วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมเจ้าของร้าน “คุณกุ้ง” จำหน่ายเพชร-ทองออนไลน์เดือด!! เตรียมร้องตำรวจไซเบอร์ หลังโดนโพสต์ใส่ร้ายว่าโกงลูกค้า

Related Posts

เจ้าของร้าน “คุณกุ้ง” จำหน่ายเพชร-ทองออนไลน์เดือด!! เตรียมร้องตำรวจไซเบอร์ หลังโดนโพสต์ใส่ร้ายว่าโกงลูกค้า

ทนายสาคร ศิริชัย เปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้ศุกร์ที่ 30 ส.ค. เวลา 10.30 น. ตนจะพา น.ส.กนกวรรณ คำเมือง หรือ คุณกุ้ง ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายเพชรทางออนไลน์ชื่อร้าน KORKUNG มีผู้ติดตามหลายแสนคน เข้าพบพนักงานสอบสวน บช.สอท.เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับช่อง TikTok ช่องหนึ่ง กรณีโพสต์ประจานใส่ร้าย ในฐานความผิดหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาและความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์พ.ศ. 2550 ซึ่งคุณกุ้ง ร้าน korkung ทำธุรกิจจำหน่ายสินค้าทางออนไลน์ผ่านช่องทางแอปพลิเคชั่นต่างๆ ทั้งเฟซบุ๊ก , ไอจี , TikTok มาเป็นระยะเวลาหลายปีแล้ว โดยจำหน่ายสินค้าประเภททองคำแท้  ทองชุบ  ทองไมครอน เพชรแท้  มีทั้งเพชรจากธรรมชาติ และเพชรจากห้องแล็ป  ที่เรียกว่า LAB GROWN เพชรที่สร้างขึ้นในห้องแล็ป เครื่องประดับ  งานจิวเวลรี่ และสินค้าแบรนด์เนม โดยมีใบรับประกัน และไม่มีใบรับประกันสุดแล้วแต่เป็นสินค้าประเภทใด สินค้ามีราคาหลากหลาย ตั้งแต่หลักพันจนถึงหลักหมื่น


ตลอดเวลาที่จำหน่ายสินค้ามาไม่มีประวัติเสื่อมเสีย มีการส่งของให้ลูกค้าที่สั่งซื้อทุกราย สินค้ามีความเสียหายจะเคลมให้ มีคนติดตามทางออนไลน์หลายแสนคน
ต่อมาประมาณต้นปี 2567 มีลูกค้าหญิงรายหนึ่งมาประมูลซื้อเครื่องประดับประเภททองไมครอน ประเภทสร้อยคอ จี้  
และกำไลข้อมือ โดยประมูลซื้อผ่านช่องทาง Tiktok ชื่อ korkung ในราคาหลักพันบาท มีการชำระราคาค่าสินค้า ทางร้านจึงจัดส่งสินค้าให้ หลังจากนั้นได้ทราบข่าวจากสื่อมวลชนว่า ลูกค้ารายดังกล่าวจากจังหวัดชลบุรี นำสร้อยคอ กำไรข้อมือ และจี้ไปให้ร้านนะโมช่างทอง ซึ่งเป็นร้านเกี่ยวกับการเช็คทอง อ้างว่าซื้อสินค้าจากร้านกอกุ้งในราคาหลักแสนบาท และอ้างว่าตอนซื้อร้านกอกุ้งอ้างว่าเป็นทองจริง ซึ่งไม่เป็นความจริง

หลังจากนั้นได้มีการนำเสนอข่าวอย่างแพร่หลาย อ้างว่าร้านกอกุ้งหลอกลวงประชาชน หรือฉ้อโกง ทำให้คุณกุ้งเจ้าของร้านเกิดความเสียหายเสื่อมเสียชื่อเสียง

ต่อมามีช่อง Tiktok ชื่อ รีวิวร้านโกงงง มีการนำภาพคุณกุ้งจากช่อง Tiktok ในขณะที่ไลฟ์ขายสินค้าไปนำเสนอผ่านช่องของตนขยายข่าวทำนองว่า ร้านกอกุ้งเป็นร้านที่โกงประชาชน ขายเพชรปลอม ทำให้ร้านเสื่อมเสียชื่อเสียง และนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ฯ นอกจากนั้นยังมีผู้ประสงค์ร้ายได้มาคอมเม้นท์ในโพสต์ดังกล่าวทำให้ร้ายเสียหายทางร้านฯ ได้ปรึกษาคดีกับตนแล้ว วันพรุ่งนี้ตนจะพาคุณกุ้ง ผู้เสียหานเข้าร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดตาม พระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์และฐานหมิ่นประมาท
นอกจากนี้ฝากเตือนว่า ต่อไปนี้หากมีผู้ใดนำเสนอข่าวหรือคอมเม้นท์ในทางที่เสียหายต่อร้านกอกุ้ง ก็จะดำเนินคดีจนถึงที่สุดทุกราย แต่สามารถวิพากษ์วิจารณ์โดยสุจริตได้สำหรับผู้หญิงที่นำทองไปให้ร้านนะโมช่างทองเท่าที่ทราบพบว่ามีประวัติเคยถูกดำเนินคดีหลายคดีส่วนช่อง “รีวิวร้านโกงงง” ปัจจุบันปิดช่องไปแล้ว

ทั้งนี้ ทางร้านกอกุ้ง ยืนยันว่าขายสินค้าในราคาที่เป็นธรรมตามคุณภาพสินค้า ไม่มีการโกงลูกค้า หรือหลอกจำหน่ายสินค้า ให้พิจารณาดูราคาทื่ซื้อเป็นหลัก เป็นไปไม่ได้ที่จะซื้อสินค้าที่เป็นทองแท้ในราคาหลักพันบาท ทั้ง ๆ ที่ปัจจุบันราคาทอง 4 หมื่นบาทร้านกอกุ้ง ไม่มีประวัติถูกดำเนินคดีแจ้งความปัจจุบันนี้ไม่ปรากฏว่ามีลูกค้าแจ้งความแต่อย่างใด รวมถึงลูกค้าหญิงจากชลบุรีดังกล่าวด้วย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts