างห้องเรียนอัจฉริยะให้กับน้องๆ ศิษย์ปัจจุบัน สามารถติดต่อสอบถามและร่วมบริจาคได้ที่ฝ่ายบุคคลหรือฝ่ายการเงินของโรงเรียนสวนกุหลาบฯ ได้ในวันเวลาราชการ

ทางโรงเรียนสวนกุหลาบฯ จะติดประกาศชื่อผู้ร่วมบริจาคสมทบทุนในการจัดสร้างห้องเรียนอัจฉริยะไว้ที่ด้านหน้าห้องเรียนด้วย เพื่อเป็นอนุสรณ์ให้กับท่าน นอกจากนี้ท่านยังสามารถนำใบเสร็จไปขอลดหย่อนภาษี ได้สองเท่าด้วย

เทคโนโลยี Interactive คือสื่อปฏิสัมพันธ์เชิงโต้ตอบ ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสัมผัส และโต้ตอบกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้าได้โดยตรง ทำให้เกิดการมีส่วนร่วม และได้รับข้อมูลต่าง ๆ ผ่านการนำสื่อข้อความ ภาพ วิดีโอ และเสียง มาปรับใช้ร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพระหว่างผู้ใช้ กับระบบโปรแกรม ซึ่งเป็นตัวช่วยให้เกิดเรียนรู้ และตอบกลับในรูปแบบต่าง ๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็น การมองเห็น หรือการสัมผัส เป็นต้น 

เทคโนโลยี Interactive สามารถใช้เพื่อสร้างประสบการณ์การเรียนรู้แบบโต้ตอบ และเพิ่มการมีส่วนร่วมให้กับนักเรียน ช่วยเปลี่ยนกิจกรรมง่าย ๆ หรือสิ่งเดิม ๆ ให้มีความน่าสนใจ เสริมสร้างแรงจูงใจให้นักเรียนทุกคนรู้สึกอยากเข้าร่วม ยกตัวอย่างเช่น การเปลี่ยนจากกระดานไวท์บอร์ดแบบเดิม มาเป็นกระดานไวท์บอร์ดแบบโต้ตอบ ทำให้ครูผู้สอนสามารถนำเสนอเนื้อหาการสอนด้วยวิธีที่ผ่อนคลาย และมีชีวิตชีวามากขึ้น ซึ่งจะช่วยกระตุ้นความอยากรู้ และทำให้นักเรียนมีความกระตือรือร้นในการเรียน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts