วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมกรมท่องเที่ยว ร่วม ตร.ทท.จับไกด์เถื่อนเวียดนาม หลังเป็นพยานในคดี 6 ศพ

Related Posts

กรมท่องเที่ยว ร่วม ตร.ทท.จับไกด์เถื่อนเวียดนาม หลังเป็นพยานในคดี 6 ศพ

เมื่อวันที่ 16 ส.ค. 67 กรมการท่องเที่ยว ร่วมตำรวจท่องเที่ยวจับกุมตัวนายฟาน หง็อก หวู อายุ 35 ปี ไกด์เถื่อนชาวเวียดนาม ขณะทำหน้าที่นำเที่ยวให้กับนักท่องเที่ยวชาวเวียดนามที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยจับกุมตัวได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ภายในซอยรางน้ำ เขตราชเทวี กทม.เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 17 ก.ค.67 นายฟาน หง็อก หวู ได้เดินทางเข้ามาในประเทศไทยเพื่อเป็นพยานในคดีการเสียชีวิตของนักท่องเที่ยวชาวเวียดนาม 6 ศพ ภายในโรงแรมหรู (แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ) ย่านราชประสงค์ กทม. พื้นที่ สน.ลุมพินี ซึ่งตำรวจพบว่าถูกวางยาพิษสารไซยาไนด์ในแก้วชา ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ นางเชอรีน ชอง อายุ 56 ปี เป็น 1 ใน 6 ผู้เสียชีวิต ที่มีสาเหตุจากการติดหนี้ 10 ล้านบาท จากนั้นตำรวจท่องเที่ยวได้เฝ้าดูพฤติกรรมนายฟานฯ จนกระทั่งพบว่า นายฟานฯ ทำหน้าที่เป็นมัคคุเทศก์ พานักท่องเที่ยวชาวเวียดนามไปท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ก่อนบุกเข้าจับกุม

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหา “ประกอบการธุรกิจนำเที่ยวโดยไม่ได้รับอนุญาต / ทำหน้าที่มัคคุเทศก์โดยไม่ได้รับอนุญาต / และเป็นคนต่างด้าวได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรไทยประกอบอาชีพหรือรับจ้างทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน หรือทำงานในอาชีพต้องห้าม (มัคคุเทศก์หรือผู้นำเที่ยว)” ก่อนนำตัวส่ง สน.พญาไท ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts