วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นสว.โหน่ง ยอมไม่ได้ มีปัญหา จับทันที แก้ปัญหาระยะยาว ตร.ร่วมเทศกิจ ลุยจับขายบนถนนหลวง หลังพ่อค้าหมึกย่างวางมวย จนท.

Related Posts

สว.โหน่ง ยอมไม่ได้ มีปัญหา จับทันที แก้ปัญหาระยะยาว ตร.ร่วมเทศกิจ ลุยจับขายบนถนนหลวง หลังพ่อค้าหมึกย่างวางมวย จนท.

เมื่อเวลา 20.06 น.วันที่ 29 กรกฏาคม 2567 พ.ต.ท.ภานุพงศ์ นิ่มสุวรรณ์ สว.จร.สภ.เมืองพัทยา จ่าเอกสเวทย์ เพิ่มพูล นักจัดการงานเทศกิจชำนาญการ สำนักปลัดเมืองพัทยา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร เจ้าหน้าที่เทศกิจ ลงพื้นที่ตรวจสอบและจับกุม กลุ่มพ่อค้า แม่ค้า ที่ลักลอบจำหน่ายสินค้าบนถนนหลวง ทางเท้า ทางสาธารณะ ในพื้นที่เมืองพัทยา หลังจากได้รับร้องเรียนจากนักท่องเที่ยว ที่ได้รับความเดือดร้อน ทั้งในเรื่องการจอดรถพ่วงซาเล้งกีดขวางทาง ตั้งสิ่งของบนทางเท้า ทำให้ไม่สามารถเดินสัญจรบนฟุตปาธได้

เมื่อเจ้าหน้าที่นำกำลังไปถึงช่วงบริเวณทางโค้งด้านหน้าสภ.เมืองพัทยา สาขาโค้งดงตาล เป็นจำนวนมาก ทำให้การจราจรติดขัด รถไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้โดยสะดวก โดยที่กลุ่มพ่อค้า แม่ค้า ไม่ได้คำนึงถึงผลกระทบแต่อย่างใด ระหว่างนั้นที่เจ้าหน้าที่นำกำลังไปล้อม แสดงตัวจับกุม กลุ่มพ่อค้า แม่ค้า ก็พากันเร่งเครื่องรถซาเล้ง ฝ่าวงล้อมของเจ้าหน้าที่ และไม่สนใจว่านักท่องเที่ยวที่ยืนรอซื้อสินค้าจะได้รับบาดเจ็บหรือไม่ เพื่อต้องการหลบหนีการจับกุมในครั้งนี้อย่างโกลาหล

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ควบคุมตัว กลุ่มพ่อค้า แม่ค้าไว้ได้ทั้งหมด 12 ราย จึงได้เชิญตัวไปดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมาย พ.ร.บ.จราจร และพ.ร.บ.ความสะอาด โดยจะมีการเปรียบเทียบปรับตามมาตราการกระทำผิดต่อไป

นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังฝากประชาสัมพันธ์กลุ่ม พ่อค้า อีกว่าหลังจากเกิดเหตุการณ์ทำร้ายร่างกาย เจ้าหน้าที่เทศกิจ ที่เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ จึงได้วางมาตรการ สนธิกำลังร่วมกันทั้งเจ้าหน้าที่เทศกิจ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการลงพื้นที่กวดขันทุกวัน เพื่อคืนพื้นที่ให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts