วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีน"สี จิ้นผิง" จับมืออียูหนุนประชุมสันติภาพ ยุติความขัดแย้ง “อิสราเอล-ปาเลสไตน์”

Related Posts

“สี จิ้นผิง” จับมืออียูหนุนประชุมสันติภาพ ยุติความขัดแย้ง “อิสราเอล-ปาเลสไตน์”

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีน กล่าวระหว่างการประชุมไตรภาคีจีน-ฝรั่งเศส-สหภาพยุโรป ร่วมกับนายเอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส และ นางอัวร์ซูลา ฟอน แดร์ ไลเอิน ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป ณ ทำเนียบประธานาธิบดีฝรั่งเศส ว่า จีนพร้อมที่จะทำงานร่วมกับสหภาพยุโรป (อียู)  ในการสนับสนุนการประชุมสันติภาพระหว่างประเทศที่มีความครอบคลุม เชื่อถือได้ และมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อยุติความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลกับปาเลสไตน์ โดยหวังให้การประชุมดังกล่าวจัดขึ้นโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อกำหนดเวลาและโรดแมปในการใช้ “แนวทาง 2 รัฐ” แก้ไขวิกฤตดังกล่าว

@suebjarkkhao

-สี จิ้นผิง-จับมืออียูหนุนประชุมสันติภาพ-

♬ เสียงต้นฉบับ – Suebjarkkhao – Suebjarkkhao

สำหรับสถานการณ์ล่าสุดในฉนวนกาซา มีรายงานว่าอิสราเอลประกาศให้พลเรือนชาวปาเลสไตน์อพยพออกจากบริเวณตะวันออกของเมืองราฟาห์ ซึ่งเชื่อว่าเป็นการเตรียมพร้อมก่อนปฏิบัติการโจมตีภาคพื้นดิน โดยอิสราเอลมองว่าเมืองราฟาห์เป็นฐานที่มั่นสำคัญแห่งสุดท้ายของกลุ่มฮามาสในฉนวนกาซา แต่ในขณะเดียวกัน เมืองราฟาห์ก็เป็นที่พักพิงของชาวปาเลสไตน์ผู้พลัดถิ่นมากถึง 1.4 ล้านคน

(240506) — PARIS, May 6, 2024 (Xinhua) — Chinese President Xi Jinping and his French counterpart, Emmanuel Macron, hold talks at Elysee Palace, in Paris, France, May 6, 2024. (Xinhua/Yin Bogu)

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts