วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีน“เจิง ชิ่งหง” เปิดใจ! ทำไม? เลือกไทยผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแห่งแรกนอกเมืองจีน

Related Posts

“เจิง ชิ่งหง” เปิดใจ! ทำไม? เลือกไทยผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแห่งแรกนอกเมืองจีน

เจิง ชิ่งหง (Zeng Qinghong) ประธานกรรมการบริหาร จีเอซี กรุ๊ป (GAC Group) เจ้าของแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ จีเอซี ไอออน (GAC AION) กล่าวว่า เมื่อปีที่แล้ว ประธานาธิบดีของจีน นายสี จิ้นผิง ได้มาเยี่ยมชมโรงงานผลิตรถยนต์ GAC AION และสถาบันวิจัย GAC ที่ประเทศจีน พร้อมกับเน้นย้ำถึงการขยายธุรกิจในต่างประเทศ

@suebjarkkhao

“เจิง ชิ่งหง” เปิดใจ!

♬ เสียงต้นฉบับ – Suebjarkkhao – Suebjarkkhao

ในขณะที่ประเทศไทย ถือเป็นหนึ่งในเพื่อนบ้านที่มีความใกล้ชิดกับประเทศจีน และมีสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่ดี ประเทศไทยจึงเป็นที่ตั้งของโรงงานผลิตรถยนต์เต็มรูปแบบ ในต่างประเทศแห่งแรกของ GAC AION โดยตั้งเป้าหมายที่จะทำให้ประเทศไทย กลายเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ในภูมิภาคอาเซียน และมีแผนการส่งออกผลิตภัณฑ์ไปทั่วโลก

GAC AION ได้เปิดโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ ในจังหวัดระยอง เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา โดยมีแผนการผลิตเริ่มต้นที่ 50,000 คันต่อปี และจะค่อยๆ ปรับเพิ่มขึ้นเป็น 100,000-200,000 คัน ตามความต้องการของตลาด 

“จีนไทยมีมิตรภาพที่ใกล้ชิด การเปิดความร่วมมือด้านรถยนต์ไฟฟ้า เนื่องจากเป็นเทรนด์ที่ได้รับความสนใจจากทั่วโลก เชื่อว่าความร่วมมือครั้งนี้ จะทำให้ไทยและจีนบรรลุเป้าหมายร่วมกัน”  ซีอีโอ GAC Group กล่าวถึงความรู้สึกในการเลือกประเทศไทย ตั้งโรงงานผลิตรถยนต์เต็มรูปแบบในต่างประเทศ แห่งแรกนอกประเทศจีน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts