วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นขนหัวลุก! พบสุสาน ศาลพระภูมิเก่า ขยะกองโตส่งกลิ่นเหม็นคล้ายศพเน่า

Related Posts

ขนหัวลุก! พบสุสาน ศาลพระภูมิเก่า ขยะกองโตส่งกลิ่นเหม็นคล้ายศพเน่า

ขนหัวลุก! พบสุสาน ศาลพระภูมิเก่ากลางป่ากรมชลประทาน ขยะกองโตส่งกลิ่นเหม็นคล้ายศพเน่า ชาวบ้านเผยเวลาฝนตกหนักน้ำเน่าไหลลงสู่อ่างเก็บน้ำชากนอก หวั่นมีสารพิษเจือปน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่จัดเก็บคืนสภาพสิ่งแวดล้อม

(21 เม.ย.) ทีมข่าวรายงานว่า นายวติ อายุ 56 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ พาทีมข่าวสำรวจ พื้นที่โครงการอ่างเก็บน้ำชากนอก หมู่ 4 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อสำรวจผู้ลักลอบนำขยะสิ่งปฏิกูลทุกประเภท มาทิ้งในพื้นป่าโครงการ ทำให้ชาวบ้านในละแวกดังกล่าวได้รับผลกระทบเรื่องกลิ่น และเมื่อฝนตกน้ำขยะที่เน่าเสียจะไหลลงสู้อ่างเก็บน้ำ ซึ่งชาวบ้านหวั่นสารเคมีตกค้างเนื่องจากต้องใช้น้ำหมุนเวียนจากอ่างเก็บน้ำดังกล่าว อีกทั้งทำให้สิ่งแวดล้อมบริเวณดังกล่าวได้รับความเสียหายไปด้วย

จากการเดินสำรวจพบว่าภายในพื้นป่าดังกล่าวมี เนื้อที่กว้างใหญ่ ถูกผู้ลักลอบนำขยะมาทิ้งทำเป็นทางถนนตัดผ่านเข้าหากัน เพื่อนำขยะมาทิ้ง ซึ่งบริเวณโดยรอบเต็มไปด้วยขยะเน่าเสีย สิ่งปฏิกูล เศษวัสดุก่อสร้าง และอื่นๆ ในขณะที่ทีมข่าวกำลังบันทึกภาพอยู่นั้น มีซาเล้งพ่วงข้างขับขี่มาด้วยกัน 2 คน บรรทุกเศษไม้กองใหญ่ เข้ามาทิ้งในเขตพื้นที่โครงการชลประทาน จึงได้เข้าไปสอบถาม ให้การอ้างว่านำมาทิ้งเป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นเศษไม้จากการตัดแต่งทิ้ง ของโครงการบ้านจัดสรรแห่งหนึ่งในพื้นที่ใกล้เคียง

และที่ชวนขนหัวลุกไปกว่านั้น ชาวบ้านที่ผ่านไปมาว่าเมื่อขับรถผ่านตอนกลางคืน ต้องขนหัวลุก เพราะมีศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตายาย ที่มีจำนวนมากตั้งวางเรียงราย มีทั้งสภาพดี และแตกปรักหักพังอยู่ข้างทาง ที่มีคนแอบนำมาทิ้ง ซึ่งชาวบ้านแถวนั้น ต่างกลัวเนื่องจากขับผ่านในช่วงกลางคืนได้กลิ่นเหม็นเน่าคิดว่าศพ แต่เป็นกองขยะที่อยู่ด้านหลัง นอกจากนี้ยังพบกระต๊อบที่ถูกสร้างไว้ ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นแหล่งมั่วสุมของกลุ่มวัยรุ่นในเวลากลางคืน

ทั้งนี้ ชาวบ้านอยากจะฝากวิงวอนไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบ ปรับสภาพสิ่งแวดล้อมให้ดูสะอาดกับคืนสู่ชาวบ้านในละแวกดังกล่าว.

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts