วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นสพฉ. ร่วม กู้ภัยสว่าง เตรียมจัดประชุมวิชาการการแพทย์ฉุกเฉินระดับชาติ

Related Posts

สพฉ. ร่วม กู้ภัยสว่าง เตรียมจัดประชุมวิชาการการแพทย์ฉุกเฉินระดับชาติ

สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ ร่วมกับสมาคมพุทธมามกสว่างประทีปธรรมสถาน ศรีราชา บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทยเตรียมจัดงานประชุมวิชาการการแพทย์ฉุกเฉินระดับชาติ ขององค์กรเอกชนที่ไม่แสวงหากำไร ครั้งที่ 6

วันนี้ (6 ส.ค.67) ดร.พิเชษฐ์ หนองช้าง รองเลขาธิการสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ พร้อมด้วยนายนพรัตน์ ศรีพรหม นายอำเภอศรีราชา ,นายสมชาย สุดเสนาะ ผู้แทนบริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด เข้าร่วมแถลงข่าวการจัดงานประชุมวิชาการการแพทย์ฉุกเฉินระดับชาติ ขององค์กรเอกชนที่ไม่แสวงหากำไร ครั้งที่ 6 โดยมีตัวแทนองค์กรด้านกู้ภัยฯจากทั่วประเทศ ร่วมประชุมในครั้งนี้ ณ ห้องประชุมโรงเรียนศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

การประชุมครั้งนี้ จะจัดขึ้นในวันที่ 24 สิงหาคม 2567 ณ. โรงเรียนศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ภายใต้หัวข้อ “บทบาทกู้ชีพกู้ภัยเพื่อพัฒนาการแพทย์ฉุกเฉินไทยสู่มาตรฐานระดับสากล” นอกจากนั้นจะมีเวทีเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การอบรมให้ความรู้ การนำเสนอนวัตกรรมด้านการแพทย์ฉุกเฉิน การแข่งขัน EMS Competition การแข่งขันการตอบปัญหาด้านการแพทย์ฉุกเฉินและการมอบรางวัล HERO AWARD เพื่อเป็นการเชิดชูบุคคลที่มีผลงานโดดเด่นในด้านการแพทย์ฉุกเฉิน

ดร.พิเชษฐ์ หนองช้าง รองเลขาธิการสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ เปิดเผยว่า ในปัจจุบันประชาชนโทรแจ้งเหตุผ่านหมายเลขฉุกเฉิน 1669 ในปี 2566 มีจำนวนเพิ่มขึ้นมากกว่า 8 ล้านครั้ง ในจำนวนดังกล่าวสามารถออกปฏิบัติการฉุกเฉินช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉินได้ 1.91 ล้านครั้ง นั่นหมายความว่า หน่วยปฏิบัติการสามารถรองรับความต้องการของประชาชนได้เพียงร้อยละ 23 ของสายโทรแจ้งเหตุเท่านั้น การได้รับความร่วมมือจากภาคีเครือข่ายองค์กรภาคเอกชนที่ไม่แสวงหากำไร จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ป่วยฉุกเฉินที่จะเพิ่มโอกาสการรอดชีวิตมากขึ้น ทั้งนี้การจัดงานประชุมวิชาการการแพทย์ฉุกเฉินฯ ดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพของผู้ปฏิบัติการด้านการแพทย์ฉุกเฉินขององค์กรการกุศลที่ไม่แสวงหาผลกำไร เพื่อให้มีเวทีระดับชาติสำหรับการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างเครือข่ายกู้ชีพ กู้ภัยขององค์กรการกุศลที่ไม่แสวงหาผลกำไร อย่างไรก็ตาม หากประชาชนพบเหตุเจ็บป่วยฉุกเฉินสามารถโทรขอความช่วยเหลือได้ที่สายด่วน 1669 และหากประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมในการเข้าถึงสิทธิการรักษาในกรณีฉุกเฉิน หรือพบเห็นการปฏิบัติงานของผู้ปฏิบัติการ หน่วยปฏิบัติการ หรือสถานพยาบาลที่ไม่เป็นมาตรฐานโปรดแจ้งมาที่ สพฉ. หมายเลข 028721669 ได้ตลอด 24

นายนพรัตน์ ศรีพรหม นายอำเภอศรีราชา กล่าวถึงความพร้อมในสถานที่การจัดงานครั้งนี้ ทางอำเภอศรีราชาพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่มีความพร้อมและจะอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ เนื่องจากจะมีเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพกู้ภัย 400 กว่าหน่วย รวมทั้งสิ้น 2,000 คน โดยจะใช้สถานที่โรงเรียนศรีราชาในการจัดประชุม และเจ้าสถานีตำรวจภูธรศรีราชาจะดูแลด้านการจราจรและด้านความปลอดภัย ส่วนเทศบาลเมืองศรีราชา จะอำนวยความสะดวกสถานที่จอดรถ

โดยผู้ที่เดินทางมาร่วมประชุมครั้งนี้ จะเกิดประโยชน์ให้กับชาวอำเภอศรีราชาและเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯทุกๆคน ที่มาแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และประสบการณ์ต่างๆ เนื่องจากสถานการณ์สาธารณภัยในปัจจุบันมีความซับซ้อนมากขึ้น

นอกจากนั้นอำเภอศรีราชา เป็นเมืองน่าอยู่น่าเที่ยว มีแหล่งท่องเที่ยวจำนวนมากพร้อมร้านอาหารทะเลที่ขึ้นหลายแห่ง ,มีสถานที่พักผ่อนมากกว่า 100 แห่ง ที่สำคัญเป็นปีที่ครบรอบ 130 ปี ของอำเภอศรีราชาด้วย จึงขอเชิญชวนผู้ที่มาร่วมประชุมได้พักผ่อนและรับประทานอาหารดีๆของอำเภอศรีราชา

ด้านนายฉัตรชัย กำจรกิจการ นายกสมาคมพุทธมามกสว่างประทีปธรรมสถาน ศรีราชา เผยว่า ตนเองในฐานะ เจ้าภาพ การจัดประชุมวิชาการการแพทย์ฉุกเฉินระดับชาติขององค์กรเอกชนที่ไม่แสวงหากำไร ในครั้งนี้ ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 6 โดยจัดให้มีขึ้นในวันที่ 24 สิงหาคม 2567 ณ. โรงเรียนศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

ซึ่งงานในครั้งนี้จะมีทั้งเวทีเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การอบรมให้ความรู้ การนำเสนอนวัตกรรมด้านการแพทย์ฉุกเฉิน การแข่งขัน EMS Competition การแข่งขันการตอบปัญหาด้านการแพทย์ฉุกเฉินและการมอบรางวัล HERO AWARD เพื่อเป็นการเชิดชูบุคคลที่มีผลงานโดดเด่นในด้านการแพทย์ฉุกเฉิน พร้อมทั้งพัฒนาบุคลากรขององค์กรไปด้วย
สำหรับการเตรียมความพร้อมในการดำเนินงานเราได้มีการประชุมหารือคณะทำงานมาแล้วหลายครั้ง พร้อมทั้งเรื่องการจัดการจรจร อาคาร สถานที่ ที่จะเตรียมไว้รองรับเจ้าหน้าที่ ที่จะเข้ามารวมงานในครั้งนี้คาดว่าสมบูรณ์ที่สุด เนื่องด้วยเรามีบุคคลกรที่มีศักยภาพในการจัดการ ทุกอย่างไม่น่ามีปัญหาอะไร แล้วพบกันในวันที่ 24 ส.ค.นี้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts