วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีนนักลงทุนต่างชาติเชื่อมั่น 'ตลาดจีน' มั่นใจ 5 ปีข้างหน้าสร้างผลกำไรเพิ่มขึ้น

Related Posts

นักลงทุนต่างชาติเชื่อมั่น ‘ตลาดจีน’ มั่นใจ 5 ปีข้างหน้าสร้างผลกำไรเพิ่มขึ้น

ผลสำรวจนักลงทุนต่างชาติ ยังมีความเชื่อมั่นในตลาดจีนเพิ่มขึ้น 3.8 จุด เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า ขณะที่มากกว่าครึ่งของบริษัทกลุ่มสำรวจ เชื่อว่าจะสร้างผลกำไรเพิ่มขึ้นในช่วง 5 ปีข้างหน้า

@suebjarkkhao

นักลงทุนต่างชาติเชื่อมั่น ‘ตลาดจีน’ มั่นใจ 5 ปีข้างหน้าสร้างผลกำไรเพิ่มขึ้นนักลงทุนต่างชาติเชื่อมั่น ‘ตลาดจีน’ มั่นใจ 5 ปีข้างหน้าสร้างผลกำไรเพิ่มขึ้น

♬ เสียงต้นฉบับ – Suebjarkkhao – Suebjarkkhao

สำนักข่าวซินหัว เปิดเผย ผลสำรวจบริษัทที่ใช้เงินทุนจากต่างชาติมากกว่า 600 แห่ง ซึ่งจัดทำโดยสภาส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศของจีน พบว่าบริษัทเหล่านี้มีความเชื่อมั่นในตลาดจีนเพิ่มขึ้น โดยมากกว่าร้อยละ 70 ของบริษัทกลุ่มสำรวจมีมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้มการพัฒนาของตลาดจีนในช่วง 5 ปีข้างหน้า ซึ่งเพิ่มขึ้นราว 3.8 จุด เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า

รายงานระบุว่า มากกว่าครึ่งหนึ่งของผู้ประกอบการกลุ่มสำรวจมองว่าตลาดจีนมีความน่าสนใจมากขึ้น ซึ่งเพิ่มขึ้น 2.9 จุด เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า ขณะที่มากกว่าครึ่งหนึ่งของบริษัทกลุ่มสำรวจคาดหวังว่าการลงทุนในจีนจะสร้างผลกำไรเพิ่มขึ้นในช่วง 5 ปีข้างหน้า โดยร้อยละ 60 ของบริษัทเหล่านี้มาจากยุโรป

จ้าวผิง โฆษกสภาฯ กล่าวว่าตลาดจีนยังคงมีข้อได้เปรียบรอบด้านอันโดดเด่นในการดึงดูดการลงทุนจากต่างชาติ หากพิจารณาจากการดำเนินนโยบายสิทธิประโยชน์และสร้างสภาพแวดล้อมที่เกื้อหนุนการลงทุน รวมถึงความพยายามเปิดกว้างอันมีมาตรฐานสูงของจีน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts