วันอาทิตย์, กันยายน 8, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวจีนติดตามกระเป๋าเดินทางที่ถูกโจรกรรมไปในระหว่างเดินทางโดยสารด้วยขบวนรถไฟ

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวจีนติดตามกระเป๋าเดินทางที่ถูกโจรกรรมไปในระหว่างเดินทางโดยสารด้วยขบวนรถไฟ

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย ศูนย์ป้องกันปราบปรามอาชญากรรมบนขบวนรถไฟ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ศปรฟ.บช.ก.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย รอง ผบช.ก./ผอ.ศปรฟ.บช.ก., พ.ต.อ.โอฬาร เอี่ยมประภาส รอง ผบก.อก.บช.ก./รอง ผอ.ศปรฟ.บช.ก.

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่าที่ พ.ต.อ.นฤพนธ์ กรุณา ผกก.3 บก.ปทส./หน.ชป.1ฯ, พ.ต.ท.กิจจา จันทาทับ รอง หน.ชป.1ฯ, ร.ต.ท.สมหมาย โสภา รอง สว.(ป.)ฯ, ร.ต.ท.สมพงษ์ บุญจันทร์ รอง สว.(ป.)ฯ, พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปฏิบัติการที่ 1 (สายเหนือ) ศปรฟ.บช.ก.

สถานที่เกิดเหตุ บนขบวนรถเร็วที่ ข.109 เที่ยวขาขึ้น (กรุงเทพอภิวัฒน์ – เชียงใหม่) คันที่ 2 ต่อเนื่อง สถานีรถไฟลำปาง อ.เมือง จ.ลำปาง

พฤติการณ์ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่ควบคุมขบวนรถเร็วที่ ข.109 เที่ยวขาขึ้น (กรุงเทพอภิวัฒน์ – เชียงใหม่) ได้รับแจ้งจาก น.ส.ลู่ (Miss Luo) นักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งเดินทางมากับขบวนรถไฟดังกล่าว คันที่ 2 เลขที่นั่งหมายเลข 67 ปลายทางสถานีเชียงใหม่ ว่าตนเองได้วางกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ไว้บริเวณ อ่างล้างหน้าใกล้กับบริเวณที่นั่ง แต่เมื่อเดินทางมาถึงปลายทางสถานีรถไฟเชียงใหม่ พบว่ากระเป๋าเดินทาง ของตนได้หายไป ซึ่งภายในกระเป๋าเดินทาง มีทรัพย์สินจำนวนหลายรายการ อาทิเช่น กล้องถ่ายรูป , อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น มีมูลค่ารวมประมาณ 15,000 หยวน (ประมาณ 75,000 บาท)
จากการสอบถามผู้เสียหายแจ้งว่าเห็นครั้งสุดท้าย เมื่อเวลา 00.30 น. จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ควบคุมขบวนจึงได้อำนวยความสะดวกพาผู้เสียหายไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ เพื่อดำเนินการสืบสวนติดตามต่อไป
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกสืบสวนติดตาม โดยวิเคราะห์จากคำให้การของผู้เสียหาย และตรวจสอบเวลาการเดินทางของรถไฟขบวนดังกล่าวแล้ว คาดว่า คนร้ายน่าจะก่อเหตุในช่วงเวลา 01.00 น – 03.00 น. โดยตัวคนร้ายน่าจะโจรกรรมเอากระเป๋าเดินทางของผู้เสียหายลงจากขบวนรถไฟช่วง สถานีรถไฟเด่นชัย จ.แพร่ ถึง สถานีรถไฟลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินทางไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่สถานีรถไฟลำปาง พบว่าหลังจากที่รถไฟขบวนที่เกิดเหตุจอดที่สถานีรถไฟลำปางแล้ว มีผู้หญิงต้องสงสัยลากกระเป๋าเดินทางสีดำใบใหญ่คล้ายกับของผู้เสียหายผ่านหน้ากล้องวงจรปิด จึงได้เดินตรวจสอบบริเวณโดยรอบสถานีรถไฟก็พบกระเป๋าใบดังกล่าวถูกวางทิ้งไว้ในสถานีรถไฟ ซึ่งเมื่อผู้เสียหายเห็นภาพถ่ายของกระเป๋าเดินทางที่เจ้าหน้าที่ส่งไปให้ตรวจสอบก็ยืนยันว่าเป็นกระเป๋าเดินทางของตนเองที่หายไปจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำกระเป๋าเดินทางส่งไปให้ผู้เสียหายที่สถานีรถไฟเชียงใหม่ และหลังจากที่ผู้เสียหาย ได้เปิดกระเป๋าเดินทางเพื่อตรวจสอบทรัพย์สินต่อหน้านายสถานีรถไฟเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ควบคุมขบวนรถเร็วที่ ข.109 ปรากฏว่า ทรัพย์สินของผู้เสียหายยังอยู่ครบถ้วน ไม่มีการสูญหายแต่อย่างใด
หลังจากที่ได้รับทรัพย์สินกลับคืนมาอย่างครบถ้วน น.ส.ลู่ ได้แสดงความขอบคุณต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ศปรฟ.บช.ก. และเจ้าหน้าที่ รฟท. ที่ได้ช่วยติดตามทรัพย์สินของตนกลับคืนมาได้ในเวลาอันรวดเร็ว ภายในเวลา 7 ชั่วโมง

ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พ.ต.ท.กิจจา จันทาทับ รอง หน.ชป.1 (สายเหนือ) ศปรฟ.บช.ก.

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts