วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกอาชญากรรม"พ่อกูเป็นตำรวจ"

Related Posts

“พ่อกูเป็นตำรวจ”

แม่เฒ่าวัย 70 ปี เจ้าของร้านขายเสื้อมือสอง ต้องยอมยกมือไหว้โจรหนุ่มรุ่นหลาน ทั้งที่ก่อนหน้านี้จับได้ว่าเป็นคนขโมยเสื้อไป 3 ตัว วงจรปิดจับภาพได้ แต่อีกฝ่ายไม่เกรงกลัว ขู่ซ้ำ “…พ่อกูเป็นตำรวจโว้ย…รออยู่นี่เดี๋ยวยกพวกมา”

จากกรณี โลกออนไลน์แชร์คลิปจากกล้องวงจรปิดเป็นภาพชายคนร้ายกำลังก่อเหตุขโมยเสื้อในร้าน พร้อมระบุข้อความว่า

“โจรขโมยของ อีกแล้ว เมื่อวันที่ 29 มี.ค. 2565 ขโมยของคนแก่ จิตใจมันทำด้วยอะไร ท่านใดรู้จักขโมย ช่วยแจ้งข้อมูลทางเฟซบุ๊กด้วยครับ ใส่เสื้อคลุม สีแดง ใส่หมวกสีน้ำเงิน ขับ จยย.ฮอนด้าคลิก สีเหลือง-ดำ พิกัด หมู่บ้านประชานิเวศน์ 3 จ.นนทบุร”

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 31 มี.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ เหตุดังกล่าวพบเป็นร้านเสื้อผ้ามือสอง ภายในหมู่บ้าน ประชานิเวศน์ 3 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี โดย “อาม่าติ๋ว” วัย 70 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา มีลูกค้าเข้ามาภายในร้านและเดินเข้ามาถามว่าทำไมปิดร้านไป 2-3 วัน อยากได้เสื้อ ตนจึงตอบไปว่าขายของไม่ค่อยดีจึงปิดร้าน จากนั้นตนก็เดินไปแนะนำเสื้อให้กับลูกค้าปกติ แต่ปรากฏว่าลูกค้าคนดังกล่าว อาศัยช่วงตนเผลอขโมยเอาเสื้อไป 3 ตัว ก่อนรีบเดินหนีออกจากร้าน ซึ่งกล้องวงจรปิดจับภาพได้ เป็นชายอายุประมาณ 20-30 ปี สวมเสื้อคลุมสีแดง ติดโลโก้บริษัทส่งพัสดุแห่งหนึ่ง ใส่หมวกแก๊ปสีน้ำเงิน ขี่ จยย.ฮอนด้าคลิ๊ก สีเหลือง-ดำ มากับเพื่อนอีก 1 คน ซึ่งจอด จยย.หน้าธนาคารไทยพานิชย์ ใกล้เคียงกับร้านตน วิธีการขโมยเสื้อเข้าไปหยิบเอามาใส่เสื้อคลุมไว้ทำให้ท้องโต จากนั้นก็จะตีเนียนเดินออกจากร้านไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

“…อยากฝากถึงคนก่อเหตุว่าให้มองหัวของอาม่าบ้าง ว่าหัวขาวหมดแล้ว อายุก็ตั้ง 84 แล้ว ยังจะมาก่อเหตุกับคนเฒ่าคนแก่อีก ปกติร้านก็ขายไม่ดีอยู่แล้ว กำไรก็น้อย บางทีก็แถมและลดให้ลูกค้าด้วยซ้ำ อยากขอร้องว่า อย่าทำแบบนี้อีกเลย ของไม่ได้มาฟรี ๆ ต้องใช้เงินซื้อมาเหมือนกัน…” อาม่าติ๋ว กล่าว

ด้าน นายปุ้ย ลูกชายเจ้าของร้าน เปิดเผยว่า คนร้ายรายนี้ มาก่อเหตุหลายครั้งแล้ว โดยวันที่ 25 มิ.ย.64 ก็มาขโมยเสื้อยืดสีเหลือง 2 ตัว กางเกงขายาว 1 ตัว มูลค่ากว่า 1,200 บาท และวันที่ 20 พ.ย.64 คนร้ายก็ทำทีมาซื้อเสื้อผ้ากีฬาในราคา 250 บาท แต่กลับจ่ายเงินมาเพียง 140 บาท โดยอ้างไปซื้อยาแล้วจะนำเงินมาจ่ายส่วนที่เหลือให้ครบ ปรากฎว่าเดินไปขึ้นรถ จยย.แล้วบิดหนีหายไปเลย อยากฝากให้ตำรวจสภ.รัตนาธิเบศร์ ติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว

ต่อมาในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน นายปุ้ยได้แจ้งผู้สื่อข่าวว่า คนร้ายรายเดิมกลับมาที่ร้าน หลังจากผู้สื่อข่าวกลับไปเพียง 20 นาที ตนบอกว่าให้คนร้ายคืนเสื้อผ้าที่ขโมยไปมาแล้วจะไม่เอาเรื่อง แต่ปรากฏว่าคนร้ายไม่เกรงกลัว อ้างว่ามาที่ร้านครั้งแรก อีกทั้งยังมีพ่อเป็นตำรวจ จากนั้นก็ไปตามเพื่อนแก๊งเดิมมาที่ร้านอีก 2 คน ซึ่งตนเห็นว่าไม่ปลอดภัย จึงบอกแม่ปิดร้านก่อน

ขณะที่ อาม่าติ๋ว กล่าวว่า อีกฝ่ายไม่พอใจจะเข้ามาเอาเรื่องลูกชาย เพราะเขาถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐาน โวยวายลักษณะจะเข้าไปทำร้ายลูกชายถึงในร้าน ตนได้แต่ยกมือไหว้ขอร้องอย่าทำอะไรตนกับลูกชายเลย ฝ่ายคนร้ายบอกว่า “…พ่อกูเป็นตำรวจโว้ย…รออยู่นี่เดี๋ยวยกพวกมา” ด้วยความกลัวทำให้ตนต้องปิดร้านทันที ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่กล้าเปิดร้าน เพราะไม่รู้อีกฝ่ายจะยกพวกมาทำร้ายลูกชายป้าหรือไม่

บทความก่อนหน้านี้
บทความถัดไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts