วันจันทร์, กรกฎาคม 1, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่จ.จันทบุรี บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ การดำเนินกระบวนการยุติธรรมด้านกฎหมาย ระหว่าง ศาลจังหวัดจันทบุรี และจังหวัดจันทบุรี

Related Posts

จ.จันทบุรี บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ การดำเนินกระบวนการยุติธรรมด้านกฎหมาย ระหว่าง ศาลจังหวัดจันทบุรี และจังหวัดจันทบุรี

วันที่( 28 มิ.ย.67 ) ที่ ห้องรับรอง ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี จังหวัดจันทบุรี ระหว่าง ศาลจังหวัดจันทบุรี นายมนต์สิทธิ์ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัด จันทบุรี พร้อมด้วยนายอำเภอทั้ง 10 อำเภอร่วมในพิธีลงนามในครั้งนี้ โดยนายมงคล สงปรางค์ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดอุดรธานี ช่วยทำงานชั่วคราว ในตำแหน่งผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดจันทบุรี และ โดยศาลจังหวัดจันทบุรี และจังหวัดจันทบุรี ตกลงความร่วมมือระหว่างกัน ในการประสานความร่วมมือการดำเนินกระบวนการยุติธรรมด้านกฎหมาย โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อจัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการดำเนินงานร่วมกัน

เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ภารกิจการด าเนินงานให้ประชาชนรับทราบขั้นตอนการติดต่อราชการ เอื้อให้การอ านวย ความยุติธรรมเข้าถึงประชาชนได้อย่างทั่วถึง และตรงจุดทั้งกระบวนการยุติธรรมกระแสหลัก (การพิจารณาพิพากษาคดี) และกระบวนการยุติธรรมทางเลือก (การไกล่เกลี่ยก่อนฟ้องและหลังฟ้อง) ประสานความร่วมมือพัฒนาการคุ้มครองสิทธิผู้เสียหายและจ าเลยในคดีแพ่ง ให้เข้าถึงการช่วยเหลือ เรื่องค่าเสียหาย การประกันตัว การมีทนายความ การได้รับการแจ้งสิทธิโดยชอบ ตลอดจนให้ได้รับ การดูแลด้านการยุติธรรมได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที ดังนั้น เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ดังกล่าว

1. ศาลจังหวัดจันทบุรี และจังหวัดจันทบุรี ตกลงให้ความร่วมมือ ในการสนับสนุนในการมีส่วนร่วมเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ภารกิจหลักของทั้งสองหน่วยงาน ให้ประชาชนในพื้นที่ทราบขั้นตอนการติดต่อราชการ เอื้อให้การอ านวยความยุติธรรมเข้าถึงประชาชน ได้อย่างทั่วถึง สะดวก รวดเร็วและประหยัด

2. ศาลจังหวัดจันทบุรี และจังหวัดจันทบุรี ตกลงให้ความร่วมมือระหว่างกัน ในการเผยแพร่ความรู้กฎหมาย การคุ้มครองสิทธิเสรีภาพ และการเข้าถึงสิทธิและเสรีภาพของประชาชน เพื่อช่วยให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดจันทบุรีมีความเข้าใจในหลักกฎหมายเบื้องต้นและสิทธิและเสรีภาพ ในกระบวนการยุติธรรมและการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข

3. ศาลจังหวัดจันทบุรี และจังหวัดจันทบุรี ตกลงให้ความร่วมมือให้ความรู้ ประชาสัมพันธ์ และสนับสนุนให้มีการด าเนินการระงับข้อพิพาททางเลือก ด้วยวิธีการไกล่เกลี่ยเชิงรุก ทั้งก่อนฟ้องและหลังฟ้อง ให้กับชุมชนต่างๆในพื้นที่จังหวัดจันทบุรีร่วมกัน หรือเมื่อฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดร้องขอ

4. ศาลจังหวัดจันทบุรี และจังหวัดจันทบุรี ตกลงให้ความร่วมมือในการแต่งตั้ง ผู้กำกับดูแล จากผู้นำท้องถิ่นและผู้นำท้องที่ในจังหวัดจันทบุรี เพื่อประโยชน์ของประชาชน ในการขอประกันตัวโดยไม่ต้องใช้หลักประกัน และส่งเสริมการกำกับดูแลความประพฤติของผู้ต้องหา หรือจำเลย รวมถึงสนับสนุนให้ผู้กำกับดูแลในพื้นที่มีบทบาทส าคัญในการเป็นผู้ควบคุมความประพฤติ ของผู้ต้องหาและจำเลย และให้มีจำนวนผู้กำกับดูแลที่เหมาะสม

5. ศาลจังหวัดจันทบุรี และจังหวัดจันทบุรี ตกลงให้ความร่วมมือในการฟื้นฟู ผู้เสพยาเสพติด หาวิธีการและให้ความรู้ในด้านต่างๆ เพื่อให้ผู้เสพเลิกและสามารถใช้ชีวิตในสังคมได้ ด้วยวิธีการที่หลากหลาย เช่น การให้ความรู้ในขณะที่ผู้เสพเข้ารับการบำบัดในสถานที่ต่างๆ

6. ศาลจังหวัดจันทบุรีและจังหวัดจันทบุรี ตกลงความร่วมมือระหว่างกัน ในการสนับสนุนการดำเนินงาน ติดตาม และประเมินผลการดำเนินการตามบันทึกข้อตกลง ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อประโยชน์ในการปฏิบัติตามความมุ่งหมาย และจะรักษาข้อมูลที่เกี่ยวข้อง เป็นความลับ ไม่นำไปใช้ประโยชน์ในทางอื่น เว้นแต่ได้รับความยินยอมเป็นหนังสือจากทั้งสองหน่วยงาน ร่วมกัน

7. บันทึกข้อตกลงฉบับนี้ อาจมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงหรือเพิ่มเติม เพื่อความเหมาะสม โดยได้รับความยินยอมจากทั้งสองฝ่าย บันทึกข้อตกลงฉบับนี้จัดทำขึ้นสองฉบับมีข้อตกลงถูกต้องตรงกัน ซึ่งทั้งสองฝ่ายอ่านและเข้าใจตรงกันโดยตลอดแล้ว จึงลงลายมือชื่อไว้เป็นหลักฐานไว้ฝ่ายละหนึ่งฉบับ และให้มีผลปฏิบัติร่วมกันตั้งแต่วันที่ลงนามเป็นต้นไป #สปชสจบ #ประชาสัมพันธ์จังหวัดจันทบุรี

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts