วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นพบร่างผู้สูญหายแล้ว คาดว่าจะเป็นลูกเรือคนนั่งหัวเรือ

Related Posts

พบร่างผู้สูญหายแล้ว คาดว่าจะเป็นลูกเรือคนนั่งหัวเรือ

6 สิงหาคม 2567 เมื่อเวลา 13:30 น. ที่ผ่านมาได้รับรายงานจากทางวิทยุสื่อสาร (มดดำ) ซึ่งเป็นวิทยุสื่อสารทางทะเล จากชาวประมงว่าพบศพผู้เสียชีวิตลอยอยู่กลางทะเล พิกัดห่างจากริมฝั่งประมาณ 9 ไมล์ทะเล ช่วงประมาณหน้าหาดเจ้าหลาว อำเภอท่าใหม่ โดยขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่จาก ศรชล.จังหวัดจันทบุรี เจ้าท่าภูมิภาคสาขาจันทบุรี ตำรวจน้ำ เรือกู้ภัยฯ สปีดโบ๊ทของนายเฉลิมพล ศักดิ์คำ อยู่ระหว่างเดินทางไปยังจุดที่ได้รับแจ้งจากทางชาวประมง ..

เบื้องต้นสภาพอากาศในวันนี้ มีคลื่นลมเล็กน้อย เรือลาดตระเวนขนาดเล็กไม่สามารถออกเดินทางไปค้นหาได้ ต้องใช้เรือที่มีขนาดใหญ่ ของทางเจ้า และ ศรชล.เท่านั้น

ในวันนี้ นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้มอบหมายให้ นาวาเอกโกวิท สิงห์ทอง รองผู้อำนวยการ ศรชล จังหวัดจันทบุรี เป็นผู้อำนวยการศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเลชั่วคราว บริเวณสะพานปากน้ำแขมหนู อำเภอท่าใหม่

โดยได้มีการบูรณาการร่วมกันกับเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย โดยใช้เครื่องบินชี้เป้า ของกองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด บินลาดตระเวน อากาศยานไร้คนขับขององค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี เรือของ ศรชล เรือสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาจันทบุรี เรือตำรวจน้ำ ร่วมกับเรือของชาวบ้าน ลาดตระเวนเพื่อค้นหาผู้สูญหาย ตั้งแต่ช่วงสายที่ผ่านมา

จนกระทั่งล่าสุดเมื่อเวลา 13:30 น. ได้รับรายงานทางวิทยุเรือ (วิทยุมดดำ) ว่าพบผู้เสียชีวิตลอยน้ำ ห่างจากฝั่งไปประมาณ 9 ไมล์ทะเล พิกัดด้านหน้าของชายหาดเจ้าหลาว อำเภอท่าใหม่ โดยขณะนี้ได้จัดเรือเดินทางไปตรวจสอบอย่างที่เกิดเหตุทันที คาดว่าน่าจะเป็นลูกเรือ … ชื่อ นายประสูติ อบพิรม อายุ 54 ปี หรือนายน้อง ..

เวลาต่อมา 14.25น. ได้รับแจ้งพบศพลอยน้ำอยู่พิกัดไม่ไกลกันมากนัก อีกหนึ่งราย ลักษณะสวมเสื้อชูชีพสีส้มคือ นายสมจิต โทนสิริ อายุ 66ปี หรือนายทุย เจ้าของเรือ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเดินทาง ไปรับขึ้นเรือเพื่อนำกลับเข้าฝั่ง

ในขณะนี้ 15.30น. ได้รับการยืนยันจากเรือว่าศพที่พบครั้งแรกไม่มีชูชีพ ได้ลอยหายไป เนื่องจากคนที่พบครั้งแรกไม่ได้เฝ้าไว้ให้ ต้องทำการขับเรือค้นหาต่ออีก

    เล่าว่าสามีของตนเอง ไม่ได้ออกทะเลมานาน เนื่องจากนำเรือไปซ่อม ก่อนหน้านี้หลังจากซ่อมเรือเสร็จนัดกับเพื่อน ว่าจะนำเรือออกไปทดลองเครื่อง จนกระทั่งประสบอุบัติเหตุคาดว่าเชือกสมอเรืออาจจะหล่นจากเรือ แล้วเชือกไปพันกับใบจักรของเครื่องยนต์ ทำให้เรือเกิดการกระชากและหมุน และสมอเรือไปเกี่ยวกับหินปะการัง อาจเป็นเหตุให้ทั้งคู่โดนกระแทกและบาดเจ็บตกจากเรือ จนกระทั่งพบกลายเป็นศพลอยน้ำ ตนเองรู้สึกเสียใจมาก เฝ้ารอมาแต่วันแรกที่หาย ถึงว่าจะเจอร่างที่ไร้วิญญาณแต่ก็ดีใจที่ได้พบสามี…

    นาง สกาวรัตน์ อบพิรม อายุ 48ปี เป็นภรรยาของ นายประสูติ อบพิรม อายุ54ปี (ลูกเรือ)

    จุดธูป เรียกวิญญาณของสามี เนื่องจากได้รับรายงานว่าพบร่างของสามีตนเองแล้วรออยู่กลางทะเล แต่ขณะนี้ได้ลอยหายไป ตนเองจึงจุดธูปเพื่อเรียกดวงวิญญาณของสามีให้กับเขา ให้ทีมค้นหาสามารถหาพบได้โดยเร็ว..

    ทิ้งคำตอบไว้

    กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
    กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

    spot_img

    Latest Posts