วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีน“สีจิ้นผิง” เยือนยุโรป 3 ผู้นำรอต้อนรับ คุย “สันติภาพและการพัฒนาโลกยุคใหม่”

Related Posts

“สีจิ้นผิง” เยือนยุโรป 3 ผู้นำรอต้อนรับ คุย “สันติภาพและการพัฒนาโลกยุคใหม่”

นับเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 5 ปีที่ประธานาธิบดี สีจิ้นผิง จะเดินทางไปเยือนยุโรปอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 5-10 พ.ค. นี้ เพื่อพบกับผู้นำฝรั่งเศส เซอร์เบีย และฮังการี

รายงานจากกระทรวงการต่างประเทศของจีน ระบุว่า การเดินทางเยือนอย่างเป็นทางการครั้งนี้ เป็นไปตามคำเชิญของเอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส อเล็กซานดาร์ วูซิก ประธานาธิบดีเซอร์เบีย และทามาส ซูลิออค ประธานาธิบดีฮังการี

@suebjarkkhao

“สีจิ้นผิง”เยือนยุโรป

♬ เสียงต้นฉบับ – Suebjarkkhao – Suebjarkkhao

นัยสำคัญของการพบปะครั้งนี้ นอกจาการพัฒนาความสัมพันธ์ของจีนกับฝรั่งเศส เซอร์เบีย ฮังการี และยุโรปแล้ว ยังจะมีการพูดคุยในเรื่องการส่งเสริมสันติภาพและการพัฒนาของโลกอีกด้วย

ดังที่ สีจิ้นผิง เคยกล่าวผ่านสารอวยพรปีใหม่ 2024 ว่า “สันติภาพและการพัฒนายังคงเป็นทิศทางอันสลักสำคัญ ไม่ว่าภูมิทัศน์โลกจะแปรเปลี่ยนไปเช่นไร มีเพียงการร่วมมือกันเท่านั้นที่จะส่งมอบผลประโยชน์ซึ่งกันและกัน”

สีเคยกล่าวถึงการเดินทางเยือนหลายประเทศในปีที่ผ่านมา เพื่อเข้าร่วมการประชุมระหว่างประเทศ และพบปะมิตรสหายทั้งเก่าและใหม่ พร้อมแบ่งปันวิสัยทัศน์ของจีนและเพิ่มพูนความเข้าใจร่วมกันกับกัลยาณมิตร  โดยเฉพาะการที่จีนได้จัดการประชุมสุดยอดจีน-เอเชียกลาง ครั้งที่ 1 และการประชุมหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง เพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศ ครั้งที่ 3 รวมถึงรับรองคณะผู้นำจากทั่วโลกในหลายงานทางการทูต ถือเป็นความทางจำที่ดี

“จีนยังขับเคลื่อนไปข้างหน้าด้วยความมุ่งมั่นแน่วแน่ ผ่านบททดสอบมากมาย เพื่อพานพบภาพงดงามอยู่เบื้องหน้า และบรรลุผลสำเร็จจริงนับไม่ถ้วน ด้วยความเชื่อมั่นในอนาคตอย่างเต็มที่”  สีจิ้นผิง กล่าว

สีจิ้นผิง ยังกล่าวอีกว่า จีนพร้อมโอบอุ้มโลกและแสดงความรับผิดชอบในฐานะประเทศขนาดใหญ่ ขณะเดียวกันก็แสวงหาการพัฒนาของตนเอง ด้วยการยกระดับอุตสาหกรรมอันมีความทันสมัยของประเทศ  สร้างเทคโนโลยีขั้นสูง อัจฉริยะ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม หลอมรวมจิตวิญญาณของประชาชนทั่วโลกที่เชื่อมต่อกับเส้นทางสายไหม ด้วยการสร้างความร่วมมือแบบคว้าชัยชนะร่วมกัน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts