วันศุกร์, มิถุนายน 28, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีนไชนีสดรีม 2050 รวมชาติเป็นหนึ่งเดียว

Related Posts

ไชนีสดรีม 2050 รวมชาติเป็นหนึ่งเดียว

ห้วงเวลากว่า 70 ปีที่ผ่านมา จีนพัฒนาประเทศจนกลายเป็นดินแดนล้ำสมัย นวัตกรรมเทคโนโลยีเทียบเท่าหรืออาจจะล้ำหน้ากว่ามหาอำนาจเดิม แต่นั่นเป็นเพียง การค้นหาโมเดลการพัฒนาที่ถูกต้องสำหรับจีน” ทว่าเป้าหมายที่เหนือกว่านั้นคือ การกำหนดให้จีนกลายเป็น “ประเทศสังคมนิยมที่ทรงอิทธิพล” ภายในปี 2050 หรือ “ไชนีสดรีม” มีความรุ่งเรือง เข้มแข็ง ศิวิไลซ์ เป็นหนึ่งเดียวกัน และ “ไต้หัวน” คือส่วนหนึ่งของเป้าหมายนั้น

ความใฝ่ฝันของจีน คือการก้าวไปบนเส้นทางที่จะนำไปสู่ “เป้าหมายแห่งศตวรรษ” ของ ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง โดยมองว่า ไต้หวันเป็นส่วนหนึ่งในดินแดนอธิปไตยของจีน ภายใต้นโยบายจีนเดียว โดยปักกิ่งกำลังหาทางรวมชาติกับไต้หวันอย่างสันติ ท่ามกลางการยั่วยุของสหรัฐฯที่พยายามขยายอิทธิพลเหนืออินโด-แปซิฟิก พร้อมกับประโคมข่าวว่า กองทัพจีนอาจเตรียมพร้อมสำหรับรุกรานไต้หวันภายในเวลาอันใกล้นี้ แต่ปักกิ่งปฏิเสธว่าไม่ได้มีแผนใช้กำลังกับเกาะในอนาคตอันใกล้ พร้อมกล่าวหาว่า อเมริกาพยายามยั่วยุปลุกปั่นคุกคามความสัมพันธ์จีน-ไต้หวัน แต่จีนจะไม่หลงกลเข้าสู่หลุมพรางนั้นอย่างแน่นอน

“สันติภาพและการพัฒนายังคงเป็นทิศทางอันสำคัญ ไม่ว่าภูมิทัศน์โลกจะแปรเปลี่ยนไปเช่นไร มีเพียงการร่วมมือกันเท่านั้นที่จะส่งมอบผลประโยชน์ซึ่งกันและกัน” สีจิ้นผิง กล่าวถึงเดินหน้าการสร้างความทันสมัยของจีนอย่างแน่วแน่

จีนเสริมสร้างรากฐานและความแข็งแกร่งของการฟื้นฟูเศรษฐกิจในระยะยาว ส่งเสริมการปฏิรูป และเปิดกว้างทุกด้านอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น เพิ่มพูนความเชื่อมั่นในการพัฒนาของประชาชน ส่งเสริมการศึกษา สร้างความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สนับสนุนเขตบริหารพิเศษฮ่องกงและเขตบริหารพิเศษมาเก๊าในการควบคุม และใช้ประโยชน์จากจุดแข็งอันโดดเด่น บูรณาการเข้ากับการพัฒนาโดยรวมของจีนให้ดียิ่งขึ้น สร้างความเจริญรุ่งเรืองและความมั่นคงในระยะยาว โดยชาติจีนจะรวมเป็นหนึ่งเดียวอย่างแน่นอน และชาวจีนทั้งหมดบนสองฟากฝั่งช่องแคบไต้หวัน จะผูกพันกันด้วยความรู้สึกถึงเป้าหมายร่วม และแบ่งปันความรุ่งโรจน์จากการฟื้นฟูชาติจีน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts