วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) บุกโกดังจีนอรัญประเทศ จับพ่อค้ากัมพูชา ทำเศรษฐกิจพังยับ

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) บุกโกดังจีนอรัญประเทศ จับพ่อค้ากัมพูชา ทำเศรษฐกิจพังยับ

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.วิจักขณ์ ตารมย์ รอง ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.วีระพงษ์ หอมหวล ผกก.๑ บก.ปอศ., พ.ต.ท.ธนิต กรปรีชา รอง ผกก.๑ บก.ปอศ.​
​เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.วิสศรุษฏ์ ไทยจันอัด สว.กก.๑ บก.ปอศ., ร.ต.อ.วิพัฒนกิจ
บุญวาสนา, ร.ต.อ.ชนะศึก โรจนพิทยากร รอง สว.กก.๑ บก.ปอศ. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปอศ.
​ร่วมกันจับกุม นายสุวันดีฯ (Mr.Sovandy) สัญชาติ กัมพูชา อายุ 41 ปี โดยจับกุมและตรวจค้นตามหมายค้น ของศาลจังหวัดสระแก้ว ที่ 80/2567 ลงวันที่ 8 พฤษภาคม 2567
​พร้อมตรวจยึดของกลาง
​1. กระเป๋าที่ปลอมเครื่องหมายการค้า หลุยส์ วีตตอง​​จำนวน 419 ชิ้น
​2. กระเป๋าที่ปลอมเครื่องหมายการค้า โกยาร์ด​​จำนวน 120 ชิ้น
​​​รวม 2 รายการ จำนวนทั้งสิ้น 539 ชิ้น
​สถานที่จับกุม ภายในตลาดโรงเกลืออรัญประเทศ ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว
​พฤติการณ์ สืบเนื่องจาก ตำรวจ กก.1 บก.ปอศ. ทราบว่าภายในตลาดโรงเกลืออรัญประเทศ
ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว มีการลักลอบจำหน่ายสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้า จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานและขอหมายค้นเพื่อทำการตรวจค้น
​ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารพราน เจ้าหน้าที่กรมทรัพย์สินทางปัญญาพร้อมด้วยตัวแทนผู้เสียหาย ได้ร่วมกันนำหมายค้นศาลจังหวัดสระแก้ว ที่ 80/2567 ลงวันที่ 8 พฤษภาคม 2567 ให้ทำการตรวจค้น ภายในตลาดโรงเกลืออรัญประเทศ ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เมื่อไปถึงพบ
นายสุวันดีฯ สัญชาติกัมพูชา แสดงตัวเป็นเจ้าของห้องและจากการสอบถามทราบว่าสามารถฟังและพูดภาษาไทยได้เป็นอย่างดี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงหมายค้น โดยมีนายสุวันดีฯนำตรวจค้น
​ผลการตรวจค้นพบของกลางดังกล่าวข้างต้น วางอยู่ในห้อง ภายในตลาดโรงเกลืออรัญประเทศ ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว สอบถาม นายสุวันดีฯ รับว่าของกลางดังกล่าวข้างต้นเป็นของตนและมีไว้เพื่อจำหน่ายให้ลูกค้าทั่วไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ นายสุวันดีฯ ทราบว่า “มีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักร” และทำการจับกุมตัวพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก ดำเนินคดี ตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา
เตือนภัย ให้ระวังการซื้อสินค้าที่ปลอมเครื่องหมายการค้าจากร้านค้าออนไลน์ ควรตรวจสอบความน่าเชื่อถือของร้านค้า คุณภาพสินค้า หรือซื้อจากเจ้าของแบรนด์โดยเฉพาะ
ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ร.ต.อ.ชนะศึก โรจนพิทยากร รอง สว.กก.๑ บก.ปอศ.
โทร 0874664450

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts