วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่“บุหรี่ไฟฟ้าผสมกัญชา” อันตรายอาจถึงตายได้ ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย บก.ปคบ. จับกุมร้านกัญชาลักลอบแอบขาย“บุหรี่ไฟฟ้ากัญชา”

Related Posts

“บุหรี่ไฟฟ้าผสมกัญชา” อันตรายอาจถึงตายได้ ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย บก.ปคบ. จับกุมร้านกัญชาลักลอบแอบขาย“บุหรี่ไฟฟ้ากัญชา”

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับ การคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.อนุวัฒน์ รักษ์เจริญ รอง ผบก.ปคบ.,พ.ต.อ.ชัฏฐ นากแก้ว รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ., พ.ต.ท.ไพรัช พรมวงศ์ รอง ผกก.1 บก.ปคบ.และ พ.ต.ท.เอก มหาสวัสดิ์ รอง ผกก.1 บก.ปคบ.

เจ้าหน้าที่ชุดตรวจสอบนำโดย พ.ต.ท.อนันต์ บัวแก้ว สว.กก.1 บก.ปคบ.,พ.ต.ต.บุญโชค มะลิโชติ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ. วัน เวลา สถานที่ จับกุม วันที่ (3 สิงหาคม 2567) ได้ท าการจับกุม นายดนุสรณ์ หอมผล อายุ 36 ปี โดยได้จับกุมที่บริเวณร้านค้ากัญชาชื่อ บัดดี๊ ปาร์ตี้ ริมถนนโชติวทยะกุล 5 ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ข้อหา “เป็นผู้ขายสินค้าที่คณะกรรมการว่าด้วยความปลอดภัยของสินค้าและบริการ มีคำสั่งห้ามผลิตเพื่อขายห้ามขายหรือให้บริการสินค้า บารากู่ บารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า หรือตัวยาบารากู่ น้ำยาสำหรับเติมบารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า” (คำสั่งที่ ๒๔/๒๕๖๗ เรื่อง ห้ามผลิตเพื่อขาย ห้ามขายหรือให้บริการสินค้า “บารากู่ บารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า หรือตัวยาบารากู่ น้ำยาสำหรับเติมบารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า”) ตาม ม.๒๙/๙ ประกอบอัตราโทษ ม.๕๖/๔ พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ.๒๕๖๒ (ฉบับแก้ไขที่ ๔)” และ ม. ๒๔๖ ผู้ใดช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำหรือรับไว้โดยประการใดซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นของอันเนื่องด้วยความผิดตามมาตรา ๒๔๒ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับเป็นเงินสี่เท่าของราคาของซึ่งได้รวมค่าอากรเข้าด้วยแล้วหรือทั้งจำทั้งปรับ พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ.๒๕๖๐”

พฤติการณ์ ก่อนวันเวลาเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้สืบสวนทราบว่าผู้ต้องหามีพฤติการณ์เปิดร้านขายกัญชาแต่ลักลอบนำบุหรี่ไฟฟ้ากัญชาเข้ามาขาย ให้กับประชาชนโดยทั่วไป ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงวางแผนให้สายลับพรางตัวเป็นลูกค้าเพื่อทำการทดลองล่อซื้อ เมื่อทำการล่อซื้อสำเร็จแล้ว จึงส่งสัญญาณให้กับเจ้าหน้าที่ฯ เฝ้าสังเกตโดยรอบเข้าตรวจสอบทันทึ ก่อนทำการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ตำรวจฯทุกนายได้แสดงความบริสุทธิ์ให้ผู้ถูกจับทราบ และยินยอมให้การทำการตรวจสอบ ผลการตรวจสอบพบ เป็นบุหรี่ไฟฟ้ากัญชาจริง ซึ่งมีการจำหน่ายชิ้นละเกือบ 4,000 บาท ซึ่งผู้ถูกจับยอมรับว่าสินค้าและการให้บริการสินค้าดังกล่าวเป็นของตนเอง ซึ่งได้นำมาขาย,จำหน่าย จริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งให้ผู้ถูกจับทราบว่าจะต้องถูกจับและ แจ้งสิทธิ์ตามกฎหมายให้ผู้ต้องหาทราบ และนำผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ จำนวน 1 ราย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ของกลาง 1.บุหรี่ไฟฟ้ากัญชาแบบสูบแล้วทิ้ง จำนวน 44 ชิ้น รวมมูลค่าของกลาง 167,200 บาท

เตือนภัย “บุหรี่ไฟฟ้าหรือน้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้า ถึงแม้ว่าจะทำจากกัญชา ยังเป็นสินค้าที่ผิดกฎหมายอยู่ลำพังการสูบบุหรี่ไฟฟ้าก็มีอันตรายจากนิโคตินที่มีฤทธิ์เสพติดสูง ซึ่งนำกัญชามาใช้ร่วมกับบุหรี่ไฟฟ้ายิ่งก่ออันตรายเป็นเท่าตัวส่งผลออกฤทธิ์ต่อจิตประสาททำให้มีถึงความวิตกกังวล ภาวะซึมเศร้า ถึงขั้นมีความคิดฆ่าตัวตายได้”

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พ.ต.ท.อนันต์ บัวแก้ว สว.กก.1 บก.ปคบ. โทร.081-665-1561

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts