วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมผกก.แสบ ขับรถชนลูกดับ แถมยังโกงเงินไป 1.5 ล้าน พ่อร้อง “แค่โดนย้าย”

Related Posts

ผกก.แสบ ขับรถชนลูกดับ แถมยังโกงเงินไป 1.5 ล้าน พ่อร้อง “แค่โดนย้าย”

“…ผกก.รายนี้ได้ติดต่อมาหา ให้ไปเปิดบัญชีใหม่ เพื่อรับเงินค่า พ.ร.บ. และเงินประกันอุบัติเหตุ โดยบังคับว่าอย่าไปทำบัตรเอทีเอ็ม และอย่าเปิดใช้งานแอพพลิเคชั่นของธนาคาร เมื่อพนักงานธนาคารทำให้ อีกฝ่ายก็ไม่พอใจ และได้สั่งให้ยกเลิกแอพ หลังจากนั้นได้พาตนเองไปเขียนใบมอบอำนาจถอนเงินในบัญชี พร้อมยึดบัตรประชาชนไว้ เมื่อทางศาลตัดสินให้ตำรวจมีความผิด และสั่งให้ชดใช้ค่าสินไหม แต่ตนกลับไม่ได้ เมื่อไปธนาคาร ก็พบว่ามีเงินเข้ามาในบัญชี 1.5 ล้านบาท ก่อนจะถูกถอนเกลี้ยงในวันเดียว ทั้งที่ตนไม่ได้ถอน..”

พ่อร้อง ลูกโดน พ.ต.อ. ผกก.โรงพักขับรถชนตาย อีกฝ่ายรับปากดูแล แต่ดันบังคับเปิดบัญชีใหม่ ก่อนพบว่าเงินประกัน 1.5 ล้านที่ต้องได้ หายเกลี้ยง ไม่ได้สักบาท

จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 24 เม.ย.2565 กรณีนายสมคิด ละอองนวล อายุ 47 ปีร้องเรียนกับสื่อมวลชนว่า หลังลูกชาย อายุ 19 ปี ถูกผกก.สภ.แห่งหนึ่งในพื้นที่จ.กาญจนบุรีขับรถเก๋งชนจยย.ลูก เสียชีวิต เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 2564 หน้าทางเข้าโรงพัก แต่ถึงวันนี้ ยังไม่ได้เงินประกันทั้งหมด 1.5 ล้านบาท ได้เพียงแสนเดียวเท่านั้น เพราะถูกตำรวจนายนี้บังคับเปิดบัญชีใหม่ ให้เขียนใบเบิกเงิน ยึดบัตรประชาชน ก่อนจะถอนเงินประกันจนเกลี้ยง

นายสมคิดกล่าวว่า หลังลูกชายเสียชีวิต พ.ต.อ.คู่กรณีได้เดินทางมาร่วมงาน พร้อมมอบเงินช่วยเหลือ 5 พันบาท และรับปากจะเยียวยาทุกอย่าง หลังเสร็จสิ้นพิธีศพของลูก ผกก.รายนี้ได้ติดต่อมาหา ให้ไปเปิดบัญชีใหม่ เพื่อรับเงินค่าพ.ร.บ. และเงินประกันอุบัติเหตุ โดยบังคับว่าอย่าไปทำบัตรเอทีเอ็ม และอย่าเปิดใช้งานแอพพลิเคชั่นของธนาคาร เมื่อพนักงานธนาคารทำให้ อีกฝ่ายก็ไม่พอใจ และได้สั่งให้ยกเลิกแอพ หลังจากนั้นได้พาตนเองไปเขียนใบมอบอำนาจถอนเงินในบัญชี พร้อมยึดบัตรประชาชนไว้

กระทั่งวันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา ผกก.รายนี้ได้โทร.เรียกให้ไปรับเงินเยียวยา 1 แสนบาท จนวันที่ 24 มี.ค. ทางศาลตัดสินให้ตำรวจมีความผิด และสั่งให้ชดใช้ค่าสินไหม แต่ตนกลับไม่ได้ เมื่อไปธนาคาร ก็พบว่ามีเงินเข้ามาในบัญชี 1.5 ล้านบาท ก่อนจะถูกถอนเกลี้ยงในวันเดียว ทั้งที่ตนไม่ได้ถอน จึงเชื่อว่าอีกฝ่ายรู้เห็นเป็นใจเรื่องนี้ จึงอยากขอความเป็นธรรมด้วย

ด้าน พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรีเผยว่า ทางผู้บังคับบัญชาระดับสูงทราบเรื่องแล้ว มีคำสั่งย้ายผกก.รายนี้ให้ขาดจากตำแหน่งเดิม เพื่อให้เกิดการตรวจสอบเพื่อความเป็นธรรมแก่ผู้เสียหาย

ผู้สื่อข่าวตั้งข้อสังเกตว่า คดีอย่างนี้ เริ่มต้นแม้จะเป็นคดีเรื่องอุบัติเหตุ แต่ยังมีเรื่องอื่นๆอีก โดยตำรวจคนนี้ไปถอนเงิน ไปเอาเงินของคนอื่นมาเป็นของตัว นอกจากจะผิดวินัยร้ายแรง โทษไล่ออก ยังสามารถดำเนินคดีข้อหาลักทรัพย์และปลอมแปลงเอกสารได้เลย แต่น่าแปลกแค่ถูกโยกย้ายท่านั้น หากเป็นประชาชนธรรมดาคงต้องถูกดำเนินคดีอาญาไปแล้ว การโยกย้ายไม่ใช่การลงโทษแต่อย่างใด วงการตำรวจจึงมีแต่เรื่องเสียหาย เพราะคนทำความผิดลอยนวล แถมยังมาเป็นผู้บังคับใช้กฏหมายกับคนอื่นอีก

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts