วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นผู้เสียหายเซ็ง ปคบ.โดนบริษัททัวร์โกง ผ่านไป 3 เดือนคดีไม่คืบ พบข้อมูลเปิดบริษัทหลอกลวงใหม่

Related Posts

ผู้เสียหายเซ็ง ปคบ.โดนบริษัททัวร์โกง ผ่านไป 3 เดือนคดีไม่คืบ พบข้อมูลเปิดบริษัทหลอกลวงใหม่

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 15 ม.ค. ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พหลโยธิน จตุจักร กทม.

กลุ่มผู้เสียหายกว่า 10 คน นำโดย นายสุรศักดิ์ สุวัฒนะกร อายุ 33 ปี ผู้จัดการบริษัทฯ เอกชนแห่งหนึ่ง ทำธุรกิจเกี่ยวกับอะไหล่รถจักรยานยนต์ เดินทางเข้าพบ พงส.กก.1 บก.ปคบ.เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมกรณีถูกบริษัททัวร์ชื่อดังแห่งหนึ่งหลอกลวง จ่ายเงินหมดแล้วแต่ไม่ได้ไป เมื่อติดต่อขอคืนเงินก็ไม่คืนตามที่ตกลงไว้

นายสุรศักดิ์ เปิดเผยว่า ผู้เสียหายที่เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน วันนี้เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีที่พวกเรามาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน บก.ปคบ.ไว้ตั้งแต่เดือน ม.ค.ที่ผ่านมา ได้รับคำตอบจากพนักงานสอบสวนว่าพนักงานสอบสวนคนเดิมที่รับแจ้งความไว้ยังไม่ได้ทำอะไรเลย จะต้องเริ่มทำใหม่หมด สรุปว่าคดีที่ผู้เสียหายแจ้งความท้องที่ต่างๆ ยังไม่ส่งมาที่ บก.ปคบ.ตามที่ ตร.สั่งการไปก่อนหน้านี้

สำหรับพฤติการณ์ของบริษัททัวร์แห่งนี้มีการเปิดบริษัทขึ้นมาประกอบกิจการหลายอย่างทั้งยานยนต์ จำหน่ายถังดับเพลิง รวมทั้งธุรกิจทัวร์ ทำวีซ่า ซึ่งตนพบเจอในเพจเฟซบุ๊กชื่อ”Start Guru ท่องเที่ยวรอบโลก“จึงติดต่อใช้บริการ ซื้อทัวร์ไปเที่ยวฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น จำนวน 35 คน ราคาคนละ 63,990 บาท ค่าตั๋วเครื่องบินชั้นพิเศษอีก 2 ที่ , ที่นั่งเด็กเล็ก 1 ที่ , ค่าอาหารกลางวัน รวมเป็นเงินทั้งสิ้นประมาณ 2.2 ล้านบาท แต่เมื่อถึงกำหนดวันเดินทาง 28 ธ.ค.66 กลับไม่ได้เดินทาง บริษัทฯ โดยตำรวจ ปคบ.อายัดบัญชีธนาคารเพราะไปเกี่ยวข้องกับทัวร์อ้วน-ผอมที่ถูกตำรวจจับไปก่อนหน้านั้น ตนต้องแก้ปัญหาด้วยการซื้อทัวร์อีกบริษัทเพื่อพาลูกน้องไปเที่ยวญี่ปุ่นแทน
หลังจากที่ตนมาแจ้งความ พงส.บก.ปคบ.เมื่อ ม.ค.แล้ว ตำรวจหน่วยงานหนึ่งได้เข้ามาช่วยเหลือนำข้อมูลบริษัททัวร์ดังกล่าวไปตรวจสอบพบว่า ผู้บริหารรายหนึ่งเคยถูกดำเนินคดีฉ้อโกง ในการชักชวนคนเข้าไปเทรดหุ้น เมื่อปี 2560 โกงเงินไป 96 ล้านบาท ก่อนจะเปลี่ยนมาทำธุรกิจทัวร์ที่พวกตนถูกฉ้อโกง ล่าสุดหลบหนีไปอยู่ประเทศอังกฤษเมืีอ ก.พ.ที่ผ่านมา ส่วนผู้ร่วมขบวนการยังอยู่ดี แต่ตำรวจก็ยังไม่ออกหมายจับ ไม่ทราบว่ามีเส้นสายอะไรดีถึงยังลอยนวลอยู่ได้
ล่าสุดมาผู้เสียหายที่ถูกบริษัทนี้ฉ้อโกง ติดต่อเราเข้ามาจำนวนกว่า 300 ราย มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 15 ล้านบาท
ล่าสุดมีผู้เสียหายเป็นชาวพม่าติดต่อมาที่พวกเราบอกว่าถูกบริษัทนี้โกงเงินค่าทัวร์อเมริกา นับล้านบาท แถมเอาพลาสปอร์ตไปแล้วไม่คืน วีซ่าหมดเขาก็เลยไม่กล้าไปแจ้งความตำรวจไทย เพราะกลัวถูกส่งกลับประเทศที่กำลังรบกันอยู่
พวกเรารวมตัวกันมาวันนี้คิดว่าจะมีอะไรดีขึ้นกลับต้องผิดหวังเพราะคดีที่แจ้งความไว้กว่า 3 เดือนไม่มีความคืบหน้าต้องมาเริ่มต้นใหม่หมด
อาม่าตนอายุ 80 กว่าปี เห็นข่าวตนถูกบริษัททัวร์โกงเงินนับล้านบาท ถึงกับเป็นลมช็อตหมดสติก่อนจะเสียชีวิตเมื่อวันก่อน

ด้านนายสมชาย(นามสมมุติ) ตัวแทนเอเย่นต์ทัวร์แห่งหนึ่ง เปิดเผยว่า บริษัทตนได้ทำสัญญาส่งลูกทัวร์ไปญี่ปุ่นให้เขาครั้งแรกก็โดนโกงเลย เสียหายนับล้านบาท บริษัทเขาจะประวิงเวลาด้วยการแจ้งเลื่อนการคืนเงินไปเรื่อยๆ ฝากเตือนผู้บริโภคและผู้ประกอบธุรกิจทัวร์ให้ระวังตัวอย่าหลงเชื่อโฆษณาของบริษัทนี้จะไม่ตกเป็นเหยื่อเหมือนพวกเรา
พวกเราผู้เสียหายทุกรายที่มาวันนี้ไม่ได้โง่ ก่อนจะซื้อทัวร์กับเขาได้ลองเช็คดูแล้ว มีทั้งเว็บไซด์ มีเพจ มีไลน์แอดฯ มีสาขาที่พนักงานทำงานมีตัวตนจริง ครบทุกอย่างสร้างความน่าเชื่อถือ บางคนเขาไปติดต่อที่บริษัทเลยแต่ก็ยังถูกโกง จนได้ เท่าที่สอบถามผู้เสียหายที่ติดต่อได้กว่า 200 รายส่วนใหญ่จะไม่เคยใช้บริการบริษัทนี้เลย มีแค่คำกล่าวอ้างบอกต่อๆ มาถึงลองไปใช้บริการก็โดนโกงเลย
วานนี้เข้าไปตรวจสอบยังพบว่ามีการจดทะเบียนตั้งบริษัทใหม่เพื่อมาทำธุรกิจทัวร์อีกครั้งโดยเปลี่ยนแค่กรรมการบริษัทเท่านั้นเชื่อว่าตั้งมาฉ้อโกงอีก

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้งให้ผู้เสียหายรอทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติอนุมัติให้รวมคดีทั้งที่ทั่วประเทศมาจะได้รวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับผู้บริหารบริษัททัวร์แห่งนี้ตามกฎหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts