วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นวันหยุดยาว คนแห่ ไหว้ขอพร ขอโชคลาภ ท้าวเวสสุวรรณทรงราหู (ท่านทองล้น) วัดเขาช่องลม กันเนืองแน่น

Related Posts

วันหยุดยาว คนแห่ ไหว้ขอพร ขอโชคลาภ ท้าวเวสสุวรรณทรงราหู (ท่านทองล้น) วัดเขาช่องลม กันเนืองแน่น

เมื่อเวลา 08.00 น. (11ส.ค.2567) ที่บริเวณลานท้าวเวสสุวรรณทรงราหู วัดเขาช่องลม ตำบลเขาคันทรง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ช่วงนี้กระแสการไหว้ขอพรจาก “ท้าวเวสสุวรรณ” ยังคงเป็นที่ศรัทธาของใครหลายคนที่ต่างไปไหว้ขอพร ให้ได้สมปรารถนา จะต้องเป็นองค์องค์ท้าวเวสสุวรรณทรงราหู(ท่านทองล้น) สูง 9.9 เมตร หนึ่งเดียวในประเทศไทยที่ “วัดเขาช่องลม” อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี สุดปัง ซึ่งตอนนี้มีผู้มีจิตศรัทธาได้เข้าไปไหว้ขอพร ขอโชคลาภ กันอย่างเนื่องแน่น เกือบทุกวัน โดยเฉพาะวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ หรือวันหยุดยาว โดยผู้ที่เดินทางมากันนั้นมาจากทุกภาคของประเทศไทย เพื่อมาไหว้ขอพร ขอโชคลาภท้าวเวสสุวรรณทรงราหู(ท่านทองล้น) โดยทราบข่าวสารจากทีวี และหนังสือพิมพ์ รวมถึงสื่อออนไลน์ต่างๆ จึงพากันเดินทางมากราบไหว้ขอพร ขอโชคลาภ โดยเมื่อวันที่ 26ก.ค.2567 ทางวัดเขาช่องลมได้จัดพิธีสมโภชครบรอบ 2 ปี ที่นำท้าวเวสสุวรรณมาประดิษฐานไว้ที่หน้าเขาช่องลม ประชาชนจำนวนมากได้เดินทางมาร่วมงานและได้ขอโชคลาภ ต่างพากันนำเงินมาทำบุญกับทางวัดเขาช่องลมกันอย่างเนื่องแน่น

โดยต่างเชื่อกันว่าถ้าได้ไปกราบไหว้ ขอพร ขอโชคลาภ “ท้าวเวสสุวรรณทรงราหู” (ท่านทองล้น) ที่วัดเขาช่องลม จะบังเกิดสำเร็จดังหวัง โชคลาภมากมาย ร่ำรวยเงินทอง มีกินมีใช้ไม่ขาดแก้ปีชง เสริมปีชง ป้องกันภัยจากสิ่งที่มองเห็นและมองไม่เห็น ป้องกันภูติ ผีวิญญาณต่างไม่กล้ามาทำอันตรายให้กับคนในครอบครัว โดยที่วัดเขาช่องลม จะมีชุดพานกุหลาบแดงให้บูชา หรือชุดขอพร หรือน้ำแดงถวายพร้อมชุดประทัดให้กับ “ท้าวเวสสุวรรณทรงราหู” (ท่านทองล้น) ให้บูชาด้วย แต่ถ้าใครจะบุชาเฉพาะธูปเทียน ดอกไม้แดง ผ้าสีแดง เขียน (ชื่อ-นามสกุล) ก็ได้ส่วนใหญ่จะนำเครื่องเซ่นไหว้ เช่น ดอกกุหลาบ น้ำแดง ผ้าแดง ประทัด มาบูชา พร้อมจุดธูปเสี่ยงทายในกระถางขนาดใหญ่หน้าองค์ท้าวเวสสุวรรณทรงราหู

หากประชาชนมาที่ “วัดเขาช่องลม”เพื่อมาไหว้ขอพรท่านท้าวเวสสุวรรณทรงราหู(ท่านทองล้น) สิ่งแรกที่ต้องมาไหว้ นั้นคือพระประธานในอุโบสถ ซึ่งชาวบ้านและผู้มีศรัทธาที่มาหลั่งไหลเข้าไปกราบไหว้บูชา เป็นความเชื่อของคนโบราณว่า ” อุโบสถมหาอุตม์ ” “วัดเขาช่องลม” ศรีราชา เป็นสถานที่ใช้ประกอบพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์ แม้ไม่แน่ชัดว่าความเชื่อนี้เริ่มต้นเมื่อใด แต่ยังคงมีผู้ศรัทธา ขณะที่คนปัจจุบันต่างเชื่อกันว่า “ผู้ที่ดวงตก โดนคุณไสยมนต์ดำ เมื่อเข้ามาที่อุโบสถมหาอุตม์ แห่งนี้จะมีพุทธคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่จะช่วยปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายให้หมดไป” หลังจากที่ไหว้พระประธานในอุโบสถแล้วก็จะไปไหว้ท้าวเวสสุวรรณทรงราหู (ท่านทองล้น) กันเป็นอันดับต่อไป

หลังจากนั้นก็ไปทำบุญถวายสังฆทาน ทำบุญโรงศพ ทำบุญไหว้พระในส่วนอื่นๆของทางวัดเขาช่องลม ต่อไปตามศรัทธา ซึ่งผู้ที่เคยได้โชคลาภจากท้าวเวสสุวรรณทรงราหู (ท่านทองล้น)ก็จะพากันมาเปิดโรงทานประเภทอาหาร-น้ำดื่ม-ขนม ทุกวันหยุดเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์กันเป็นประจำเพื่อให้ผู้ที่มาไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณทรงราหู (ท่านทองล้น)ได้รับประทานกัน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts