วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกอาชญากรรม”เจ๊มะลิคลองถม“เดือดหลังถูกบริษัทฯ คู่กรณีพาตำรวจจับส่งศาลฐานดื้อแพ่งขัดคำสั่งศาล

Related Posts

”เจ๊มะลิคลองถม“เดือดหลังถูกบริษัทฯ คู่กรณีพาตำรวจจับส่งศาลฐานดื้อแพ่งขัดคำสั่งศาล

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 25 เม.ย.67 ที่บริเวณตลาดคลองถม เซ็นเตอร์ ถนนวรจักร แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม. นายกฤษฎา อินทามระ ฉายาทนายปราบโกง เดินทางมาให้ความช่วยเหลือพ่อค้าแม่ค้าตลาดคลองถม ที่ถูกเจ้าพนักงานบังคับคดี กองยึดทรัพย์สิน กรมบังคับคดี เฃ้าทำการขับไล่ตามคำสั่งศาลแพ่งกรุงเทพใต้ คดึหมายเลขแดงที่ ม.73/2552 โดยมี พ.ต.ต.รุ่งโรจน์ เนียขุนทดสวป.สน.พลับพลาไชย เขต 1 ที่เดินทางมาร่วมดูแลความสงบเรียบร้อย
เมื่อเจ้าของห้องแถว นางมะลิ เอกอริยะกุล อดีตเลขาพรรคบำรุงเมือง (ศาลสั่งยุบพรรคเมื่อ ปี 57 / อดีตเจ้าของบำรุงเมืองพลาซ่า) เดินทางมาถึง จนท.ตร.ได้แสดงหมายจับศาลแพ่งกรุงเทพใต้ ที่ 98 /2554 ลงวันที่ 10 ส.ค.2554 ที่บริษัทไทรทอง พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เป็นโจทก์ โดยมีสำนักงานทรัพย์สินสวนพระมหากษัตริย์ เป็นโจทก์ร่วม โดยนางมะลิ เป็นจำเลย ความผิดต้องหาว่ากระทำผิดฐาน ไม่ปฏิบัติตามคำพิพากษาของศาล ให้ไปส่งศาลโดยไม่มีอายุความ จึงอ่านหมายจับพร้อมแจ้งสิทธิให้นางมะลิทราบ ก่อนจะควบคุมตัวไปลงบันทึกประจำวันที่ สน.พลับพลาไชย เขต 1 ก่อนจะพาตัวไปส่งศาลแพ่งกรุงเทพใต้ทันที
นายกฤษฎา เปิดแถลงรายละเอียดในคดีนี้ว่า ตนได้รับการร้องทุกข์จากนางมะลิ ว่าถูกบริษัทฯ ดังกล่าวกระทำมาตั้งแต่ปี 2452 โดยมีการฟ้องร้องต่อศาลแพ่ง จนมีการออกหมายจับคุณมะลิ ออกมาตามที่ จนท.ตร.แจ้งหมายจับดังกล่าว ออกเมื่อเดือนมิ.ย.54 เป็นการแสดงอำนาจพิเศษภายใน 8 วัน ก่อนจะเอาไปขออนุมัติศาลออกหมายจับ
ประเด็นคือ บริษัท เอาหมายบังคับคดีเก่าปี 54 มาเล่นงานผู้เช่า ซึ่งในหมายมีสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ เป็นโจทก์ร่วมอยู่ด้วย ซึ่งผู้เสียหายหรือผู้เช่าเห็นว่า การกระทำของบริษัท ขัดต่อ
นโยบายของสำนักงานทรัพย์สินที่มอบสิทธิ์ให้บริษัทเข้าจัดระเบียบผู้ค้าเท่านั้น การที่บริษัทใช้วิธีไล่รื้อโดยตัดกุญแจบุกเข้าไปขนสินค้าออกมาบรรจุกล่อง การกระทำเช่นนี้ย่อมทำให้สินค้าเสียหายโดยไม่เป็นธรรมแก่นางมะลิอย่างยิ่งและจึงถือว่าขัดต่อนโนบายของสำนักงานทรัพย์สินฯด้วย ดังนั้น ในเมื่อนางมะลิไม่ได้รับความเป็นธรรมและได้รับทุกข์อย่างแสนสาหัสจากบริษัทโจทก์ และสำนักงานทรัพย์สินฯโจทก์ร่วมทำให้หมดที่พึ่งโดยจะถวายฎีกาขอพระราชทานความเป็นธรรต่อพระเจ้าอยู่เป็นที่พึ่งสุดท้าย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts