วันอาทิตย์, กันยายน 8, 2024
หน้าแรกสืบเศรษฐกิจยานยนต์“เมด อิน ไชน่า” หยุดไม่อยู่ รุกฆาตครองโลกตะวันตก!

Related Posts

“เมด อิน ไชน่า” หยุดไม่อยู่ รุกฆาตครองโลกตะวันตก!

โลกใบใหม่พลิกสถานการณ์กลับด้าน จากเคยถูกสินค้าตะวันตก เข้ามาเปิดตลาดโกยเงิน  วันนี้ “จีน” กลายเป็นผู้เล่นรายใหญ่ ที่กำลังรุกฆาต เข้าไปยึดครองพื้นที่ในโลกตะวันตกเต็มตัว

@suebjarkkhao

“เมด อิน ไชน่า” หยุดไม่อยู่-

♬ เสียงต้นฉบับ – Suebjarkkhao – Suebjarkkhao

เมด อิน ไชน่า กลายเป็นแบรนด์ยักษ์ใหญ่ ที่เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยี หัวเว่ย พิสูจน์ให้เห็นด้วยยอดขายที่พุ่งขึ้นกว่า 70%  ขณะที่คู่แข่งอย่าง แอปเปิล รายได้ลดไปกว่า 5.9 แสนล้านบาท ในช่วงเวลาเดียวกัน ไม่ใช่แค่ แอปเปิล เท่านั้น ที่กำลังเผชิญหน้ากับความพ่ายแพ้ในตลาดจีน แต่แบรนด์สัญชาติอเมริกันเจ้าอื่นๆ ก็อยู่ในชะตากรรมเดียวกัน และไม่ใช่ตลาดจีนเท่านั้น ที่สินค้าแบรนด์ฝั่งตะวันตกกำลังพ่ายแพ้ แต่จีนรุกเข้าไปเคาะประตูถึงในบ้าน

ดูได้จากการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (UEFA European Football Championship) มีแบรนด์จีนเฉิดฉายในสนามฟุตบอลในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ จากจำนวนผู้สนับสนุน 13 ราย  ประจำปี 2024 มีแบรนด์จีนถึง 5 ราย  ได้แก่ ไฮเซนส์ (Hisense) ผู้ผลิตอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำ  อาลีเพย์ (Alipay) แพลตฟอร์มการชำระเงินออนไลน์ อาลีเอ็กซ์เพรส (AliExpress) แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดน วีโว (Vivo) ผู้ผลิตโทรศัพท์สัญชาติจีน และบีวายดี (BYD) ยักษ์ใหญ่ด้านยานยนต์ไฟฟ้า

นับเป็นครั้งที่สองติดต่อกัน ที่จีนกลายเป็นประเทศที่ครองรายชื่อผู้สนับสนุน การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป มากที่สุด เนื่องจากขยายตัวอย่างรวดเร็วของการค้ากับต่างประเทศ และการเติบโตของการส่งออกสินค้าจีน ทำให้แบรนด์จีนกำลังได้รับความนิยม และขยายอิทธิพลในตลาดต่างประเทศทั่วโลก

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts