วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมชาวบ้านศรีสะเกษแห่ร้องกองปราบฯเอาผิด“แป๊ะ ทนายเก๊” หลอกเงินค่าวิ่งเต้นคดี สูญเงินกว่าหนึ่งล้านบาท

Related Posts

ชาวบ้านศรีสะเกษแห่ร้องกองปราบฯเอาผิด“แป๊ะ ทนายเก๊” หลอกเงินค่าวิ่งเต้นคดี สูญเงินกว่าหนึ่งล้านบาท

เวลา 11.30 น. วันที่ 22 เม.ย.67 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พหลโยธิน จตุจักร กทม. นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือ ทนายอั๋น บุรีรัมย์ พาผู้เสียหายกรณีถูก”นายแป๊ะ ทนายปลอม“บุคคลที่อ้างว่าเป็นทนายความ หลอกเอาเงินอ้างว่าสามารถวิ่งเต้นคดีได้ หนึ่งในนั้นมีพระภิกษุด้วย จึงจะเข้าแจ้งความฐาน “ฉ้อโกงประชาชน” กับตำรวจกองปราบปราม สูญเงินและโฉนดที่ดินรวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

ร้องกองปราบ แจ้งจับ “ทนายแป๊ะ” ทนายกำมะลอ ตุ๋นเงินชาวบ้านวิ่งเต้นคดี เหยื่อหลงกลเพียบไม่เว้นแม้แต่พระ สูญเงินร่วมนับล้าน

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 22 เม.ย. ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พหลโยธิน จตุจักร กทม.นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือ ทนายอั๋น บุรีรัมย์ พากลุ่มชาวบ้านกว่า 10 คนในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ไกรศร อินปิน รอง.สว.(สอบสวน) กก.3.บก.ป. เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือหลังถูก”นายแป๊ะ ทนายความเก๊“หลอกเรียกเก็บเงินอ้างช่วยเหลือวิ่งเต้นคดีความที่ผู้เสียหายกำลังมีข้อพิพาทฟ้องร้อง

ทนายอั๋น ภัทรพงศ์ เปิดเผยว่า ชายคนดังกล่าวชื่อว่าแป๊ะ มักอ้างตัวว่าเป็นทนายความ ก่อนเข้าไปทำทีตีสนิทชาวบ้าน ที่กำลังมีเรื่องขึ้นศาลฟ้องร้องพิพาทเรื่องที่ดินต่างๆได้ อ้างว่าสามารถช่วยเหลือคดีได้ แต่มีข้อแม้ว่า จะต้องจ่ายเงินเป็นค่าดำเนินการต่างๆ ตั้งแต่หลักหมื่นไปจนถึงหลักแสนบาท แต่สุดท้ายกลับไม่มีการข่วยเหลือจริง

หลังไปตฃตรวจสอบประวัติกับสภาทนายความจังหวัดศรีสะเกษพบว่าบุคคลดังกล่าวไม่ได้เป็นทนายความแต่อย่างใด

ซึ่งพฤติกรรมเช่นนี้มองว่าเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชน ที่ผ่านมามีผู้ตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นชาวบ้านตาสีตาสา พระวัดต่างๆ สูญเงินรวมกันกว่าหลักล้านบาท ในวันนี้จึงตัดสินใจพากลุ่มชาวบ้านที่ตกเป็นเหยื่อมาเข้าร้องขอความเป็นธรรมกับทางตำรวจกองปราบ

ผู้เสียหายบางรายเปิดเผยว่าขณะที่นายแป๊ะอยู่ที่ศาลบริเวณรอบศาลได้ตั้งแล้วขากกางเกงเปิดพบว่าที่ข้อเท้ามีการติดกำไลอีเอ็มไว้ด้วยน่าเชื่อว่านายแป๊ะน่าจะเป็นบุคคลที่มีประวัติทางด้านคดีอาชญากรรมอยู่

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำกลุ่มชาวบ้าน เพื่อ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts