วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมเตือนผู้สมัคร ส.ก. อย่าหาเสียงเกินอำนาจหน้าที่ - ห้ามนำเสื้อหาเสียงให้บุคคลอื่นสวมใส่ เสี่ยงผิดกฎหมายได้

Related Posts

เตือนผู้สมัคร ส.ก. อย่าหาเสียงเกินอำนาจหน้าที่ – ห้ามนำเสื้อหาเสียงให้บุคคลอื่นสวมใส่ เสี่ยงผิดกฎหมายได้

กทม. วันนี้ ( 8 พ.ค.) นายสำราญ ตันพานิช ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร
เปิดเผยว่าวันพรุ่งนี้ ( 9 พ.ค.) กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง จะร่วมกันจัดกิจกรรมคิกออฟ ( Kick Off ) รณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 22 พฤษภาคม ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เนื่องจากขณะนี้เข้าสู่ช่วงนับถอยหลัง 2 สัปดาห์สุดท้ายของการหาเสียงแล้ว จึงเป็นต้องรณรงค์ และเชิญชวนประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งเตรียมตัวออกมาใช้สิทธิ โดยจะมีรถประชาสัมพันธ์ออกตระเวนย้ำเตือนประชาชนทั้ง 50 เขต โดยจะดำเนินการต่อเนื่องไปจนถึงวันเลือกตั้ง

นายสำราญ กล่าวว่า ช่วงของการหาเสียงผู้สมัครรับเลือกตั้งทั้งผู้ว่าฯ กทม.และ ส.ก. ที่ผ่านมาทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีเพียงการร้องเรียนเรื่องป้ายหาเสียง แต่จากการติดตาม ทางสำนักงาน กกต.กทม. สังเกตพบว่าการหาเสียงของผู้สมัคร ส.ก. บางราย หาเสียงเกินกว่าอำนาจและหน้าที่ของตำแหน่งที่ลงสมัครรับเลือกตั้ง รวมถึงโครงการที่มาหาเสียงเกินวงเงินงบประมาณที่ กทม.ได้รับ จึงขอเตือนผู้สมัครอย่าได้หาเสียงเกินอำนาจหน้าที่ตำแหน่งที่ลงสมัครรับเลือกตั้งและงบประมาณด้วย

นายสำราญ กล่าวว่า ขณะเดียวกันยังพบว่าทีมผู้ช่วยหาเสียงของผู้สมัครบางราย ได้นำเสื้อไปให้บุตรหลาน หรือผู้อื่น ซึ่งไม่ใช่ทีมช่วยหาเสียงสวมใส่ เพราะอาจเป็นการกระทำที่อาจเข้าข่ายฐานความผิด จัดทำให้ เสนอให้ สัญญาว่าจะให้ หรือจัดเตรียมเพื่อจะให้ ทรัพย์สิน หรือผลประโยชน์อื่นใดอันอาจคำนวณเป็นเงินให้แก่ผู้ใด ตามมาตรา 65 (1) ตาม พ.ร.บเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น 2562 จึงฝากเตือนขอให้ยกเลิกการกระทำดังกล่าว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts