วันอาทิตย์, พฤษภาคม 12, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นอำเภอศรีราชา จับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วย ตรวจฉี่ ไร้สารเสพติด

Related Posts

อำเภอศรีราชา จับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วย ตรวจฉี่ ไร้สารเสพติด

อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เซอร์ไพรส์ จับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ทั้งอำเภอ ตรวจปัสสาวะ ไม่พบสารเสพติด นำร่องโครงการ “หมู่บ้านป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยกองทุนแม่ของแผ่นดิน” ตามนโยบายกระทรวงมหาดไทย ในการประชุมประจำเดือนกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อำเภอศรีราชา
วันนี้ ( 9 เมษายน 2567) ที่ศาลาประชาคมอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี นายนพรัตน์ ศรีพรหม นายอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เป็นประธานในการประชุมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประจำเดือนเมษายน 2567 โดยในที่ประชุมมีการประดับอินทรธนูให้กับ นายอิทธิพัทธ์ พูลสวัสดิ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ตำบลสุรศักดิ์ และนายพละวัฑฒ โพธิ์สุรินทร์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 ตำบลหนองขาม รวมทั้งแนะนำ ข้าราชการในตำแหน่งปลัดอำเภอใหม่ จำนวน 2 ท่านได้แก่ นายอดิศร ช่างไม้ และนางสาวภัทราวดี แจ่มสุวรรณ ที่เข้ามาดูแลเรื่องศูนย์ดำรงธรรม หลังจากนั้นเป็นการมอบธง “หมู่บ้านป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด” โดยกองทุนแม่ของแผ่นดิน ตามนโยบายกระทรวงมหาดไทย ให้กับ 6 หมู่บ้านได้แก่ บ้านท้ายบ้าน หมู่ 1 ตำบลบางพระ บ้านเอสอาร์ หมู่ 4 ตำบลบางพระ บ้านไร่ดินแกง หมู่ 9 ตำบลบางพระ บ้านระเวิง หมู่ 7 ตำบลเขาคันทรง บ้านห้วยตาเกล้า หมู่ 9 ตำบลเขาคันทรง และบ้านเจ้าพระยา หมู่ 10 ตำบลเขาคันทรง
หลังจากนั้น นายนพรัตน์ ศรีพรหม นายอำเภอศรีราชา ได้แจ้งให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน ทั้ง 6 ตำบลที่เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ ไปตรวจปัสสาวะ นำร่องโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ในทันทีโดยไม่ได้บอกกล่าวล่วงหน้า ซึ่งผลการตรวจปรากฏว่า ไม่พบสารเสพติดในกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และสารวัตรกำนัน ที่เข้าร่วมการตรวจในครั้งนี้ แต่ถ้าหากตรวจพบก็จะปฏิบัติตามขั้นตอนคือการสอบสวน การตรวจสอบสารเสพติดให้แน่ชัดอีกครั้ง ก่อนจะลงโทษภาคทัณฑ์และเข้าสู่การบำบัด หากพบอีกครั้งก็จะมีการลงโทษตามวินัยและอาญาต่อไป
สำหรับการประชุมในครั้งนี้ก็เน้นเรื่องการทำกิจกรรมประเพณีสงกรานต์และกาชาดของจังหวัดชลบุรี และระดับอำเภอ การดูแลความปลอดภัย 7 วันอันตราย ตั้งจุดตรวจ ก่านชุมชนและอำนวยการจราจรในช่วงเทศกาลสงกรานต์ทั้งทางบกและทางน้ำ ในระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2567 การตรวจสอบผู้ที่ดื่มแอลกอฮอล์แล้วขับขี่ รวมทั้งการรดน้ำดำหัว ขอพร ผู้สูงอายุ ในแต่ละพื้นที่ให้อยู่ในความสงบเรียบร้อย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts