วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีนจีนเปิดกลยุทธ์ โกยคะแนนท่องเที่ยว 'ปักกิ่ง พาส' บัตรอเนกประสงค์ อำนวยความสะดวกต่างชาติ

Related Posts

จีนเปิดกลยุทธ์ โกยคะแนนท่องเที่ยว ‘ปักกิ่ง พาส’ บัตรอเนกประสงค์ อำนวยความสะดวกต่างชาติ

เมื่อวันพุธ (31 ก.ค.) กรุงปักกิ่งของจีนเปิดตัว “ปักกิ่ง พาส” (Beijing Pass) บัตรอเนกประสงค์สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกการชำระเงินสำหรับบริการขนส่งสาธารณะ สถานที่ท่องเที่ยว และศูนย์การค้า

ปักกิ่ง พาส มีวงเงินสูงสุด 1,000 หยวน (ราว 5,000 บาท) รองรับการชำระเงินสำหรับรถไฟฟ้าใต้ดิน รถไฟชานเมือง และแท็กซี่ในปักกิ่ง รวมถึงระบบขนส่งสาธารณะในเมืองกว่า 300 แห่งทั่วจีน อาทิ จุดหมายท่องเที่ยวสำคัญอย่างเซี่ยงไฮ้ กว่างโจว เซินเจิ้น และหนานจิง

นักท่องเที่ยวต่างชาติ ยังสามารถใช้บัตรดังกล่าว เพื่อซื้อตั๋วเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในปักกิ่ง 30 แห่ง อาทิ พระราชวังฤดูร้อน หอฟ้าเทียนถาน และกำแพงเมืองจีนด่านปาต๋าหลิ่ง

@suebjarkkhao

จีนเปิดกลยุทธ์ โกยคะแนนท่องเที่ยว

♬ เสียงต้นฉบับ – Suebjarkkhao – Suebjarkkhao

นักท่องเที่ยวต่างชาติ สามารถซื้อหรือขอเงินในบัตรคืนได้ ตามจุดบริการ 15 จุดในปักกิ่ง ซึ่งรวมถึงท่าอากาศยานนานาชาตินครหลวงปักกิ่ง ท่าอากาศยานนานาชาติปักกิ่ง ต้าซิง และสถานีรถไฟปักกิ่ง โดยใช้เอกสารยืนยันตัวตนที่ถูกต้องตามกฎหมาย เริ่มตั้งแต่วันที่ 31 ก.ค. เป็นต้นไป

ผู้ถือบัตรข้างต้น สามารถเติมเงินได้ที่สถานี 490 แห่ง ตามแนวรถไฟฟ้าใต้ดิน 27 สายของปักกิ่ง ผ่านเคาน์เตอร์บริการ หรือเครื่องบริการตนเอง และยังสามารถเติมเงินทางออนไลน์ได้ ผ่านแอปพลิเคชัน “ซิลค์พาส” (SilkPass) บนมือถือ

เฟิงหย่า เจ้าหน้าที่บริษัทปักกิ่ง มูนิซิพอล แอดมินิสเทรชัน แอนด์ คอมมูนิเคชัน การ์ด จำกัด ซึ่งเป็นผู้ออกบัตรดังกล่าว เผยว่า เราจะติดตามความต้องการของนักท่องเที่ยวต่างชาติต่อไป พร้อมขยายขอบเขตการใช้งานบัตร เพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย

ข้อมูลทางการระบุว่า ปักกิ่ง ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำของจีน รองรับนักท่องเที่ยวขาเข้ามากกว่า 1.65 ล้านคน ในช่วงครึ่งแรก (มกราคม-มิถุนายน) ของปีนี้ เพิ่มขึ้นร้อยละ 245.6 เมื่อเทียบปีต่อปี

ขณะเดียวกัน เมืองอื่นๆ อีกหลายแห่งทั่วจีน ได้ดำเนินมาตรการที่คล้ายคลึงกันนี้ เพื่อรับรองประสบการณ์การเดินทางที่สะดวกสบาย สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ตัวอย่างเช่น “เซี่ยงไฮ้ พาส” (Shanghai Pass) บัตรเดินทางอเนกประสงค์แบบเติมเงิน สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่เปิดตัวเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งสามารถใช้ชำระเงินตามจุดท่องเที่ยว ร้านสะดวกซื้อในเซี่ยงไฮ้ และระบบขนส่งสาธารณะในเมืองของจีนกว่า 330 แห่ง

ขอบคุณข้อมูลภาพประกอบ : ซินหัว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts