วันอาทิตย์, กันยายน 8, 2024

Related Posts

“…ปม ทภ.4 ชี้แจง ฮ.กองทัพภาคที่ 4 บินจากปัตตานีไปเกาะสมุย เพื่อภารกิจ ‘ตรวจป่า’ ไม่มีเรื่องอวยพรวันอดีตเจ้านายคนไหนแต่อย่างใด? แต่ประชาชนคลางแคลงใจและสงสัย ร้องผ่าน สส.นอกสภา “วัชระ เพชรทอง” อีกทั้งกรณี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีนโยบายซื้อข้าวเน่า 10 ปี ให้ลูกหลานทหารเกณฑ์กินนั้น ผบ.ทบ.คิดเห็นอย่างไร “วัชระ” กร้าว! อยากได้ยินจากปากผู้บัญชาการทหารบกว่า จะไม่ให้ทหารเกณฑ์กินข้าวเน่า 10 ปี แม้แต่เมล็ดเดียว…”

จากกรณีเพจดังเสนอข่าวพาดหัวว่า ใช้ ฮ. บินฉลองวันเกิดนายเก่าเกาะสมุย อ้างภารกิจตรวจรุกป่า เอา ฮ. หลวง บินไปฉลองวันเกิดนายเก่า บิ๊กเดฟ พลเอกพรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ อดีตผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก อดีตแม่ทัพภาคที่ 4 ที่เกาะสมุย เป็น ฮ. ของชุดบินอโณทัย ออกจากค่ายสิรินธร จ.ปัตตานี เมื่อ 8 พ.ค. บินตรงไปเกาะสมุย นำทีมโดย ผบ.กองพันสตูล กับลูกน้องสำนักงานแม่ทัพภาคที่ 4 หนีบสื่อไปสองราย คือ ผอ.สวท.ยะลา กับสติงเกอร์ช่อง 7 กิจกรรมเข้ากราบอวยพรวันเกิดนายเก่า กินเลี้ยงฉลองกันฉ่ำ ซ้ำยังเผยแพร่ภาพบรรยากาศการรดน้ำ อวยพรวันเกิดอดีตนายทหารท่านหนึ่ง และมีการกินเลี้ยงในงานดังกล่าวอีกด้วย

เวลาต่อมา กอ.รมน.ภาค 4 สน. แจมปมเพจดัง กล่าวหาใช้ ฮ. บินฉลอง วันเกิดนายเก่า ยืนยัน บินสำนรวจเกาะสมุยเพราะได้รับเรื่องร้องเรียนนายทุนต่างชาติบุกรุกป่า

ต่อมาเมื่อวันที่ 16 พ.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อ พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก เพื่อขอให้ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีนำเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพบกไปร่วมงานวันเกิดอดีตนายทหาร ที่อำเภอเกาะสมุย และขอทราบนโยบายเรื่องการนำข้าวสาร 10 ปี ไปให้พลทหารรับประทาน

พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก

โดย นายวัชระ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตามที่มีข่าวปรากฏตามสื่อมวลชนเรื่องการนำเฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์กของกองทัพบกไปร่วมงานวันเกิดอดีตนายทหารที่อำเภอ เกาะสมุย พี่น้องประชาชนมีความคลางแคลงใจและสงสัยมากว่ามีการใช้เฮลิคอปเตอร์และน้ำมันของกองทัพซึ่งเป็นเงินภาษีอากรของพี่น้องประชาชนไปใช้ในกิจการส่วนตัวเหมือนดังเช่นกรณีใช้เฮลิคอปเตอร์ไปล่าสัตว์ป่าที่ทุ่งใหญ่นเรศวรเมื่อปี พ.ศ. 2516

ดังนั้น เพื่อให้ความยุติธรรมต่อทหารที่ถูกกล่าวหาและประชาชนผู้เป็นเจ้าของภาษีอากรจึงขอให้กองทัพบกตั้งกรรมการสอบสวนกรณีนำเฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์กร่วมงานวันเกิดอดีตนายทหารที่อำเภอ เกาะสมุย เป็นความจริงหรือไม่ ให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน อีกทั้งกรณีนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีนโยบายซื้อข้าวเน่า 10 ปี มาให้พลทหาร (ทหารเกณฑ์) ในกองทัพรับประทาน ถามว่ากองทัพมีนโยบายอย่างไร

ตนในฐานะ สส.นอกสภา ขอคำสัญญาจากผู้บัญชาการทหารบกว่า จะไม่ให้พลทหาร (ทหารเกณฑ์) กินข้าวเน่า 10 ปี แม้แต่เมล็ดเดียว จึงอยากให้ ผบ.ทบ.เร่งด่วนและแถลงให้พี่น้องประชาชนทราบภายใน 15 วันด้วย…นายวัชระกล่าวทิ้งท้าย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts