วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นจังหวัดชลบุรี พิธีมอบทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียนและเยาวชนผู้ยากไร้ ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

Related Posts

จังหวัดชลบุรี พิธีมอบทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียนและเยาวชนผู้ยากไร้ ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ผู้ประกาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ร่วมมอบทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียนและเยาวชนผู้ยากไร้ ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567


เทปข่าว 16 สิงหาคม 2567 เวลา 10.30 น. ที่ ศาลาประชาคมเทศบาลเมืองบ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียนและเยาวชนผู้ยากไร้ ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมีนางสาวประภัสรา ศรีทอง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี นายศุภมิตร ศิรกัณฑะมากุล ศึกษาธิการจังหวัดชลบุรี หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอทุกอำเภอ นายกเทศมนตรี นายกเทศมนตรีเมืองบ้านสวน ดร.สมชัย ไทยสงวนวรกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอส เอ็น ซี ฟอร์เมอร์ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี และแขกผู้มีเกียรติร่วมพิธี


โครงการทุนการศึกษาดังกล่าวจัดมอบให้กับนักเรียนที่เรียนดี เพื่อส่งเสริมด้านการศึกษาให้กับนักเรียนที่ยากจนได้มีโอกาสได้รับการศึกษาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างขวัญกำลังใจและสร้างแรงจูงใจให้กับนักเรียนให้มีความตั้งใจในการศึกษาเล่าเรียนเพื่อปลูกฝังจิตสำนึกที่ดีให้แก่เด็กและเยาวชนให้เห็นถึงความสำคัญของการศึกษาตั้งแต่ระดับประถมศึกษาจนถึงระดับปริญญาตรี โดยโครงการดังกล่าวมีกลุ่มเป้าหมายประกอบด้วยนักเรียนที่มีผลการเรียนดีมีความประพฤติดีแต่มีฐานะยากจนในจังหวัดชลบุรี

ด้านนายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า จังหวัดชลบุรี และเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี ได้มีการตั้งคณะกรรมการ การกำหนดหลักเกณฑ์ ในการคัดเลือกนักเรียนที่จะได้รับทุน

1 .ต้องเป็นเด็กนักเรียนหรือเยาวชนมีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดชลบุรี
2.ผู้ปกครองจะต้องมีเงินเดือนรวมกันไม่เกินเดือนละ 20,000 บาท
3.เด็กนักเรียนหรือเยาวชนที่เรียนดี มีความใประพฤติดี แต่มีฐานะยากจน จะต้องมีเกรดเฉลี่ยไม่น้อยกว่า 2.00
4.ศึกษาอยู่ในสถาบันการศึกษาของรัฐบาลเท่านั้นและยังเป็นโอกาสที่ดีในการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567


น.ส.ประภัสรา ศรีทอง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี กล่าวว่าทุนการศึกษาที่มอบในวันนี้ แบ่งออกเป็น 4 ระดับชั้น ตั้งแต่ประถมศึกษา มัธยมศึกษาตอนต้น มัธยมศึกษาตอนปลาย/ปวช. และ ปวส/ปริญญาตรี โดยมีผู้เข้ารับทุนในปีนี้ ทั้งหมดจำนวน 529 ทุน คิดเป็นเงินทั้งหมดรวม 1,540,000บาท

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts