วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบ ๒ แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบ ๒ แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม., พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล, พ.ต.อ.ณรงค์ เทศวิบูลย์, พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์, พ.ต.อ.กรีฑา ตันคณารัตน์, พ.ต.อ.วุฒิชัย จันโทภาส, พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส รอง ผบก.ปคม. และพ.ต.อ.กึกก้อง ดิศวัฒน์ ผกก.๕ บก.ปคม., พ.ต.ท.อาทิตย์ พุ่มทอง,พ.ต.ท.เกริก เสนาะสำเนียง รอง ผกก.๕ บก.ปคม.

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.กิตติภพ ทองเพชร สว.กก.5 บก.ปคม. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ ๑ กก.๕ บก.ปคม.

ร่วมกันจับกุม
๑. น.ส.สุธิดาฯ อายุ ๒๙ ปี
๒. น.ส.วิไลรัตน์ฯ อายุ ๑๙ ปี

ในความผิดฐาน
1.ร่วมกันค้ามนุษย์โดยเป็นธุระจัดหา ซื้อขายจำหน่าย พามาจากหรือส่งไปยังที่ใดจัดให้อยู่อาศัยหรือรับไว้ซึ่งเด็ก เพื่อแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี โดยกระทำแก่บุคคลอายุไม่ถึงสิบแปดปี ​​
2.สมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์โดยเป็นธุระจัดหา พามาจากหรือส่งไปยังที่ใด จัดให้อยู่อาศัยหรือรับไว้ซึ่งเด็ก ซึ่งการกระทำนั้นได้กระทำเพื่อความมุ่งหมายเพื่อแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี โดยได้กระทำแก่บุคคลอายุเกินสิบห้าปี แต่ยังไม่ถึงสิบแปดปีและได้ลงมือกระทำความผิดตามที่ได้สมคบกัน
3.ร่วมกันเป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดเพื่อให้บุคคลนั้น กระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้น จะยินยอมก็ตาม โดยเป็นการกระทำแก่บุคคลอายุไม่เกินสิบแปดปี
4.ร่วมกันเพื่อสนองความใคร่ผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใด เพื่อให้บุคคลนั้น กระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม โดยเป็นการกระทำแก่บุคคลอายุไม่เกินสิบแปดปี
5.ร่วมกันกระทำการใดๆ โดยการช่วยเหลือให้ความสะดวกหรือคุ้มครองการค้าประเวณีของผู้อื่น รับประโยชน์ไม่ว่ารูปแบบใดจากการค้าประเวณีของผู้อื่นหรือจากผู้ซึ่งค้าประเวณี
6.โดยทุจริตร่วมกันรับไว้ จำหน่าย เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปซึ่งบุคคลอายุไม่เกินสิบแปดปีแม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม
7.โดยปราศจากเหตุผลอันสมควรร่วมกันพรากเด็กอายุไม่เกินสิบแปดปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล เพื่อหากำไรหรือเพื่อการอนาจาร
8.ร่วมกันชักจูง ส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด

อันเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ.๒๕๕๑ แก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชกำหนดแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติป้องการและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ. ๒๕๕๑ พ.ศ.๒๕๖๒ มาตรา ๖ มาตรา ๕๒ วรรคสาม ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา ๘๓, มาตรา ๒๗๗, มาตรา ๒๗๙, มาตรา ๒๘๗/๑, มาตรา ๒๘๗/๒ (๑), มาตรา ๓๑๗ วรรคแรก,วรรคสาม พระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ. ๒๕๔๖ มาตรา ๒๖(๙)

สถานที่จับกุม บ้านเช่า ต.ทุ่งขวาง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม

พฤติการณ์ สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปคม. ได้สืบสวนทางสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อสอดส่องการกระทำความผิดในสื่อออนไลน์ กระทั่งได้พบผู้ใช้บัญชี X (ทวิตเตอร์) ระบุชื่อ “หลิว กำแพงแสน” มีข้อความหน้าโปรไฟล์ ว่า “@Maitv1668 รับงานชื่อหลิวค้ะ กำแพงแสน ดอนตูม ตัวเมืองนครปฐม ID:0961568015 เบอร์0631688620” มีลักษณะต้องสงสัยว่าชักชวนลูกค้าให้มาซื้อบริการทางเพศ

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กก.๕ บก.ปคม. จึงได้ทำการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน จนทราบว่าผู้ใช้บัญชี X (ทวิตเตอร์ดังกล่าว) มีพฤติการณ์ส่งเด็กหญิงในความดูแลให้กับลูกค้าที่สนใจจะซื้อบริการทางเพศ ชุดสืบสวนจึงแฝงตัวเป็นลูกค้าติดต่อขอซื้อบริการทางเพศไป กระทั่งทราบว่ามีเด็กหญิงอายุต่ำกว่า ๑๘ ปี รับงานขายบริการทางเพศให้กับลูกค้าจำนวนหลายคน จากนั้นจึงได้ทำการล่อซื้อ และช่วยเหลือ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ ๑๗ ปี ผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ ซึ่งจากการซักถาม และขยายผล ทราบว่าเจ้าของบัญชีทวิสเตอร์ ระบุชื่อ “หลิว กำแพงแสน” คือนางสาวสุธิดา เจ๊มิ้น (ผู้ต้องหาที่ี ๑) โดยเป็นคนดูแลเด็กหญิงในสังกัดทั้งหมด และมี นางสาววิไลรัตน์ หรือบีม (ผู้ต้องหาที่ ๒) เป็นแอดมิน ช่วยดูแลตอบแชทลูกค้าที่สนใจซื้อบริการทางเพศ ผู้หญิงในสังกัด ทั้งนี้ นางสาวสุธิดา หรือเจ๊มิ้น ได้เปิดบ้านเช่าให้เด็กหญิงในสังกัดมาพักอาศัยอยู่รวมกัน และลงโฆษณาทางสื่อออนไลน์รับงานขายบริการทางเพศให้กับลูกค้าที่สนใจ

นอกจากนี้ น.ส.เอ (นามสมมุติ) ยังรับอีกว่าเคยขายบริการทางเพศจำนวนหลายครั้ง มีทั้งจ่ายเป็นเงินสดและโอนเข้าบัญชีธนาคาร ซึ่งหากลูกค้าจะโอนค่าซื้อบริการฯ จะโอนผ่านบัญชีธนาคารของ น.ส.วิไลรัตนฯ หรือบีม โดย น.ส.สุธิดาฯ หรือเจ๊มิ้น ได้รับค่าตอบแทนเป็นเงินค่านายหน้าธุระจัดหาครั้งละ ๕๐๐ บาท, น.ส.วิไลรัตน์ฯ หรือบีม ได้รับส่วนแบ่ง ๑๐๐ บาท ขณะที่ น.ส.เอ (นามสมมุติ) จะได้รับเงินค่าตอบแทน ๒๐๐ บาท

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อทำการล่อซื้อ และขออนุมัติหมายค้นจากศาลจังหวัดนครปฐม ทำการตรวจค้นบ้านเช่าที่เปิดไว้ให้เด็กในสังกัดที่จะขายบริการทางเพศอยู่อาศัย โดยขณะ เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นพบหญิง จำนวน ๕-๖ คน อายุ ๑๙-๒๐ปี อยู่ภายในบ้าน จากการสอบถามให้การรับสารภาพว่าพักอาศัยอยู่ที่นี่เพื่อรอรับงานขายบริการทางเพศจากลูกค้าที่สนใจผ่าน น.ส.วิไลรัตนฯ หรือบีม และน.ส.สุธิดาฯ หรือเจ๊มิ้น จากนั้นเจ้าหน้ที่ตำรวจได้ตรวจพบ น.ส.สุธิดาฯ และ น.ส.วิไลรัตน์ฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการจับกุม และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.๕ บก.ปคม. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถามผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ จึงขอประชาสัมพันธ์เตือนภัยแก่พี่น้องประชาชนทั่วไปดังนี้
​1. ฝากเตือนผู้ปกครองของเด็กหญิงทั่วไปที่มีบุตรหลานเริ่มเข้าสู่วัยรุ่น ขอให้สังเกตพฤติกรรมของบุตรหลานว่ามีการใช้จ่ายเงินฟุ่มเฟือยเกินตัวกว่ารายได้ที่ผู้ปกครองมอบให้หรือไม่ และควรมีการตรวจสอบการใช้สื่อออนไลน์ของบุตรหลานว่ามีความผิดปกติน่าสงสัยหรือไม่ อย่างไร ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เด็กหลงเข้าสู่กระบวนการค้ามนุษย์เช่นนี้
​2. ฝากเตือนเด็กเยาวชน ที่คิดจะกระทำผิดเช่นนี้ เพียงเพราะเห็นแก่เงินรายได้ไม่เท่าไหร่ และคิดว่าทำไปก็ไม่มีใครรู้ ให้พึงระลึกว่าแม้วันที่กระทำผิดอาจไม่มีใครรู้หรือถูกจับได้ แต่ร่องรอยพยานหลักฐานต่างๆ ของการกระทำผิดนี้ จะยังคงมีตลอดไป และหากวันใดที่ผู้ปกครอง หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบ ก็อาจถูกนำกลับมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้
​​3. ฝากเตือนผู้ซื้อบริการทางเพศ อย่าเพียงเพราะเห็นแก่ความสนุกชั่วครั้งชั่วคราว และคิดว่ากระทำไปแล้วไม่มีใครรู้หรือจับได้ ขอให้พึงระลึกเช่นกันว่าพยานหลักฐานการกระทำผิดก็จะยังคงอยู่ และสามารถนำกลับมาดำเนินคดีได้ในภายหลังภายในอายุความ
​4. ฝากเตือนผู้ที่คิดจะตั้งตัวเป็นเอเย่นต์หรือนายหน้าค้าบริการทางเพศเด็ก เพียงเพราะเห็นแก่รายได้ส่านต่างจากการค้าประเวณี ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดฐานค้ามนุษย์ และเป็นความผิดที่มีอัตราโทษสูง จำคุกกว่า ๑๐ ปี อีกทั้งคดีดังกล่าวมีอายุความ ๒๐ ปี แต่ไม่นับช่วงหลบหนี​
​ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พ.ต.ท.กิตติภพ ทองเพชร สว.กก.5 บก.ปคม.0๘๑-๔๙๙-๕๕๓๕

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts