วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกVideosหนุ่มชาวเขา รอดปาฏิหารย์

Related Posts

หนุ่มชาวเขา รอดปาฏิหารย์

“…หนุ่มชาวเขา รอดปาฏิหารย์ หลังถูกกลุ่มคนร้ายใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นแบบไทยประดิษฐ์ ยิงเข้ากลางลำตัว กระสุนเจาะเข้าร่างกว่า 60 นัด หมอช่วยชีวิตผ่าตัดนำหัวกระสุนออกได้เพียง 40 หัว และยังคงค้างอยู่ในร่างกายอีกกว่า 20 หัว จนท.ลงความเห็นรอดตายราวปาฏิหารย์ ก่อนเข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือจาก เพจสายไหมต้องรอด…”

วันศุกร์ที่ 27 พ.ค.65 เวลา 16.00 น. นายสมบูรณ์ ป่าโอ๊ะ อายุ 24 ปี ผู้ถือบัตรประจำตัวกลุ่มชาติพันธุ์ (บัตรสีชมพู) ที่อยู่ตามบัตร หมู่ 1 ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เดินทางเข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือจาก นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กรณีที่ตนเองถูกกลุ่มคนร้ายประมาณ 8 -10 คน ร่วมกันรุมทำร้ายและใช้อาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส กระสุนเจาะเข้าร่างกายกว่า 60 นัด หมอผ่าตัดออกแล้ว 40 หัว ยังค้างอยู่ในร่างกายอีกกว่า 20 หัว ต้องผ่าตัดและเย็บแผลกว่า 80 เข็ม เมื่อคืนวันที่ 8 พ.ค.65 เวลา 22.00 น. บริเวณริมถนนหน้าวัดกลางคลองสี่ อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี โดยที่ผู้บาดเจ็บยืนยันว่าไม่เคยรู้จักกับกลุ่มผู้ก่อเหตุมาก่อน และได้มีการแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.คูคต จ.ปทุมธานี ไว้แล้ว ทราบว่าขณะนี้ทาง ตำรวจ ได้เรียกคนร้ายมารับทราบข้อกล่าวหาเพียงคนเดียวเท่านั่น ส่วนที่เหลือยังลอยนวล และทราบว่า 1 ในกลุ่มคนร้ายมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับ จนท.ตำรวจ อีกทั้งตนก็เป็นกลุ่มชาติพันธุ์ จึงเกรงว่าคดีจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงตัดสินใจปรึกษากับครอบครัวเข้ามาร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือจาก นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ดังกล่าว

[inline_related_posts title=”คุณอาจสนใจเรื่องเหล่านี้” title_align=”left” style=”list” number=”4″ align=”none” ids=”” by=”categories” orderby=”rand” order=”DESC” hide_thumb=”no” thumb_right=”no” views=”no” date=”yes” grid_columns=”2″ post_type=”” tax=””]

ด้าน นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กล่าวว่า ภายหลังได้รับแจ้ง ได้เร่งประสานไปยัง พล.ต.ต.ชุมพล ชาญชนะโยธิน ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดปทุมธานี เพื่อขอให้ช่วยเร่งติดตามจับกุมคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ตนเชื่อมั่นในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูคต และ ตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ว่าจะสามารถติดตามจับกุมผู้ที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีได้ทั้งหมดอย่างแน่นอน ขอให้ผู้เสียหายสบายใจได้ ไม่ต้องกังวลว่าตนเองเป็นกลุ่มชาติพันธุ์แล้วจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะกฎหมายต้องบังคับใช้กับทุกคนในประเทศไทยอย่างเท่าเทียมกันโดยไม่เลือกปฏิบัติ ที่สำคัญกลุ่มชาติพันธุ์ก็ถือว่าเป็นคนไทยเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การรอดชีวิตราวปาฏิหารย์ในครั้งนี้ อาจจะเกิดจากบุญบารมีของครูบาบุญชุ่ม ที่ผู้เสียหายและกลุ่มชาติพันธุ์ทางภาคเหลือให้ความเคารพเป็นอย่างมาก โดยขณะเกิดเหตุผู้เสียหายได้ผูกสายสิญจน์ด้ายแดง ของครูบายุญชุมติดตัวไว้ด้วย ทำให้กระสุนลูกปลายกว่า 60 นัดที่เข้าสู่ร่างกาย ไม่เฉียดโดยอวัยวะสำคัญเลย ทั้งที่จุดโดนยิงอยู่บริเวณข้างหน้าอกด้านซ้ายใกล้กับหัวใจมาก แพทย์ที่ทำการรักษาบอกกับญาติว่าให้เตรียมทำใจโอกาสรอดมีไม่ถึง 20 % เนื่องจากถูกยิงในจุดอันตราย แต่หลังจากผ้าตัดแพทย์และพยาบาลต่างรู้สึกแปลกใจที่หัวกระสุนกว่า 60 หัว ไม่โดนจุดสำคัญเลย คล้ายมีสิ่งศักดิ์สิทธิมาช่วยคุ้มครองชีวิต

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts