วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกอาชญากรรม5 หน่วยงานผนึกกำลัง ลุยตรวจธุรกิจท่องเที่ยว ส่อเข้าข่ายนอมินี

Related Posts

5 หน่วยงานผนึกกำลัง ลุยตรวจธุรกิจท่องเที่ยว ส่อเข้าข่ายนอมินี

(25 เม.ย.) เจ้าหน้าที่กรมการท่องเที่ยว กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กรมสอบสวนคดีพิเศษ กองบัญชาตำรวจท่องเที่ยว และสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ได้ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบ เพื่อร่วมแก้ไขปัญหาการประกอบธุรกิจการท่องเที่ยว โดยใช้ตัวแทนเป็นคนไทยอำพราง (นอมินี) ทั้งหมด 10 จุด กระจายทั่วเมืองพัทยา จ.ชลบุรี

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบในครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายรัฐบาล ที่สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งรัดตรวจสอบธุรกิจที่ใช้คนไทยเป็นนอมินี และสำหรับการตรวจสอบทั้งหมด 10 จุดนั้น พบว่าพฤติการณ์แต่ละรายนั้นแตกต่างกัน ส่วนใหญ่ที่พบนั้นคือจะมีคนไทยเป็นผู้ติดต่อขอใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยว และก่อตั้งบริษัทนำเที่ยว แต่ภายหลังมีการปรับเปลี่ยนกรรมการถือหุ้นเป็นชางต่างชาติ มากกว่าคนไทยน้อยกว่าร้อยละ 51 เปอร์เซ็นต์

ขณะที่ บริษัทบางแห่งนั้นจดทะเบียนธุรกิจนำเที่ยว แต่พบว่าสถานที่เปิดบริษัทไม่ตรงกับใบอนุญาตที่ขอไว้ และเปิดบริษัทไม่ตรงกับธุกิจที่ขอใบอนุญาต เป็นเหตุให้ขาดคุณสมบัติ เป็นผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยว อันเป็นเหตุให้ต้องเพิกถอนใบอนุญาตจำนวน 3 ราย และเรียกกรรมการบริษัทไปพบนายทะเบียนอีก 6 ราย ส่วนอีก 1 รายพบว่าปิดกิจการไปแล้ว.

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts