วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมหมอพรทิพย์ องความถูกต้อง...?

Related Posts

หมอพรทิพย์ องความถูกต้อง…?

‘หมอพรทิพย์ ’ แจงปมตำรวจใหญ่ไม่พอใจ! ชี้คดี ‘แตงโม’ เริ่มขึ้นด้วยสัญญานความเอียง มีสายจากทนายดังโทรมาตักเตือน บอกว่า มีตำรวจผู้ใหญ่เขาฝากมานะ มีความไม่พอใจมาก ๆ

วันที่ 25 มีนาคม 2565 จากกรณีที่ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา และอดีต ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านรายงาน “คุยทะลุดราม่า” ทางช่องเวิร์คพอยท์ โดยช่วงหนึ่ง “คุณหญิงหมอพรทิพย์” ได้มีการเปิดเผยว่า มีสายจากทนายดังโทรมาตักเตือน บอกว่า มีตำรวจผู้ใหญ่เขาฝากมานะ มีความไม่พอใจมาก ๆ อะไรประมาณนี้ พยายามจะทำให้เราอย่างนู้นอย่างนี้นั้น

ต่อมา เมื่อวันที่ 24 มี.ค. 65 คณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค นำโดยนายสมชาย แสวงการ ประธานฯและ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา และอดีต ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เข้าพบกับ พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี และพนักงานสอบสวนเพื่อขอตรวจสอบเรือลำที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตของ แตงโม -นิดา พัชรวีระพงษ์ ดาราสาวชื่อดัง ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี (บก.ภ.จว.นนทบุรี) 

ล่าสุด พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า ขอบคุณในความห่วงไยจากทุกคน เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เกิดมานานแล้ว เข้าใจดีว่าความไม่พอใจมาจากหลายสาเหตุ เริ่มจากการแสดงความเห็นไม่คล้อยตามความเห็นของตำรวจ เพราะถูกมองว่าไปยุ่งหรือก้าวก่าย แต่สำหรับหมอคือการถือหลักการมองที่ความถูกต้อง ความอิสระ มองที่ความยุติธรรม ไม่มีอคติ ไม่มีความเกลียด เพียงแต่ไม่ได้มีความกลัว เพราะทำงานอยู่กับศพที่ให้สัจจธรรมชีวิตที่แท้จริงว่า เราเกิดมาคนเดียวและตายไปคนเดียวโดยไม่สามารถหอบอะไรในโลกตามไปได้นอกจากกรรมที่ได้ทำ

มนุษย์เราเมื่อได้อำนาจ เมื่อได้ประโยชน์มักเสพติด ยึดติด กอบโกย ไม่อยากปล่อยหรือวาง และยังมองคนที่มีความมั่งคั่งมีอำนาจคือผู้เหนือคน จึงล้วนเข้าหาเพื่อให้ได้ประโยชน์ คดี คุณแตงโม เริ่มขึ้นด้วยสัญญานความเอียง คนที่มีเงิน มีเครือข่ายอำนาจได้รับการยกเว้น ได้รับประโยชน์ จากนั้นสังคมก็รวมใจกันช่วยผู้ตายอย่างไม่น่าเชื่อ หมอเป็นเพียงคนตัวเล็กที่ดูจังหวะในการนำเสนอ อย่างน้อยก็ได้ทำหน้าที่ตรวจสอบ ขับเคลื่อนความตั้งใจในการสร้างกระบวนการยุติธรรมที่ดี

ที่สำคัญไม่เคยคิดว่าเราตัวใหญ่ที่จะเปลี่ยนแปลงได้ คิดเพียงแค่ว่าจะเป็นคนหนึ่งที่ไม่ยอมคล้อยตามหรือปล่อยผ่านความไม่ถูกต้อง คดีนี้คงต้องสรุปในเวลาอีกไม่นานนัก ไม่มีใครรู้ว่าจะเป็นอย่างไร พลังที่คนไทยรวมใจต้องการเห็นความถูกต้องในครั้งนี้จะเป็นพลังแห่งการเปลี่ยนแปลงได้แน่นอน รอดู

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts