วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมปลัดฯยันฝ่ายปกครองไม่เกี่ยว "ส่วยน้ำกระท่อม" แค่อดีตผู้ช่วยฝ่ายปกครองแอบอ้าง พร้อมเผยคำรับสารภาพคลิปโต้

Related Posts

ปลัดฯยันฝ่ายปกครองไม่เกี่ยว “ส่วยน้ำกระท่อม” แค่อดีตผู้ช่วยฝ่ายปกครองแอบอ้าง พร้อมเผยคำรับสารภาพคลิปโต้

“…ปลัดอำเภอบางละมุง ขนเอกสารหลักฐาน ชี้แจงกรณี ชายอ้างชุดจับปกครองเดินตั๋วเก็บส่วยน้ำกระท่อม พร้อมเปิดหลักฐานสวนกลับพบแอบอ้างใช้ชื่อฝ่ายปกครอง เก็บตั๋วส่งให้หน่วยอื่น สังกัดระดับภาค ยันฝ่ายปกครองไม่มีนโยบายรับเงิน พร้อมเดินหน้าลุยปราบน้ำกระท่อมให้สิ้นซาก…”

จากกรณี ทีมข่าว เปิดข้อมูลคลิปเสียงสนทนา ชายอ้างตัวเป็นชุดจับฝ่ายปกครอง เรียกเงินเก็บส่วยร้านขายน้ำกระท่อมในพัทยา รายเดือนร้านละ 2,000 บาท ด้วยกันทั้งหมด 4 ร้าน รวมเป็นเงิน 8,000 บาท แต่สุดท้ายต่อลองขอตีตั๋วเหมารวมเหลือ 6,000 บาท และรับเป็นเงินสดเท่านั้น เพื่อแลกกับการคุ้มครอง-ส่งซิกดึงเข้าไลน์กลุ่มแจ้งข่าวสารข้อมูลวงในก่อนออกกวาดจับ

ล่าสุด เย็นวันนี้ 31 มี.ค. 2567 นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง หมอบหมายให้ นายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง ฝ่ายความมั่นคง ได้เข้ามอบหลักฐานกับ พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีคลิปเสียงชายแอบอ้างชุดจับฝ่ายปกครอง เรียกรับผลประโยชน์ร้านน้ำกระท่อมในเขตพื้นที่เขตเมืองพัทยา อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ซึ่งสร้างความเสียหายให้ฝ่ายปกครองเสียหาย

นายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง ชี้แจงว่า หลังเกิดเรื่องนายอำเภอบางละมุง ได้สั่งการตรวจสอบอย่างเร่งด่วน จนรู้ว่าบุคคลในคลิปเสียงที่อ้างตัวเป็นฝ่ายปกครอง คือนายแบงค์ อดีตผู้ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เบื้องต้นได้ทำหนังสือถึง ผกก.สภ.บางละมุง เพื่อขอให้คณะสืบสวนสอบสวนของตำรวจช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า นายแบงค์ ว่าเข้าข่ายข้อหาความผิดอะไรบ้างและดำเนินคดีให้ถึงที่สุดในทุกๆ เรื่อง

สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นทางอำเภอบางละมุง ได้ทราบตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เมื่อตรวจสอบพบข้อมูลว่า นายแบงค์ มีพฤติกรรมใช้ชื่อฝ่ายปกครองเอาไปแอบอ้างเรียกรับผลประโยชน์ จึงได้เชิญตัวเข้ามาสอบถามพบว่า นายแบงค์ มีการตั้งไลน์กลุ่มชื่อว่า “ใบท่อม สายตรง” มีสมาชิกทั้งหมด 12 คน ในแชทพูดคุยมีการแจ้งความเคลื่อนไหวของชุดจับฝ่ายปกครอง พร้อมสลิปโอนของผู้ขายน้ำกระท่อมในเครือข่าย เงินเข้าบัญชีตัวเอง

จากการสอบถาม นายแบงค์ ยอมรับว่า มีการเรียกรับผลประโยชน์จริง แต่ไม่ได้ส่งให้กับฝ่ายปกครอง ซึ่งอ้างว่า ตัวเองเป็นหน้าเสื่อส่งส่วยให้กับหน่วยงานอื่น สังกัดระดับภาค และได้จ้างเป็นครั้งละ 500 บาท ดังนั้นแล้วจึงได้ยกเลิกคำสั่งแต่งตั้ง นายแบงค์ ที่เสนอชื่อไปเป็น อาสารักษาดินแดน เมื่อปีที่แล้ว ออกจากการเสนอชื่อทันที เนื่องจากมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม โดยยืนยันว่าฝ่ายปกครอง ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องที่เกิดขึ้น

จากนั้น นายพรชัย ปลัดอำเภอ ได้เปิดคลิปหลักฐานคำรับสารภาพของ นายแบงค์ ให้ทีมข่าวฟัง พร้อมเอกสารหลักฐานโต้แย้งให้ทีมข่าวได้ดูแลตรวจสอบ พร้อมยืนยันด้วยว่า ทางฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง ไม่มีการส่งลูกน้องไปเรียกรับผลประโยชน์จากผู้ขายน้ำกระท่อมอย่างแน่นอน และหลังจากนี้จะเดินหน้ากวาดจับกุมผู้ขายน้ำกระท่อมให้สิ้นซาก ตามนโยบายผู้บังคับบัญชาสังกัดกระทรวงมหาดไทย

ต่อมา ทีมข่าวได้ทำการตรวจสอบ พบว่านายแบงค์ เป็นอาสาสมัครให้กับหน่วยงานหลายสังกัด โดยก่อนหน้านี้ พบว่านายแบงค์ เคยถูกตำรวจจับกุมเรื่องอาวุธปืนเถื่อนมาแล้ว ส่วนการเรียกรับผลประโยชน์ให้ใครคงต้อจับตาดูรอตอนต่อไป ว่าเส้นทางการเงินทั้งหมดไปอยู่ที่ใครกันแน่.

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts