วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีนจีนเรียกร้อง “ลดความรุนแรง” ไม่ขยายสนามรบ ไม่ยกระดับ ไม่หนุนฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง

Related Posts

จีนเรียกร้อง “ลดความรุนแรง” ไม่ขยายสนามรบ ไม่ยกระดับ ไม่หนุนฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง

โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของจีน เรียกร้องทุกฝ่าย รักษาหลักการลดทอนความรุนแรง 3 ประการ ไม่ขยายสนามรบ ไม่ยกระดับความรุนแรง และไม่สนับสนุนฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง

@suebjarkkhao

จีนเรียกร้อง “ลดความรุนแรง” Copy 01

♬ เสียงต้นฉบับ – Suebjarkkhao – Suebjarkkhao

จากกรณีมีรายงาน เมื่อไม่นานนี้ว่า กองกำลังทหารยูเครน ปฏิบัติการรุกราน เข้าสู่ดินแดนรัสเซีย ในภูมิภาคคูสค์ โดยรัสเซียเผยว่า การโจมตีของกองทัพยูเครน ส่งผลให้พลเรือนบาดเจ็บ ล้มตายมากกว่า 60 ราย และกองทัพรัสเซีย ได้หยุดยั้งการโจมตีของกองทัพยูเครน ขณะภูมิภาคคูสค์ ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน

นาย หลิน เจี้ยน โฆษกกระทรวงการต่างประเทศจีน

กลุ่มสื่อ ระบุว่า โวโลดีเมียร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน ปราศรัยว่า รัสเซียนำสงครามมาสู่ยูเครน และตอนนี้ต้องได้รู้ซึ้ง ถึงผลพวงที่ตามมา ส่วนฝ่ายสหรัฐฯ เผยว่า ไม่ทราบล่วงหน้า จะมีการโจมตีดังกล่าว และมองว่า นี่ไม่ได้ยกระดับความรุนแรงของสงคราม แต่ยูเครนทำในสิ่งที่จำเป็นต้องทำ เพื่อความสำเร็จในสนามรบ

ฝ่ายสหรัฐฯ เสริมว่า การโจมตีดังกล่าว สอดคล้องกับนโยบายของสหรัฐฯ ซึ่งเกี่ยวข้องกับสิ่งที่ยูเครน สามารถทำได้ และทำไม่ได้ เมื่อใช้อาวุธยุทโธปกรณ์ของสหรัฐฯ โดยสหรัฐฯ สนับสนุนยูเครน ปกป้องตัวเอง จากการโจมตีข้ามพรมแดนต่อไป

สำนักข่าวซินหัว ระบุ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของจีน กล่าวว่า ฝ่ายจีนเรียกร้องทุกฝ่าย รักษาหลักการ ลดทอนความรุนแรงของสถานการณ์ 3 ประการ ได้แก่ ไม่ขยับขยายสนามรบ ไม่ยกระดับความรุนแรงของการสู้รบ และไม่สนับสนุนฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง โดยจีนจะรักษาการติดต่อสื่อสาร กับประชาคมระหว่างประเทศ เพื่อดำเนินบทบาทเชิงสร้างสรรค์ ในการแก้ไขปัญหาทางการเมืองของวิกฤตยูเครน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts