วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024
หน้าแรกข่าวประชาสัมพันธ์ชมรมครูเก่าสวนกุหลาบวิทยาลัย บอกบุญลูกศิษย์เหล่า osk

Related Posts

ชมรมครูเก่าสวนกุหลาบวิทยาลัย บอกบุญลูกศิษย์เหล่า osk

วันที่ 30 ก.ค. ครูจรูญรัตน์ สุวรณภูสิทธิ์ ตัวแทนครูเก่าชมรมครูเก่าโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย เปิดเผยว่า ในวันที่ 4 ส.ค.67 นี้ ทางชมรมครูฯ ได้จัดกิจกรรมแข่งขันโบว์ลิ่งการกุศลชิงถ้วยนายกสภาสถาบันสวนกุหลาบ พลเอกสุรยุทธ จุลานนท์ ถ้วย พลตำรวจเอกเพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีกระทรวงศึกษา และ อีกหลายถ้วย ที่ เมเจอร์ปิ่นเกล้าชั้น 3 เริ่มลงทะเบียน 09.30 น. เริ่มแข่งขันรอบแรก 10.00 น.

ครูอ้อย จรูญรัตน์ กล่าวเพิ่มเติม รายได้ทั้งหมดจากการจัดงานหลังหักค่าใช้จ่ายแล้วจะไปสมทบทำบุญสร้างโบสถ์วัดป่านาคำ ต.ผึ่งแดด อ.เมือง จ.มุกดาหาร ที่ชมรมครูฯ ร่วมกับพี่น้องชาวอีสานจัดทอดกฐินมาต่อเนื่องทุกปี มีความคืบหน้าไปมากใกล้สำเร็จแล้ว

โดยในงานแข่งขันโบว์ลิ่งของชมรมครูฯ ครั้งนี้ทางชมรมยังได้เปิดรับสั่งจองพระพุทธรูปหลวงพ่อนาคปรกสวนกุหลาบ “พระพุทธศรีมุกดาวิสุทธิเทวาพญามุจลินท์สัตตนาคราช” รุ่นสีทอง ที่มีพุทธศิลปงดงามยิ่งนัก ถือเป็นรุ่นสองของพระนาคปรกฯ หลังจากที่มีบรรดาศิษย์เก่านักเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยหลายคนพลาดในการเช่าไปบูชา สอบถามกันมามากว่าเมื่อไร ทางชมรมครูเก่าฯ จะดำเนินการจัดสร้างพระบูชาหลวงพ่อนาคปรกอีก

ชมรมครูฯ จึงถือโอกาสทอดกฐินในปีนี้ขออนุญาตท่านประธานชมรมจัดสร้างหลวงพ่อนาคปรกสวนกุหลาบ “พระพุทธศรีมุกดาวิสุทธิเทวาพญามุจลินท์สัตตนาคราช” รุ่น 2 สีทอง ขึ้น สำหรับศิษย์เก่าฯ ที่ประสงค์จะจองเช่าบูชาฯ ในวันที่ 4 ส.ค.นี้ คณะผู้จัดจะทำการตอกโค๊ตเลขประจำตัวนร.สวนฯ ให้แก่ผู้จองด้วย

รายได้จากการจัดสร้างเพื่อนำรายได้สร้างอุโบสถที่มีสัญญลักษณ์ชาวสวนกุหลาบครั้งแรกในประเทศไทยเพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนาให้ยั่งยืนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือดินแดนสำคัญของพระพุทธศาสนา

นอกจากนี้ยังมีเหรียญ/ผ้ายันต์และเข็มกลัดติดเสื้อนอกที่สวยงามใช้ได้ทั้งชายหญิง
วัตถุมงคลทั้งหมดเจ้าประคุณสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (สมเด็จธงชัย) กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะใหญ่หนกลาง ทำพิธีปลุกเสก

เสร็จการแข่งขันจะมีพิธีมอบรางวัลทั้งสามรอบในเวลา 15.00 น.จึงขอเชิญร่วมเป็นกำลังใจและพบครูเก่าฯ ได้ตั้งแต่เวลา 09.30-15.00 น.

ติดต่อสอบถามรายละเอียดการเช่าพระฯ เพิ่มเติมได้ที่
ชมรมครูเก่าสวนกุหลาบวิทยาลัย
ครูจรูญรัตน์ สุวรณภูสิทธิ์ โทร. 0865445488

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts