วันจันทร์, กรกฎาคม 1, 2024

Related Posts

“วัชระ” บอกชาวโลก

วันที่ 29 พฤษภาคม 2567 นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์กล่าวถึงกรณี นายทักษิณ ชินวัตร นักโทษหมายเลข 6650102668 ผู้ต้องหาคดี มาตรา 112 ให้ทนายยื่นคำร้องขอเลื่อนการฟังคำสั่งของอัยการสูงสุดว่าเป็นสิทธิของผู้ต้องหา แต่ประเด็นที่น่าสังเกตคือ พนักงานอัยการที่เป็นผู้บริหารคดีนี้คือ “นายปรีชา สุดสงวน อธิบดีอัยการผู้เคยทำตัวเป็นหมอที่ยืนยันว่า นายทักษิณป่วยจริงขั้นวิกฤต ขวัญใจชาวเน็ตนั่นเอง”

ทั้งนี้เมื่อวันที่ นายทักษิณ ไปรับทราบข้อกล่าวหา นายปรีชา สุดสงวน อธิบดีอัยการแถลงกับสื่อมวลชนการันตีให้ นายทักษิณ ว่า “จากสภาพที่เห็นนายทักษิณ ซึ่งนั่งวีลแชร์มาพบอัยการ ดูแล้วป่วยขั้นวิกฤติ เดินไม่ไหว และจากการพูดคุย นายทักษิณก็ไม่ค่อยมีเสียง”  

ซึ่งจากการที่อธิบดีอัยการทำตัวเป็นหมอ ถูกล้อเลียนจากสังคมชาวเน็ตไปทุกวงการสร้างความเสื่อมเสียให้กับสำนักงานอัยการสูงสุดเป็นอย่างยิ่ง

ผมจึงส่งหนังสือร้องเรียนจริยธรรมของ นายปรีชา สุดสงวน ไปที่อัยการสูงสุดและคณะกรรมการอัยการ (ก.อ.) ว่า นายปรีชา ประพฤติผิดจริยธรรมอัยการหรือไม่ แต่ยังไม่มีความคืบหน้า เมื่อทนายของ นายทักษิณ ส่งหนังสือมาขอเลื่อนนัดโดยอ้างว่าติดโรคโควิด 19 นายปรีชา สุดสงวน อธิบดีอัยการ สำนักคดีอาญาต้องตรวจสอบใบรับรองแพทย์ว่า เป็นโรคจริงตามที่ใบรับรองแพทย์ส่งมาหรือไม่  หรือว่าป่วยการเมือง เพราะเมื่อวันก่อน นายทักษิณ ยังสุขภาพแข็งแรงไปยกดาบต่อหน้าย่าโมที่เมืองโคราช เมื่อสายข่าวรายงานว่าอัยการสูงสุดสั่งฟ้อง กลับป่วยการเมืองอ้างว่าเป็นโควิดอย่างกระทันหัน ไม่มีใครในประเทศนี้เชื่อนายทักษิณอีกแล้ว

ทั้งนี้เพื่อประโยชน์แห่งความยุติธรรม ผมเชื่อว่า นายปรีชา  สุดสงวน อธิบดีอัยการ จะอนุญาตให้ นายทักษิณ เลื่อนการฟังคำสั่งอย่างแน่นอน

ในวันนี้อธิบดีอัยการจะทำตัวเป็นหมออีกครั้งหรือไม่ และจะมาแถลงด้วยตนเองหรือไม่ก็ต้องจับตาดู 

แต่นายปรีชาไม่ควรสั่งคดีอนุญาตให้เลื่อนนานเกินไปตามความต้องการของ นายทักษิณ เพราะจะมีเสียงโห่ฮาจากพี่น้องที่รักความยุติธรรมทั้งประเทศ

นายวัชระกล่าว

#สืบจากข่าว รายงาน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts