วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์วัชระ เพชรทองพบรอยรั่วแห่งใหม่!! รัฐสภาหมื่นล้าน

Related Posts

พบรอยรั่วแห่งใหม่!! รัฐสภาหมื่นล้าน

“วัชระ” แฉ!!! ประชุมงบวันแรก ฝนตก น้ำรั่วแห่งใหม่ ที่ชั้น 2 หน้าห้องรับรอง ครม. ของสภาฯ หมื่นล้าน

20 มิถุนายน 2567 นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การประชุมพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 วันแรก ปรากฏว่าช่วงเย็นมีฝนตกแรงทำให้เกิดน้ำรั่วหลายจุด หลายชั้น ในอาคารรัฐสภา ข้าราชการรัฐสภาท่านหนึ่ง (ไม่ประสงค์ออกนาม) ได้ส่งคลิปบริเวณที่น้ำรั่วจากเพดานชั้น 2 หน้าห้องรับรองคณะรัฐมนตรีซึ่งเป็นจุดรั่วแห่งใหม่ที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน พนักงานรักษาความสะอาดต้องนำถังพลาสติก 3 ถัง มารองรับน้ำรั่วหน้าห้องรับรอง ครม. จากอาคารรัฐสภา ราคา 12,280 ล้านบาท

แม่บ้านคนหนึ่ง (ไม่กล้าบอกชื่อนามสกุลเพราะเกรงว่าจะตกงาน) กล่าวว่า “ฝนตกทีไร แม่บ้านเหนื่อยมากกันทุกคนคะ รั่วทุกครั้งคะ รั่วหลายชั้น หลายแห่ง นับไม่ทั่ว เจ้านายสั่งห้ามเปิดเผยคะ”

นายวัชระ กล่าวว่า “นับจากวันเซ็นสัญญาก่อสร้างอาคารแห่งนี้สมัย นายชัย ชิดชอบ เป็นประธานรัฐสภาจนถึงวันนี้เป็นเวลานานถึง 4,055 วัน การก่อสร้างก็ยังไม่แล้วเสร็จ ว่าที่ ร.ต.ต.อาพัทธ์ สุขะนันท์ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ยังไม่ได้เซ็นรับมอบอาคารจากบริษัทผู้รับเหมาแต่ประการใด ขณะที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติได้มีมติรับเรื่องกล่าวหาดังกล่าวไว้พิจารณาเพื่อดำเนินการไต่สวนข้อเท็จจริง นางพรพิศ เพชรเจริญ อดีตเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรในเรื่องการทุจริตการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งนี้แล้ว

ส่วนข้อร้องเรียน นายสรศักดิ์ เพียรเวช อดีตเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เกี่ยวกับการขยายเวลาก่อสร้างก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ขัดมติคณะรัฐมนตรีและเรื่องอื่นๆ อยู่ในระหว่างการพิจารณาของ ป.ป.ช.ที่เป็นไปด้วยความล่าช้าอย่างมาก” นายวัชระ กล่าว

วัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts